โบรกเกอร์ผันเป็นโจร ตระเวนปล้นบ้านข้าราชการทั่วอีสาน หาเงินเลี้ยงแฟน

โบรกเกอร์ผันเป็นโจร ตระเวนปล้นบ้านข้าราชการทั่วอีสาน หาเงินเลี้ยงแฟน

โบรกเกอร์ผันเป็นโจร ตระเวนปล้นบ้านข้าราชการทั่วอีสาน หาเงินเลี้ยงแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้แถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ปล้นบ้านข้าราชการระดับสูงในภาคอีสาน ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก

ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวคือ นายฑานุพงษ์ อายุ 29 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 116/2561 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2561 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา นายปิติภณ โพธิ์ใต้ ผู้ตรวจการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่ามีคนร้ายงัดเข้าบ้านไปขโมยทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

หลังจากนั้นจึงได้ดำเนินการสืบสวน ก่อนจะพบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุคือ นายฑานุพงษ์ มีพฤติกรรมก่อเหตุมาหลายครั้ง โดยจะเลือกป้าหมายเป็นบ้านพักข้าราชการระดับสูงในพื้นที่ภาคอีสาน เป็นบ้านที่ไม่ค่อยมีใครอยู่ หรือไม่มีคนดูแล ซึ่งได้ก่อเหตุในพื้นที่ จ.อุดรธานี มาแล้วถึง 6 ครั้ง และหลบซ่อนตัวอยู่ที่คอนโดมิเนียมใน จ.ขอนแก่น

กระทั่งเจ้าหน้าที่นำหมายจับและเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ก่อนจะควบคุมตัวมายังคอนโดมิเนียมใน จ.ขอนแก่น พบของกลางซุกซ่อนอยู่บางส่วน เพราะส่วนใหญ่ผู้ต้องหาได้นำเอาทรัพย์สินไปขายแลกเงินเกือบทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ยังพบข้อมูลว่า นายฑานุพงษ์ เป็นโบรกเกอร์ในตลาดหลักทรัพย์ แต่ประสบปัญหาหุ้นตกและผลธุรกิจขาดทุน ทำให้มีหนี้ติดตัว และยังติดพนันออนไลน์อีกด้วย ทำให้ตัดสินใจเลือกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพักราชการระดับสูง เพราะต้องการเงินนำมาใช้จ่าย ซึ่งผู้ต้องหาก็ยอมให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ขณะที่แฟนสาวที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าแฟนหนุ่มเป็นโจร เพราะตลอดเวลาคิดว่าทรัพย์สินมาจากการซื้อขายหุ้นจากการเป็นโบรกเกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook