วอนช่วย แรงงานสาวไทยป่วยหมดสติที่เกาหลีใต้ ค่ารักษาพุ่ง 6 ล้านวอน

วอนช่วย แรงงานสาวไทยป่วยหมดสติที่เกาหลีใต้ ค่ารักษาพุ่ง 6 ล้านวอน

วอนช่วย แรงงานสาวไทยป่วยหมดสติที่เกาหลีใต้ ค่ารักษาพุ่ง 6 ล้านวอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความว่าขอให้ช่วยเหลือหญิงสาววัย 24 ปีชาวอ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ที่เดินทางไปทำงานรับจ้างที่ประเทศเกาหลีใต้พร้อมกับสามี ได้เพียงวันเดียว เกิดล้มป่วยช็อกหมดสติโดยไม่ทราบสาเหตุ โรงพยาบาลที่เกาหลีแจ้งค่ารักษามาจำนวน 6 ล้านวอน แต่ครอบครัวไม่มีเงิน และอาการยังไม่ดีขึ้น 

จากนั้นมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 14 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของหญิงสาวคนดังกล่าว พบ นางลำพึง บุญเพ็ชร์ อายุ 49 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดยผู้ที่ป่วยเป็นลูกสาวของตนเองชื่อ นางรัตนาภรณ์ โคตรชมภู อายุ 24 ปี ซึ่งเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้พร้อมกับสามีคือ นายวัทน์สิริ โคตรชมภู อายุ 28 ปี โดยเดินทางไปเมื่อประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา จากนั้นได้ไปเป็นลูกจ้างเก็บมะเขือเทศ ทำงานเพียงวันเดียวก็ได้ล้มป่วยลงโดยไม่ทราบสาเหตุ สามีและเพื่อนๆ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้นเลย

นางลำพึง เปิดเผยต่อว่า ก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศได้กู้เงินไปประมาณ 1 แสนบาท เสียค่าเครื่องบินและค่าใช้จ่ายต่างๆ เหลือเงินอยู่ 6 หมื่นบาท ก็ได้นำไปจ่ายค่าโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว แต่โรงพยาบาลได้เรียกค่ารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งลูกเขยตนเองก็ต้องขอกู้เงินญาติที่ทำงานอยู่ด้วยกันเกือบ 1 แสนบาทแล้ว เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาล จนในขณะนี้หมดหนทางแล้ว ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร จึงอยากจะขอวิงวอนรับบริจาคจากผู้ใจบุญ เพื่อนำเงินไปเป็นค่ารักษาตัวลูกสาว หากเป็นไปได้ก็จะให้กลับมารักษาตัวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 641-0-27718-0  ชื่อบัญชี นายประเสริฐ บุญเพ็ชร์ ซึ่งเป็นสามีของตนเอง หรือ สอบถามเพิ่มเติมกับตนโดยตรงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084-379-7464

นางลำพึง เปิดเผยอีกว่า ลูกสาวของตนเองกับสามีก่อนหน้าที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 7 เดือน ซึ่งตนและสามีก็เป็นผู้ดูแลอยู่ในขณะนี้

ด้านนายวัทน์สิริ โคตรชมภู สามีของนางรัตนาภรณ์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านวิดีโอคอลว่า ในวันเกิดเหตุภรรยาอยู่ดีๆ ก็หมดแรง แขนขายกไม่ได้ และหมดสติไป ตนกับเพื่อนจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล สำหรับค่าใช้จ่ายในขณะนี้โรงพยาบาลแจ้งมาจำนวน 6 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 180,000 บาท และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เงินที่ตนติดตัวมาจำนวน 6 หมื่นบาทก็ได้จ่ายให้โรงพยาบาลจนหมดแล้ว บางส่วนก็หยิบยืมจากญาติๆ ที่ทำงานอยู่ด้วยกัน จนในขณะนี้ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว จึงขอวอนชาวไทยร่วมบริจาคเพื่อเป็นค่ารักษาและพาตัวภรรยากลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook