มหกรรมต้มตุ๋น 100 ล้าน! สาวหลอกเล่นแชร์ทอง ลูกหนี้บุกถึงห้องชักดิ้นไร้สติ

มหกรรมต้มตุ๋น 100 ล้าน! สาวหลอกเล่นแชร์ทอง ลูกหนี้บุกถึงห้องชักดิ้นไร้สติ

มหกรรมต้มตุ๋น 100 ล้าน! สาวหลอกเล่นแชร์ทอง ลูกหนี้บุกถึงห้องชักดิ้นไร้สติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช น.ส.ณหฤทัย อายุ 31 ปี ชาว จ.ระนอง และ น.ส.นิภาดา อายุ 28 ปี ชาว จ.ตรัง พร้อมลูกทีมที่ร่วมเล่นแชร์ทองคำ เกือบ 20 คนเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ถาวร จันทรพงศ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.นิชนิภา หรือ กิ๊บ อายุ 28 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาฉ้อโกง

โดยผู้แจ้งได้ซื้อทองคำในราคาถูกกว่าท้องตลาดจาก น.ส.นิชนิภา เพื่อนำไปขายให้กับลูกทีมคนอื่นๆ ซึ่งในช่วงแรก น.ส.นิชนิภา ได้ส่งทองคำให้กับผู้แจ้งตามปกติ แต่ในระยะหลัง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา น.ส.นิชนิภาได้เชิดเงินค่าทองคำหนีหายไป โดยทราบว่าได้ฉ้อโกงในลักษณะเดียวกับผู้เสียหายทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหายได้ให้การในเบื้องต้นว่า ได้รู้จักกับ น.ส.นิชนิภา ผ่านทางเฟซบุ๊กและได้แชทพูดคุยกันอย่างสนิทสนม ต่อมา น.ส.นิชนิภา อ้างว่าตัวเองเป็นหุ้นส่วนของสมาคมค้าทองคำและหุ้นส่วนใหญ่ของร้านทองชื่อดังในตัวเมืองนครศรีธรรมราชหลายสาขา และจะเปิดร้านทองในเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ เช่น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และใน จ.เชียงราย เพราะได้รับโควต้าทองราคาถูกกว่าท้องตลาดจำนวนมาก และจะขายให้เพียงบาทละ 10,000-13,000 บาทเท่านั้น

ในช่วงแรกๆ ผู้เสียหายหลงเชื่อและได้ซื้อทองคำราคาถูกจาก น.ส.นิชนิภาโดยได้รับทองคำจริง สามารถนำไปขายทำกำไรจากเป็นกอบเป็นกำ จึงเพิ่มยอการสั่งซื้อทองเพิ่มมากขึ้นจากครั้งละ 1-2 บาท ก็สั่งซื้อเป็นครั้งและ 10-20 บาท

โดยทุกครั้งเมื่อโอนเงินให้กับ น.ส.นิชนิภา แล้ว ก็จะให้เดินทางมารับทองคำที่ร้านทองในตัวเมือง โดยทางร้านจะจัดทองคำตามจำนวนที่สั่งไว้ไม่เคยผิดพลาด

แต่ต่อมาในช่วงหลัง น.ส.นิชนิภา ขอให้พวกตนไปหาลูกทีมมาร่วมทำธุรกิจแชร์ทองคำเยอะๆ เพราะทางสมาคมฯ จะกำหนดให้ทองคำครั้งละมากๆ ไม่ยอมให้ทองครั้งละ 10-20 บาทเหมือนเมื่อก่อน พวกตนจึงไปชักชวนเพื่อนฝูงมาเป็นลูกทีมร่วมทำธุรกิจแชร์ทองคำ โดยแบ่งเป็นหลายๆ แต่ละสายจะโอนเงินซื้อทองครั้งละ 3-5 แสนบาท และทุกครั้งจะเดินทางมารับทองคำที่ร้านทองชื่อดังในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

จนมาถึงช่วงเดือนมิถุนายน 2561 น.ส.นิชนิภา เริ่มให้มารับทองคำซื้อล่าช้ากว่าปกติ เมื่อสอบถามก็อ้างว่าจะต้องรอเงินซื้อทองจากสายต่างๆ ให้ได้ก้อนใหญ่เพราะทางสมาคมฯ ไม่ยอมให้ครั้งละน้อยๆ จะให้โควต้าครั้งละมากๆ จึงต้องหาลูกค้าลูกทีมมาเพิ่ม พวกตนจะก็หลงเชื่อได้ชักชวนพรรคพวกเพื่อนฝูงมาร่วมหุ้นระดมเงินโอนเงินไปให้รวมเกือบ 20 ล้าน

หลังจากนั้น น.ส.นิชนิภา ได้หายตัวไปติดต่อไม่ได้อีกเลย รวมทั้งปิดเฟซบุ๊กหนีอีกด้วย บรรดาลูกแชร์แต่ละสายจึงเริ่มสืบเสาะและพุดคับกันทางเฟซบุ๊กและโซเชียลมีเดียช่องทางอื่นๆ จนทราบว่ามีลูกแชร์ทองคำที่ตกเป็นเหยื่อทั่วประเทศเยอะมาก รวมมูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ลูกแชร์แต่ละสายได้นัดกันเดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช และสืบหาตัว น.ส.นิชนิภา จนทราบว่าเช่าห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราชอยู่อาศัย ลูกทีมทั้งหมดจึงเดินทางไปตามหาจนพบตัว น.ส.นิชนิภา อยู่ในห้องพัก

โดย น.ส.นิชนิภา ทำใจดีสู้เสือ ก่อนที่จะแกล้งล้มหงายหลังดิ้นทุรนรายหายใจไม่ออก หน้าซีด ต้องแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจรีบมาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล และแพทย์ให้นอนพักดูอาการ แต่เมื่อลูกแชร์ตามไปที่โรงพยาบาล กลับพบว่า น.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ป ได้แอบหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว จึงได้ตัดสินใจนำหลักฐานทั้งบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และอื่นๆ ของ น.ส.นิชนิภา ที่ทิ้งไว้ในห้องพักเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางชมรมร้านทองจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนระวังแก๊งมิจฉาชีพที่ตั้งวงแชร์ทองคำในลักษณะดังกล่าวขึ้น โดยในช่วงแรกๆ เมื่อสามารถหลอกให้ผู้ที่หลงเชื่อโอนเงินค่าทองคำได้แล้วก็จะโอนเงินสั่งซื้อทองคำจากร้านทองในตัวเมืองนครศรีธรรมราชตามราคาในท้องตลาด และสั่งให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อไปรับทองคำจากร้านทอง ซึ่งก็ได้รับทองคำอย่างไม่มีปัญหา และใช้วิธีการหลอกเงินจากคนหนึ่งไปสั่งซื้อทองให้อีกคนหนึ่งสลับกันไปเรื่อยๆ จนเมื่อลูกแชร์แต่ละสายตายใจสั่งซื้อจำนวนมากก็ทำการปิดการติดต่อเชิดเงินหลบหนีหายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook