วัยรุ่นไม่สวมหมวกซิ่ง จยย. ฝ่าสายฝน พุ่งชนรถกระบะอย่างจัง ร่างกระแทกพื้นดับอนาถ

วัยรุ่นไม่สวมหมวกซิ่ง จยย. ฝ่าสายฝน พุ่งชนรถกระบะอย่างจัง ร่างกระแทกพื้นดับอนาถ

วัยรุ่นไม่สวมหมวกซิ่ง จยย. ฝ่าสายฝน พุ่งชนรถกระบะอย่างจัง ร่างกระแทกพื้นดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 23.45 น. พ.ต.ท.กิติภูมิ ถิ่นถลาง สารวัตรสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต ร่วมกันที่เกิดเหตุบริเวณ ถ.เทพกระษัตรีฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้จุดกลับรถวัดท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง

รอยต่อพื้นที่ ต. เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ช่วงเลยโค้งวัดท่าเรือมาเล็กน้อย ซึ่งเป็นจุดที่มีการจัดงานมหกรรมขายสินค้าและอาหารประจำปี 2561 ของเทศบาลตำบลศรีสุนทร

บริเวณทางออกจุดจอดรถสำหรับผู้มาร่วมงานที่กลางถนน พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 สีแดงดำ ป้ายทะเบียน ขธน936 ภูเก็ต สภาพล้มคว่ำด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน ข้างรถมีข้าวของ อาทิเช่นรองเท้ากระเป๋า และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์แตกกระจายเต็มพื้น

ห่างไปประมาณ 3 เมตร พบรถยนต์มาสด้ารุ่น 50 ปี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ณห5800 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมกลางถนนที่ด้านขวาตัวรถฝั่งคนขับมีรอยเฉี่ยวชนจนยุบยาวทั้งแถบ

นอกจากนี้ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ นอนจมกองเลือดในสภาพคอหัก แขน ขาหัก

ภายในตัวพบหลักฐานการศึกษา สำเนาทะเบียนบ้าน เงินสดจำนวนหนึ่ง และบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อนายนครินทร์ อายุ 18 ปี เป็นชาว อ.คุระบุรี จ.พังงา

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานพร้อมถ่ายภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และเชิญนายสมเกียรติ์ คนขับรถยนต์กระบะคู่กรณีไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายตามกฎหมายไว้ก่อน

และส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภู จ.เก็ตนำส่งโรงพยาบาลถลางให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง และประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมเกียรติ์คนขับรถยนต์กระบะให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถยนต์กระบะออกจากลานจอดของงาน ได้มองรถด้านขวามือด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากมีรถจอดริมถนนหลายคันทำให้มองไม่ค่อยเห็น

ก่อนค่อยๆ เคลื่อนรถออกมาอย่างช้าๆ จนหักหัวตรงได้ กำลังเคลื่อนตัวจะตรงไปข้างหน้า แต่ปรากฏว่าได้มีรถจักรยานยนต์ซึ่งวิ่งพุ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนเข้าที่ด้านขวาประตูหน้าฝั่งที่ตนเองนั่งขับอย่างจัง

จนทำให้ร่างผู้เสียชีวิตที่ไม่สวมหมวกนิรภัย กระเด็นลอยผ่านหน้ารถของตนตกลงไปกระแทกกับท้ายรถยนต์อีกคันที่วิ่งอยู่ข้างหน้า ห่างไปจากรถตนประมาณ 15-20 เมตร และตกกระแทกพื้นถนน

จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและลงไปทำการช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าร่างแน่นิ่งและไม่มีลมหายใจแล้ว จึงยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว สำหรับในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ถือเป็นพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดอันดับ 2 ของประเทศไทย

แต่ละวันมีอุบัติเหตุรถชนและมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยวันละ 1 คน และผู้บาดเจ็บสาหัสทุกวันเฉลี่ยวัน 4-5 ราย ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์เพราะขับขี่เร็วปาดซ้ายขวา ทางแยกทางตัด ทางออก ทางโค้งไม่ยอมลดความเร็ว ที่สำคัญมักไม่ค่อยเคารพกฎจราจรจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเยอะดังกล่าว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook