ซ่อมแล้ว! "ปูนปั้นรถไฟ" หลังเก้าอี้ในขบวนล้มทับเด็ก 8 ขวบบาดเจ็บ

ซ่อมแล้ว! "ปูนปั้นรถไฟ" หลังเก้าอี้ในขบวนล้มทับเด็ก 8 ขวบบาดเจ็บ

ซ่อมแล้ว! "ปูนปั้นรถไฟ" หลังเก้าอี้ในขบวนล้มทับเด็ก 8 ขวบบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 สิงหาคม 2561 หลังจากที่สื่อนำเสนอข่าว จากกรณีที่ผู้ปกครองเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า เก้าอี้ปูนปั้นในโบกี้ขบวนรถไฟ ซึ่งมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กก. ในโครงการประติมากรรมปูนปั้นงบประมาณเกือบ 30 ล้านบาท

เพื่อปรับภูมิทัศน์ และส่งเสริมการท่องเที่ยว หักล้มลงมาทับเด็กหญิงวัย 8 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ไหล่ และลำคอ แต่โชคดีสมองไม่ได้รับความกระทบกระเทือน อันเนื่องมาจากตัวเด็กไปอยู่ในจุดที่เก้าอี้ล้มทับลงมาคร่อมตัวเด็กไว้ ไม่รุนแรงถึงกับชีวิต

ทั้งนี้ โครงการประติมากรรมปูนปั้น ปรับปรุงภูมิทัศน์ดังกล่าว มีทั้งหมด 4 มุมเมือง แต่บริเวณเกิดเหตุเป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางรถยนต์สู่สุดปลายทางรถไฟอันดามัน ที่เป็นการปั้นจำลองขบวนรถไฟสุดปลายทางทะเลฝั่งอันดามัน

ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกควนปริง ถนนเลี่ยงสาย 419 ตัดกับ ถนนตรัง–กันตัง ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง โดยมีการปั้นเก้าอี้ปูนปั้นไว้ภายในโบกี้ ที่จำลองรถไฟให้เสมือนจริง

เป็นการบอกเล่าประวัติเมืองท่าที่สำคัญของจังหวัดตรัง และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกลุ่มอันดามัน ดูแลรับผิดชอบโครงการโดยสำนักงานแขวงทางหลวงตรัง

โดยใช้งบประมาณกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จำนวน 29,910,558 บาท ว่าจ้างรับเหมาโดยบริษัท เมธมณี จำกัด จ.ปทุมธานี เริ่มสัญญาก่อสร้าง 28 กรกฎาคม 2560 วันสิ้นสุดสัญญา 24 มีนาคม 2561

แต่ปรากฏว่าหลังเปิดใช้งานมาได้ไม่ถึง 5 เดือน ก็มีสภาพชำรุดแตกหัก ทั้งหุ่นคนปูนปั้น เครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ บางส่วนแตกหักละเอียด และมีรอยร้าว โดยเฉพาะเก้าอี้ปูนปั้นซึ่งมีทั้งหมด 4 ตัว แตกหักไปแล้วจำนวน 3 ตัว

เพราะโครงสร้างไม่มีเหล็กเพื่อยึดโยงกับพื้นปูนให้แข็งแรง และได้แตกหักล้มทับเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่ครอบครัวพาไปเที่ยวเล่นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ผลทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ไหล่ คอ แต่โชคดีสมองไม่ได้รับกระทบกระเทือน หรือได้รับอันตรายที่รุนแรงถึงแก่ชีวิต

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางนายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง รุดลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมชี้แจงกับผู้ปกครองของเด็กหญิงว่า การก่อสร้างดังกล่าวได้มาตรฐานลักษณะงานปูนปั้น ที่ไม่ใช่งานก่อสร้างเสริมเหล็ก มีความแข็งแรงทนทาน แต่ถูกคนร้ายทุบทำลาย

ทำให้ได้รับความเสียหาย และแตกหัก พร้อมกล่าวขอโทษผู้ปกครองต่อเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งปิดพื้นที่ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าใกล้พื้นที่ และสั่งการให้บริษัทรับเหมาที่ยังอยู่ในระหว่างประกันสัญญางาน 2 ปี เร่งดำเนินการปรับปรุงให้ได้มาตรฐานปลอดภัย

ล่าสุด พบว่าทางบริษัท เมธมณี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาโครงการดังกล่าว ระดมช่างเข้าทำการปรับปรุงซ่อมแซมแล้วเป็นการด่วน โดยคนงานกล่าวว่า

ต้องทุบทิ้งเก้าอี้ภายในทั้งหมดแล้วดำเนินการปั้นใหม่ พร้อมกับจะเสริมโครงสร้างเหล็กให้ยึดโยงกับพื้นโบกี้ เพื่อให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ซ่อมแล้ว! "ปูนปั้นรถไฟ" หลังเก้าอี้ในขบวนล้มทับเด็ก 8 ขวบบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook