"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ตัดพ้อสื่อปมข่าวเงินบริจาค ประกาศเลิกวิ่งทำความดี

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ตัดพ้อสื่อปมข่าวเงินบริจาค ประกาศเลิกวิ่งทำความดี

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ตัดพ้อสื่อปมข่าวเงินบริจาค ประกาศเลิกวิ่งทำความดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีข่าวเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลชลบุรีที่ "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" เคยร่วมลงสนามทำกิจกรรมเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อหาเงินบริจาคจัดซื้อเครื่องมือแพทย์สนับสนุน โดยได้เงินบริจาคมากว่า 4 แสนบาท แต่ปรากฏว่าทางโรงพยาบาลยังได้ไม่ครบ เนื่องจาก สท.หนุ่มคนหนึ่ง เป็นผู้เก็บเงินก้อนนี้เอาไว้ ยังไม่ได้นำมาส่งมอบให้ทั้งหมด ตามที่เป็นข่าวโด่งดัง

แต่จากกระแสข่าวดังกล่าว ส่งผลกระทบกับ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล เช่นเดียวกัน เพราะกลายเป็นว่าสังคมบางส่วนเข้าใจผิดว่า เขาเป็นคนซุกซอนเงินบริจาคก้อนนั้น เป็นเพราะการรายงานข่าวคลาดเคลื่อนของสื่อบางสำนัก แต่เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏออกมา ก็ไม่มีการแก้ข่าวและชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าตัวรู้สึกเบื่อและท้อใจกับการขายข่าวเช่นนี้

ล่าสุด "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ พร้อมกับระบายตัดพ้อกับการขายข่าวของสื่อมวลชนบางสำนักที่ทำให้เข้าใจผิดในตัวเอง อีกทั้งยังไม่ได้รับการแก้ไขข่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องอีกด้วย

"ผมเบื่อมากแล้วครับ กับสื่อบางสื่อ เอาแต่ขายข่าว เอาตัวผมไปทำกระแส เพื่อเอาเรทติงเข้าตัว แล้วไปยังไงครับ พอเจอตัวจริงที่เอาเงินโรงพยาบาลไป ก็ปล่อยผมทิ้งไปเลย ไม่รับผิดชอบใดๆ สื่อดีๆ ก็มีเยอะนะครับ ทุกวันนี้มีหลายโรงพยาบาลที่ผมต้องไปวิ่งช่วยเหลือเขา ล่าสุดก็ต้องไปวิ่งที่ จ.จันทบุรี ต่อเนื่อง 10 วัน แต่ต้องมาเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ ที่หลายสื่อต้องการเรทติง ขายแต่ข่าว

แต่ผมสิ แม้จะเข้มแข็งในการทำความดีแค่ไหน ก็อดน้อยใจไมได้หรอกครับ ขอประกาศเอาไว้เลยนะครับ เมื่อเสร็จงานวิ่ง Smile Together เพื่อโรงพยาบาล ในวันที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้ ผมก็จะหยุดทำกิจกรรมวิ่งใดๆ ทั้งสิ้นแล้วครับ อยากให้สื่อกรองข่าวให้ดีก่อน อย่าทำให้คนเข้าใจผิด เพื่อแค่จะขายข่าว ทำเรทติง คนเสพข่าวก็กรองข่าวให้ดีเช่นกันนะครับ"

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล เป็นจำนวนมาก พร้อมกับรู้สึกเห็นใจที่คนดีๆ ต้องมาถูกป้ายสีแปดเปื้อนอีกครั้ง ทั้งที่มุ่งทำงานเพื่อการกุศลและสังคมแบบเงียบๆ มาโดยตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook