ครูเปิดใจฟุตเหล็กตีเด็กเพราะเอ็นดู ทำแค่เบาๆ สอนเสริมให้เรียนทันเพื่อน

ครูเปิดใจฟุตเหล็กตีเด็กเพราะเอ็นดู ทำแค่เบาๆ สอนเสริมให้เรียนทันเพื่อน

ครูเปิดใจฟุตเหล็กตีเด็กเพราะเอ็นดู ทำแค่เบาๆ สอนเสริมให้เรียนทันเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองไม่ติดใจเข้าความ สรุปจบด้วยดี ครูใช้ฟุตเหล็กตีเด็กเป็นแผลช้ำ เปิดใจแค่สอนเสริมให้เด็กเรียนทันเพื่อนๆ แต่เด็กไม่ตอบสนอง จึงต้องเคาะสอนเบาๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคุณครูใช้ไม้บรรทัดฟุตเหล็กตีเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดีย ล่าสุด นายสุธน ซื่อประเสริฐ ปลัดเทศบาลนครระยอง ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้มอบหมายจากนายกเทศมนตรีนครระยองให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนที่เกิดเหตุและโรงพยาบาล พร้อมกับผู้ปกครองของเด็กชายที่ถูกครูตี ซึ่งจากการตรวจของแพทย์ได้ยืนยันแล้วว่า เด็กไม่เป็นอะไรมาก ใช้เวลาไม่นานบาดแผลก็จะหาย

นายสุธน กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้คุยกับทางผู้ปกครองของเด็กแล้ว ส่วนทางด้านคุณครูคนดังกล่าวยืนยันว่า ทำไปเพราะเอ็นดูเด็กคนนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากเด็กชายวัย 7 ขวบ มีพัฒนาการช้ากว่าเด็กคนอื่น และจากการเรียนการสอนที่ต้องการให้เด็กอ่านออกเขียนได้

>> แม่เด็กเดือดบุกขึ้นโรงพัก ครูคว้าฟุตเหล็กกระหน่ำฟาดศิษย์อ่านหนังสือไม่ออก

ในช่วงเที่ยงของทุกๆ วัน หลังรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ครูจะให้เด็กที่มีพัฒนาการเรียนช้ากว่าเด็กคนอื่นมาเรียนเสริม ซึ่งเป็นความตั้งใจของครูเป็นกรณีพิเศษ เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความเอ็นดูระหว่างการสอน ถามอะไรไปเด็กก็ไม่ตอบ จึงได้ใช้ไม้บรรทัดฟุตเหล็กตีไปเบาๆ 5-6 ที ไม่ได้เกิดจากความโหดร้ายหรือความรุนแรงที่จะทำร้ายเด็ก

แต่ในจังหวะที่ตีไปโดนบริเวณหัวไหล่ ซึ่งจากร่างกายของเด็กที่ไม่อ้วนไม่ผอม จึงทำให้เป็นรอยฟกช้ำ และในสิ่งที่ทำไปคือความเอ็นดูเด็กที่อยากให้เด็กมีพัฒนาการให้ทันกับเพื่อนๆ เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นผู้ปกครองแจ้งว่าไม่ได้ติดใจเอาความ แต่ด้วยความน้อยใจที่ครูตีลูกแต่ไม่บอกกล่าว จึงเกิดเป็นเรื่องราวความรุนแรงออกมาให้สังคมรับทราบ ผู้ปกครองไม่ได้ตั้งใจจะให้โรงเรียนและครูเสื่อมเสียชื่อเสียง ในส่วนของคดีความทางผู้ปกครองของเด็กชายคนดังกล่าว ก็จะเข้าไปชี้แจงกับตำรวจว่าไม่ติดใจเอาความในเหตุที่เกิดขึ้น

และในส่วนของตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ทางโรงเรียนก็ยืนยันให้เรียนตามปกติไม่ต้องย้ายไปเรียนที่อื่น พร้อมกับทางเทศบาลนครระยอง ก็จะมีการเยียวยาให้กับเด็กและผู้ปกครองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook