ผู้หมวดตำรวจดีเด่น โดนแปะรูปโพสต์ประจาน อ้างคนนี้ตั้งด่านลอยทุกวัน

ผู้หมวดตำรวจดีเด่น โดนแปะรูปโพสต์ประจาน อ้างคนนี้ตั้งด่านลอยทุกวัน

ผู้หมวดตำรวจดีเด่น โดนแปะรูปโพสต์ประจาน อ้างคนนี้ตั้งด่านลอยทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หมวดวัยใกล้เกษียณแจ้งจับมือโพสต์หมิ่นประมาท เอารูปไปประจานอ้างว่าตั้งด่านลอยทุกวัน ยืนยันไม่ใช่ความจริง ประวัติเคยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตต่างชาติ ได้รับเชิดชูเกียรติจาก ผบ.ตร.

(21 ส.ค.) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้นำภาพถ่ายของตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไปโพสต์ในเพจ “เช็คด่านพัทยา” พร้อมกับกล่าวหาว่าเป็นตำรวจมีมักจะตั้งด่านลอยเป็นประจำตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คอีกรายเข้าไปแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ตำรวจคนนี้เคยได้รางวัลดาวไถดีเด่นของเมืองพัทยาด้วย เรื่องนี้ทำให้ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ออกอาการควันออกหู สั่งการให้ตำรวจคนดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เข้าแจ้งความเอาผิดเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.วรพันธ์ แก้วมรกต รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นายตำรวจที่ปรากฏในภาพ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อรรถรส ครองราชย์ สว.(สอบสวน) เพื่อให้ดำเนินการกับผู้โพสต์หมิ่นประมาณทั้ง 2 ราย ในข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ก่อนออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องจึงสั่งการให้เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะนำภาพพร้อมข้อมูลอันเป็นเท็จมาโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ทำให้ตนเองและองค์กรได้รับความเสียหาย

กรณีที่ผู้โพสต์กล่าวหาว่าตั้งด่านลอยนั้น ความจริงแล้วเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ที่สั่งการให้ดูแลอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชน รวมถึงกวดขันวินัยจราจร หากพบผู้กระทำผิดกฎหมายต่อหน้าต่อตาก็ต้องดำเนินการจับกุมไปตามปกติ

สำหรับโดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่โกรธคนโพสต์ รวมถึงคนที่คอมเมนท์ด่า แต่การนำข้อมูลเท็จและภาพของตนเองมาโพสต์ประจานถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า กรณีที่มีคนโพสต์กล่าวหาว่าตำรวจพัทยาตั้งด่านลอยนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะการปฏิบัติหน้าที่ได้ดำเนินการตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

กรณีนี้คนโพสต์น่าจะไม่พอใจตำรวจเป็นการส่วนตัว และเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.วรพันธ์ แก้วมรกต รอง สว.จร. เข้าแจ้งความเอาผิด และสั่งให้ชุดสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากถึงประชาชนทั่วไปว่า ควรใช้พื้นที่ในโลกโซเชียลให้เป็นประโยชน์กับตนเองและสังคมดีกว่า เพราะถ้าใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องหรือทำให้คนอื่นเสียหาย ก็อาจจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถือว่าไม่คุ้มกับสิ่งที่ทำลงไป

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ ร.ต.ท.วรพันธ์ แก้วมรกต รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เคยได้รับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และอีกหลายหน่วยงาน จากกรณีเข้าช่วยเหลือปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่จมน้ำทะเลอยู่ริมชายหาดพัทยา เหตุเกิดเมื่อ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งตลอดชีวิตการรับราชการไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน รวมถึงผู้บังคับบัญชา และอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็จะเกษียณอายุราชการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook