จับแล้วจับอีก-ทหารสุดงง ร้านเหล้าย่านถนนดังไม่มีใบอนุญาต 14 ร้าน จับหลายรอบทำไมยังเปิดได้?

จับแล้วจับอีก-ทหารสุดงง ร้านเหล้าย่านถนนดังไม่มีใบอนุญาต 14 ร้าน จับหลายรอบทำไมยังเปิดได้?

จับแล้วจับอีก-ทหารสุดงง ร้านเหล้าย่านถนนดังไม่มีใบอนุญาต 14 ร้าน จับหลายรอบทำไมยังเปิดได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารบุกเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงในโซนซาร่าห์ และกิมปาร์ค ย่านนิมมานเหมินทร์ จับ 14 ร้าน เปิดเกินเวลา ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ 4 คน เผยเคยเข้าจับกุมหลายครั้งสั่งปิด แต่ยังกลับมาเปิดได้อีก ล่าสุดเป็นแหล่งต้นเรื่องที่วัยรุ่นต่างแก๊งวิวาทลุกลามไปต่อยหน้า รพ.ดังจนเป็นข่าว

วันที่ 16 ส.ค. 61 หลังได้รับหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ว่ามีสถานบันเทิงย่านถนนนิมมานเหมินทร์ เปิดบริการโดยผิดกฎหมาย เปิดเพลงส่งเสียงดัง สร้างความรำคาญ กลุ่มนักเที่ยวก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง รบกวนชุมชนรอบข้าง

ในเวลา 01.55 น. วันที่ 17 ส.ค. 61 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในสถานบันเทิงที่อยู่ในโซนซาร่าห์ และกิมปาร์ค บนถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ (ตั้งอยู่ตรงข้ามร้านวอร์มอัพ) พบมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมอยู่ไม่ต่ำกว่า 300 คน

โดยสามารถจับกุมร้านที่เปิดบริการโดยผิดกฎหมาย รวม 14 ร้าน โดยทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา อีกทั้งยังเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก ทั้งนี้ยังตรวจพบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการ 4 คน

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ ส่งเจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวช และแจ้งข้อกล่าวหาประกอบด้วย 1. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่ได้รับอนุญาต 2. เปิดจำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด 3. ปล่อยให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ 4. ขัดคำสั่ง คสช.เรื่องการจัดระเบียบพื้นที่จำหน่ายเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอล์ใกล้สถานศึกษาส่งฟ้องศาล

ทั้งนี้พบว่าในย่านดังกล่าวเป็นตรอกเล็กๆ มีการแอบเปิดเป็นร้านเหล้าร้านเล็กๆ ตั้งอยู่รวมกันจำนวนมาก เคยถูกจับกุมดำเนินคดีไม่มีใบอนุญาตมาแล้วหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็สามารถกลับมาเปิดได้อีกโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมยังเปิดเกินเวลาให้วัยรุ่นเข้าไปดื่มกินจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังเมื่อวานนี้ได้เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงย่านมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และตรวจพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการถึง 49 คน

>> ดื่มเป็นคืนสุดท้าย-มทบ.33 สั่งปิด 2 ผับย่าน ม.ดัง พบเยาวชนนั่งชิลล์อีก 49 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook