โจรหนุ่มพลาดท่า แอบปีนตัด "สายไฟแรงสูง" ถูกไฟช็อตตกลงมาดับ ผ่านไปสองวันกว่าจะเจอศพ

โจรหนุ่มพลาดท่า แอบปีนตัด "สายไฟแรงสูง" ถูกไฟช็อตตกลงมาดับ ผ่านไปสองวันกว่าจะเจอศพ

โจรหนุ่มพลาดท่า แอบปีนตัด "สายไฟแรงสูง" ถูกไฟช็อตตกลงมาดับ ผ่านไปสองวันกว่าจะเจอศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 สิงหาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งพบศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในปั๊มน้ำมันร้าง ริมถนนแสงชูโตฝั่งขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี พื้นที่หมู่ 5 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์และแพทย์เวรโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในที่เกิดเหตุ บริเวณริมกำแพง ซึ่งอยู่ใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงพอดี

พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-40 ปี นอนเสียชีวิตโดยมีต้นไม้ขนาดเล็กบดบังอยู่ สภาพศพลักษณะแห้ง มีรอยไหม้คล้ายถูกไฟฟ้าช็อตตามผิวหนังหลายแห่ง ใกล้กันยังพบคีมหนึ่งอันวางอยู่บนแท่งปูนใกล้กับศพ

ห่างออกมาเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถจักรยานซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ โดยมีหมวกหนึ่งใบแขวนไว้ที่ด้านหน้า ส่วนที่ใต้เบาะมีถุงพลาสติกซุกไว้หนึ่งใบ ภายในบรรจุอุปกรณ์เครื่องมือช่างหลายชนิด บนพื้นยังพบซองยาสูบอีกหนึ่งห่อด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เมื่อมองขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่เหนือสถานที่พบศพ พบว่ามีรอยไหม้อยู่ที่เสาด้านหนึ่ง จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรีเข้ามาตรวจสอบ ว่าเสาไฟฟ้าดังกล่าวยังมีการจ่ายกระแสไฟอยู่หรือไม่

เมื่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบจึงพบว่า ที่สายไฟฟ้าแรงสูงด้านบนยังมีการจ่ายไฟอยู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดไฟ ก่อนจะเข้าไปนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาตรวจสอบ

เบื้องต้น ภายในตัวไม่พบหลักฐานที่ระบุว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน มีเพียงโทรศัพท์มือถือที่แบตหมดหนึ่งเครื่องและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งเท่านั้น จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าผู้เสียชีวิตมีร่องรอยการถูกไฟไหม้หลายจุด นอกจากนี้ยังมีแผลแตกที่ศีรษะด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะเป็นมิจฉาชีพที่แอบเข้ามาลักลอบตัดสายไฟฟ้าแรงสูงภายในปั๊มร้างแห่งนี้ เพื่อจะนำไปขาย โดยที่ผู้เสียชีวิตน่าจะไม่ทราบว่าที่ปั๊มแห่งนี้ ยังมีการจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้ามาตามปกติ

เมื่อผู้เสียชีวิตปีนเสาไฟขึ้นไปเพื่อจะตัดสายไฟฟ้า จึงน่าจะถูกกระแสไฟฟ้าช็อตร่างจนไหม้เกรียมก่อนจะกระเด็นตกลงมาศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต โดยที่ไม่มีใครเห็น

โดยแพทย์ระบุว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณสองวัน ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ที่ระบุว่า บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูงจุดดังกล่าว มีรายงานกระแสไฟฟ้าช็อตเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 13 สิงหาคม 2561

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิตมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook