ระดมทีมค้นหาจิตอาสาเก็บเห็ด หลงป่าภูพานไป 4 วัน ญาติเชื่อผีบังตาไว้

ระดมทีมค้นหาจิตอาสาเก็บเห็ด หลงป่าภูพานไป 4 วัน ญาติเชื่อผีบังตาไว้

ระดมทีมค้นหาจิตอาสาเก็บเห็ด หลงป่าภูพานไป 4 วัน ญาติเชื่อผีบังตาไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนลงพื้นที่ค้นหา ชาวบ้านหนองกุงศรี ที่หายตัวในป่าไป 4 วันแล้ว หลังเข้าไปเก็บเห็ดกับเพื่อนๆ และไม่ได้ออกมา ญาติใช้ไสยศาสตร์พบว่าผียุคคอมมิวนิสต์บังตาไว้

(15 ส.ค.) บรรยากาศที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลผาเสวย อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พลตรีจุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 นายสมเจษต์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ นายชาติ ไทยแท้ นายกเทศบาลตำบลผาเสวย พร้อมด้วย กำลัง ทหาร ตำรวจ อปพร. ได้ทำการเปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามค้นหาผู้พลัดหลงป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน

หลังจากที่ได้รับรายงานว่ายืนยันจาก นายรณชิต พุทธลา นายอำเภอหนองกุงศรี ว่า นายสมพูล ภูมองชัย ชาวบ้านไชยวาร ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้เข้าไปเก็บเห็ดในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน ตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร พร้อมเพื่อนบ้านรวม 12 คน ได้หายไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561

ทั้งนี้มีรายงานเหตุการณ์ว่า ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2561 ชาวบ้านไชยวาร ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี ได้รวมตัวกันเพื่อไปเก็บเห็ด โดยจุดจอดรถจะอยู่ที่บ้านสร้างค้อ ตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร โดยได้ไปเก็บเห็ด 12 คน แต่ในระหว่างที่จะเดินทางกลับมาที่รถ

แต่ปรากฏว่าหายตัวไป 1 คน คือ นายสมพูล ภูมองชัย อายุ 59 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็น อปพร. และเป็น สมาชิกจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 10 ซึ่ง ทางอำเภอหนองกุงศรี ได้ส่ง อปพร. เข้าค้นหาแต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่พบ จึงได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดกาฬสินธุ์ครั้งนี้

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับรายงานจากนายอำเภอหนองกุงศรี วันนี้ได้ทำการจัดตั้งศูนย์ฯ เพื่อทำการค้นหา เบื้องต้นทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ ทางอำเภอสมเด็จ ตำรวจ อปพร. รวมถึงทางเทศบาลตำบลผาเสวย ได้เริ่มปฏิบัติการกระจายกำลังออกค้นหา

news23-1เจ้าหน้าที่ยังระดมทีมออกค้นหาชาวบ้านที่หายตัวไป

โดยเป้าหมายได้รับการประสานจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุในเขตอำเภอภูพาน จ.สกลนคร นั้น ให้ทำการค้นหาแบบตีวงจึงได้เน้นในเรื่องของการเดินทาง โดยการนำจิตอาสาในพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 10 อปพร. ตำรวจ ทหาร ออกค้นหาที่เป้าหมายจะอยู่ที่ ตำบลดินจี่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่อยู่ใกล้เคียงกับ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนครมากที่สุด

สำหรับ นายสมพูล ภูมองชัย เป็นชาวอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นอาสาสมัครหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นน อปพร. หรือ อสม. และล่าสุดก็เป็น อาสาสมัครรจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ลำดับที่ 1103 อำเภอหนองกุงศรี ปัจจุบันมีลูก 2 คนเป็นหญิง และมีภรรยาคือนางสง่า ภูนาสูง อายุ 60 ปี เลขที่ 3 บ้านโนนนสว่าง ตำบลเสาเล้า อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเรายืนยันว่าจะทำการค้นหาให้ดีที่สุด

พลตรีจุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในส่วนของทหารขณะนี้ได้ช่วยในเรื่องการอ่านแผนที่ และการเข้าเดินประกอบกับชาวบ้าน เบื้องต้นได้รายงานให้ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้รับทราบแล้ว ในส่วนปฏิบัติการค้นหาจะให้ทางผู้ว่าาชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้นำ ซึ่งทางกองกำลังฯ ก็พร้อมในการช่วยเหลือค้นหาอย่างเต็มที่

นางสง่า ภรรยาของผู้สูญหาย กล่าวว่า สามีออกไปเก็บเห็ดและไม่ได้กลับมา ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาทางอำเภอได้ทำการค้นหาแต่ไม่พบ และรู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดได้จัดทีมค้นหา ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่เพราะหลังจากที่หาไม่พบ ตนได้หันไปพึ่งไสยศาสตร์ หมอธรรมในหมู่บ้านก็ระบุว่ายังมีชีวิต แต่ที่หายไปนั้นไปทำให้เจ้าป่าเจ้าเขาโกรธ ทำให้บังตาเอาไว้

นางสง่า ระบุด้วยว่า วิญญาณที่มาบังตาและเอาตัวไปกักไว้นั้น เป็นวิญญาณผีทหารและเป็นผู้หญิงในสมัยคอมมิวนิสต์ และอีกไม่นานก็จะปล่อยตัวออกมา ซึ่งตนก็ได้แต่ภาวนาขอให้สามีปลอดภัย

สำหรับการค้นหาในวันนี้ ยังจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปนอนอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูพาน ในส่วนของการเดินทางจะสิ้นสุดในเวลา 17.00 น. และจะเริ่มต้นค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้าวันถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook