ยังไม่เจอ "ลุงก้อย" หายในป่าภูพาน พบร่องรอยทิ้งไว้ ลุยภารกิจค้นหาต่อ

ยังไม่เจอ "ลุงก้อย" หายในป่าภูพาน พบร่องรอยทิ้งไว้ ลุยภารกิจค้นหาต่อ

ยังไม่เจอ "ลุงก้อย" หายในป่าภูพาน พบร่องรอยทิ้งไว้ ลุยภารกิจค้นหาต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ สกลนคร เผยพบร่องรอยที่น่าจะเป็นของ "ลุงก้อย" ที่หายตัวไปในป่าภูพาน แม้ล่าสุดยังไม่เจอตัว แต่จะเริ่มภารกิจค้นหาต่อ หลังเดินเท้าเข้าสแกนพื้นที่แล้ว

ความคืบหน้ากรณี "ลุงก้อย" หรือ นายสมพูล ภูมงชัย อายุ 59 ปี ชาวบ้านไชยวาน อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้หายตัวไปในพื้นที่ป่าเขาภูพาน ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ระหว่างออกเก็บเห็ดและหาของป่ากับคนอื่นๆ แต่ปรากฏว่าไม่ได้กลับออกมาจากป่า ทำให้เกิดปฏิบัติการออกค้นหาทั่วพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูพาน ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ แต่ก็ยังไม่พบเจอตัว

เมื่อค่ำวานนี้ (15 ส.ค.) นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร สรุปภารกิจการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ ยังไม่พบผู้สูญหาย แต่พบร่องรอยการปีนต้นไม้ จุดพักนอน และการขุดหาหัวกลอย โดยคาดว่าน่าจะร่องรอยของนายสมพูล ผู้สูญหาย ส่วนในวันนี้ (16 ส.ค.) จะเริ่มค้นหาตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูพาน ภูผาเหล็ก และภูผายล กว่า 100 นาย โดยจะเข้าไปทาง อำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร และโรยตัวลงมาทาง ต.ดินจี่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ค้นหาทั้งทางฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก ระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จเวลาประมาณ 20.00 น.

>> ระดมทีมค้นหาจิตอาสาเก็บเห็ด หลงป่าภูพานไป 4 วัน ญาติเชื่อผีบังตาไว้

นายวิทยา กล่าวอีกว่า ผลจากที่เจ้าหน้าที่ทำภารกิจตั้งแต่เวลา 09.30 น. โดยการสนธิกำลังร่วมกันระหว่างของเจ้าหน้าที่อุทยาน ทหาร ตชด. ฝ่ายปกครองท้องถิ่น อปพร. และชาวบ้านผู้ชำนาญเส้นทาง รวมทั้งหมด 300 นาย แบ่งเป็น 10 ชุด เดินเท้าสแกนหาในพื้นที่ 60 ตารางกิโลเมตร

โดยได้นำข้อมูลที่ได้มาประชุมหารือกัน มีการพบร่องรอยจุดที่น่าสงสัยที่อาจจะทำให้ได้พบกับผู้สูญหาย จึงได้นำชุดเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติภูพานและเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 29 รวม 30 นาย แยกกันเป็น 2 ชุด เพื่อเข้าไปดูจุดที่คาดว่าผู้สูญหายจะอยู่บริเวณนั้น แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย กระทั่งช่วงเย็นจึงยุติการค้นหาโดยสามารถสแกนหาในพื้นที่ 60 ตารางกิโลเมตรครบถ้วนแล้ว

โดยในวันนี้จะบูรณาการสนธิกำลังจากหลายฝ่ายเหมือนในวันนี้ เริ่มการค้นหาตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูพาน ภูผาเหล็ก และภูผายล กว่า 100 นาย โดยจะเข้าไปทาง อำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร และโรยตัวลงมาทาง ต.ดินจี่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ค้นหาทั้งทางฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก ระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จเวลาประมาณ 20.00 น. โดยจะมีผู้เข้ามาหาของป่ากับผู้สูญหายแต่สามารถออกไปได้ 3 คน ร่วมกับชุดเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปค้นหาผู้สูญหายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook