สลด! "เด็ก 3 ขวบ" ออกไปดูน้ำป่าตามลำพัง โชคร้ายพลัดตกน้ำเสียชีวิต

สลด! "เด็ก 3 ขวบ" ออกไปดูน้ำป่าตามลำพัง โชคร้ายพลัดตกน้ำเสียชีวิต

สลด! "เด็ก 3 ขวบ" ออกไปดูน้ำป่าตามลำพัง โชคร้ายพลัดตกน้ำเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 สิงหาคม 2561 เวลา 15.00 น. ที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เข้าติดตามกรณีทางโรงพยาบาลวังเหนือรับร่างของเด็กชาย ทราบชื่อ ด.ช.วราเทพ อายุ 3 ปี ที่เสียชีวิตลง

หลังจากพลัดตกลงไปในน้ำป่าที่ไหลผ่านเข้ามาในหมู่บ้านป่าปง–ฮ่องไฮ ม.10 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังจากบนยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวงเกิดฝนตกหนัก จนเกิดน้ำป่าทะลักลงมาท่วมในหลายพื้นที่ของ อ.วังเหนือ และทะลักลงสู่แม่น้ำวัง รวมถึงลำห้วย สายน้ำ และร่องน้ำต่างๆ ในพื้นที่

จุดที่เด็กตกลงไปในน้ำ และเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดขึ้นที่หลังบ้านชั้นเดียว ซึ่งเป็นบ้านที่เด็กอาศัยอยู่ โดยขณะที่ผู้ใหญ่ทุกคนอยู่ในบ้านกันหมด ปรากฏว่าเด็กชายที่เสียชีวิตได้ออกทางหลังบ้าน แล้วเดินไปดูน้ำป่าที่ไหลมาตามร่องน้ำเพียงคนเดียว

ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดพลัดตกลงไป จนทำให้ร่างจมลงไปในน้ำป่าที่ไหลมา ก่อนที่ร่างจะลอยไป ทำให้ชาวบ้านที่เห็นต่างรีบเข้าไปช่วย และนำร่างขึ้นมา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่และได้รับแจ้ง ก็ได้รีบเข้าไปปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยเหลือ

ก่อนที่จะรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังเหนือ แต่ก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือเด็กได้ ซึ่งเด็กได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากเด็กตกและจมอยู่ในน้ำนานกว่า 20 นาทีแล้ว

หลังจากนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่อำเภอวังเหนือ และ อบต.ทุ่งฮั้ว ได้เข้าไปติดตามกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ก็ได้เข้าไปอุ้มเด็กที่เสียชีวิตซึ่งห่อด้วยผ้าออกมา เพื่อนำขึ้นรถกู้ภัย

โดยทางญาติก็ได้นิมนต์พระสงฆ์มาผูกโยงสายสิญจน์ และถือกระถางธูปนำร่างของเด็กขึ้น ก่อนที่จะเดินทางกลับไปบ้าน เพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่มารอรับศพ

ด้านนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิต ซึ่งทางอำเภอ และในพื้นที่ ก็จะมีการดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามระเบียบของทางราชการต่อไป รวมถึงพื้นที่และบ้านเรือนที่ประสบภัยก็จะมีการตรวจสอบและช่วยเหลือ เนื่องจากเกิดภัยทางธรรมชาติขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook