หนีไม่พ้น-จนท.ไล่จับแก๊งค้าไม้พะยูงเร่งเครื่องหนี แต่ไม่รอด ยึดไม้มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

หนีไม่พ้น-จนท.ไล่จับแก๊งค้าไม้พะยูงเร่งเครื่องหนี แต่ไม่รอด ยึดไม้มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

หนีไม่พ้น-จนท.ไล่จับแก๊งค้าไม้พะยูงเร่งเครื่องหนี แต่ไม่รอด ยึดไม้มูลค่ากว่า 5 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 ส.ค. 61 เวลา 23.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับพันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูงมาจากจังหวัดยโสธร

โดยใช้เส้นทางอำเภอนิคมคำสร้อย–มุกดาหาร โดยใช้รถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ ส่วนไม้พะยูงจะเอามาส่งให้กับนายทุนที่บ้านบางทรายใหญ่ เพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ร่วมประชุมวางแผน เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ไปรอที่อำเภอนิคมคำสร้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ไปดักรอที่สามแยกบายพาสเลี่ยงเมือง บ้านโคกสุวรรณ แล้วลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 ได้เห็นรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ ตามที่สายรายงาน วิ่งมาด้วยความเร็วมุ่งหน้าตามถนนชยางกูร เข้าตัวเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามแล้วส่งสัญญาณเพื่อหยุด แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องเพื่อหลบหนี

เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามไป และได้วิทยุให้เจ้าหน้าที่ชุดที่สองสกัดที่ถนนบายพาส สามแยกโคกสุวรรณ แต่รถคันดังกล่าวได้วิ่งฝ่าด่านไม่ยอมหยุด เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ไล่ติดตามทันทีบริเวณกิโลเมตรที่ 399 ทางหลวงหมายเลข 212 บ้านคำป่าหลาย หมู่ 12 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

จากการตรวจสอบพบคนขับรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ สีแดง หมายเลขทะเบียน ภค–864 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อนายวรจิตร อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นภายในรถพบแผ่นป้ายทะเบียน กข-8803 อำนาจเจริญ อยู่ในรถ และไม้พะยูงบรรทุกมาเต็มคัน ตรวจนับได้ประมาณ 60 ท่อน/เหลี่ยม คิดมูลค่าประมาณ 500,000 บาท ตรวจสอบหน้าตัดไม้ไม่มีรูปรอยดวงตราประทับจากเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามนายวรจิตร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ไปรับรถที่บรรทุกไม้พะยูงจากจังหวัดยโสธร เพื่อมาส่งให้กับนายทุนที่บ้านบางทรายใหญ่ เพื่อส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน พอส่งถึงที่หมายตนถึงจะได้รับค่าจ้างจำนวน 5,000 บาท ตนเองทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และได้ควบคุมตัวนายวรจิตร พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook