ตร.บุกวัดคุมตัวหลวงตา สารภาพคว้าไม้ฟาดสามเณร 9 ขวบ อาการทรุดหนัก

ตร.บุกวัดคุมตัวหลวงตา สารภาพคว้าไม้ฟาดสามเณร 9 ขวบ อาการทรุดหนัก

ตร.บุกวัดคุมตัวหลวงตา สารภาพคว้าไม้ฟาดสามเณร 9 ขวบ อาการทรุดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิวัดดอนขมิ้นได้เดินทางไปรับตัวสามเณร อายุ 9 ขวบ บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ไปส่งโรงพยาบาลมะการักษ์ เนื่องจากเกิดอาการเกร็งจนหมดสติ แต่จากการตรวจสอบตามร่างกายพบว่าสามเณรมีรอยฟกช้ำดำเขียว คางมีแผลแตก หัวปูดบวม ลักษณะคล้ายกับถูกทำร้ายร่างกาย

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลมะการักษ์ แพทย์ได้ทำการเอกซเรย์ ผลปรากฏว่าที่บริเวณแขนและข้อมือขวาหักอีก 2 ท่อน เนื่องจากอาการสาหัสจึงได้ถูกส่งตัวมารักษาที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมืองกาญจนบุรี โดยมีแม่และญาติของสามเณร คอยเฝ้าดูอาการอยู่อยู่ด้านนอกห้องด้วยความห่วงใย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ (19 ส.ค.) แม่ของสามเณรได้เดินทางมายังโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากสามเณรยังอยู่ในห้องไอซียู ต่อมาก็ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.อำนาจ จันทร์บุตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ให้เดินทางไปที่วัดจุดเกิดเหตุ ขณะที่พ่อของสามเณรกำลังเดินทางมาจากจังหวัดระยอง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ร.ต.อ.อำนาจ ร้อยเวรเจ้าของคดี ทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้อย่างละเอียด ส่วนอาการของสามเณรจะต้องรอการยืนยันเป็นเอกสารจากแพทย์ผู้รักษา ว่าเกิดจากอะไร แต่แนวโน้มคาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกทำร้าย

ส่วนพระผู้ต้องสงสัยทำร้ายคือหลวงตาศุภชัย อายุ 64 ปี เป็นพระลูกวัด หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน หลังจากรับนิมนต์แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นิมนต์ไปสอบปากคำที่ สภ.ลูกแก โดยที่บริเวณวัดที่เกิดเหตุ มีญาติและประชาชนเดินทางไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด สามเณรอายุ 9 ขวบ มีอาการสาหัสและทรุดลงเป็นอย่างมาก คณะแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มความสามารถแล้วแต่ก็ไม่ดีขึ้น เหลือเพียงแค่รอให้พ่อของสามเณร เดินทางมาถึง รพ.พหลฯ เพื่อให้ทันดูใจลูกชายเท่านั้น 

ขณะที่ พระศุภชัย ได้ทำพิธีสึกเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะนำตัวมาสอบที่ สภ.ลูกแก โดยให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้ท่อนไม้ฟาดใส่สามเณรหลายครั้ง เนื่องจากสามเณรดื้อรั้น ไม่สำรวม ที่ผ่านมาเคยตีสั่งสอนอยู่บ่อยครั้ง แต่วันเกิดเหตุเกิดพลั้งมือตีรุนแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook