ต้นอังกาบหนูกลายเป็นดราม่า แม่ชีสุดกลั้น คนแห่ถอนรากถอนโคนเกลี้ยง

ต้นอังกาบหนูกลายเป็นดราม่า แม่ชีสุดกลั้น คนแห่ถอนรากถอนโคนเกลี้ยง

ต้นอังกาบหนูกลายเป็นดราม่า แม่ชีสุดกลั้น คนแห่ถอนรากถอนโคนเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ชีสุดกลั้น ชาวบ้านทั่วสารทิศแห่เก็บต้นอังกาบหนู หลังมีข่าวช่วยรักษาโรคมะเร็งได้ ทำให้ที่ดินโล่งเตียนในพริบตา ขุดแม้กระทั่งรากอ่อน เจ้าตัวไม่ได้หลับได้นอน

(21 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่บริเวณที่ป่ารก ข้างโรงเรียนอนุบาลปากท่อ วัดดาวลอย หมู่ 5 ตำบลปากท่อ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เต็มไปด้วยชาวบ้านจากทั่วสารทิศ ทั้งในเขตพื้นที่จังหวัดราชบุรีและต่างจังหวัด ที่แห่กันเดินทางมาเก็บต้นอังกาบหนู ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา หลังจากที่กลายเป็นข่าวดังว่า ต้นอังกาบหนูสามารถรักษามะเร็งได้

ที่ผ่านมามีก็เคยมีผู้เด็ดเอาใบของต้นอังกาบหนูไปรับประทาน และผลปรากฏอาการดีขึ้นโรคมะเร็งเริ่มหายไป ทำให้ล่าสุดต้นอังกาบหนูในพื้นที่ของ นางสาวละเมียด อายุ 70 ปี และเป็นผู้ถือศีลในวัดแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หมดเกลี้ยงจนไม่เหลือแม้แต่ต้นเดียว

โดยชาวบ้านที่ต่างทราบข่าวว่าที่พื้นที่ดังกล่าวมีต้นอังกาบหนูและมีการแจกให้ฟรีต่างก็มีความหวังและเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ นำจอบ เสียม และอุปกรณ์การขุดเดินทางมาเพื่อที่จะขุดนำต้นอังกาบหนูกลับไปให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ด้วยการนำไปปลูกและนำไปเพราะชำ หลังใบของต้นอังกาบหนูหมดจนเกลี้ยงต้น

>> “ต้นอังกาบหนู” สมุนไพรพื้นบ้าน กับสรรพคุณดีๆ 10 ประการ

ทำให้บางรายถึงกับน้ำตาซึมที่เดินทางมาแล้วเสียเที่ยวไม่ได้ต้นอังกาบหนูกลับไป ขณะที่บางรายยอมที่จะให้มือปาดหน้าผิวดินเพื่อหารากและต้นอ่อนของต้นอังกาบหนูไปเพราะปลูกเพื่อเป็นความหวังสุดท้ายที่จะเป็นทางเลือกในการรักษาโรคมะเร็ง

ผู้ป่วยโรคมะเร็งรายหนึ่ง เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ หลังจากทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ว่าที่อำเภอปากท่อมีต้นอังกาบหนู เพราะตนเองเดินทางไปที่สุโขทัยแล้วไม่ได้ จึงตัดสินใจเดินทางมาที่นี่ แม้ความหวังอันน้อยนิดก็ตาม โดยคาดว่าน่าจะมีหลงเหลืออยู่บ้าง

สำหรับตนป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ ซึ่งแพทย์ได้ตรวจพบมีจุด 2 จุดที่เนื้อตับและนำชิ้นเนื้อมาตรวจพบว่าตนเองเป็นมะเร็งตับ ซึ่งก็ทำการรักษามาอย่างต่อเนื่องหลังจากแพทย์ระบุว่าอยู่ได้เพียง 6 เดือน ตนเองก็พยายามต่อสู้รักษาทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน เดินทางไปรับยาจากหมอแสง จ.ปราจีนบุรี และทราบข่าวว่าต้นอังกาบหนูสามารถรักษาได้ตนจึงมารองเพื่อเป็นทางเลือก หลังจากที่ตนเองพยายามเดินหาใบจนพบและนำมาล้างก่อนจะนำไปต้มดื่มรับประทาน

ทั้งนี้ก็จะพยายามทานอย่างต่อเนื่อง เผื่อมีโอกาสที่จะหายจากโรคมะเร็งตับที่เป็นอยู่ จึงอยากจะขอบคุณทางป้าเจ้าของที่ที่เปิดโอกาศให้ตนได้เข้ามาเก็บใบอังกาบหนูไปรับประทาน โดยตนเองก็นำเงินจำนวน 100 บาทร่วมทำบุญกับป้าเจ้าของที่ตามความประสงค์ที่แจ้งไว้ด้วย

ขณะที่ นางสาวละเมียด เจ้าของพื้นที่กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าชาวบ้านจะเดินทางมามากมายขนาดนี้ ตนยังไม่ได้นอนพักตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ เพราะต้องเฝ้าที่ตัวเอง เพราะเกรงว่าจะมีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ แต่ก็มีชาวบ้านเดินทางมากันตลอดทั้งคืน มานอนค้างและก็ได้พูดคุยกันตลอดทั้งคืน

แต่เนื่องจากรุ่งเช้าของวันนี้ ปรากฎว่ามีชาวบ้านเดินทางกันมาจำนวนมากและมาขอเพื่อจะนำไปรักษาผู้ป่วย ซึ่งตนเองและญาติ ก็จำยอมเพราะทนแรงกระแสไม่ไหว และมีคนมาขอกันจำนวนมาก จึงยอมเปิดพื้นที่ให้ชาวบ้านเข้ามาเก็บ และขอให้คนที่พอมีฐานะหรือมีเงินร่วมกันทำบุญเพื่อไม่ให้ติดหนี้ต่อกัน คนที่มาเอาก็จะได้บุญตามไปด้วย เพราะเงินทุกบาทที่ได้มาตนเองจะนำไปถวายวัดดาวลอย และ วัดที่ตนเองถือศีลอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ วิงวอนขอผู้ที่เข้ามาเก็บอย่าถอนเอาต้นไป ซึ่งก็ให้ญาติคอยเดินบอกด้วยเครื่องขยายเสียงแบบพกพา เดินบอกทั่วบริเวณ แต่ก็ไม่เป็นผล แต่ละคนถอนเอาไปทั้งต้น แบบถอนรากถอนโคนไปเลย ทำให้ตอนนี้ไม่มีแม้แต่ต้นเดียว รวมไปถึงต้นว่านหางจระเข้ที่ปลูกไว้ก็ถูกเหยียบย่ำเสียหายไปด้วย

แต่ตอนนี้ก็ปลงและทำใจไว้แล้ว ก็ได้แต่เพียงขอให้ทุกคนนำต้นอังกาบหนูไปเพราะปลูกขยายพันธุ์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นต่อไป แบ่งบุญกันไป ก็หวังว่าต้นอังกาบหนูนี้จะเป็นยาที่ช่วยรักษาโรคมะเร็งได้จริงๆ หรือช่วยต่ออายุของผู้ป่วยได้ ตนก็ดีใจ ส่วนที่แปลงดังกล่าวตนก็ยังคงความตั้งใจเดิมไว้ในการบอกขาย ใครสนใจก็สามารถมาติดต่อซื้อได้เช่นกัน

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ตนระบุว่าในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ จะทำพิธีขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอรุกเทวดา เจ้าที่เจ้าทางของพื้นที่นี้เพื่อจะให้ชาวบ้านเข้ามาเก็บต้นอังกาบหนู และตั้งพานครูให้ชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญนำเงินถวายวัดนั้น ตอนนี้ก็ต้องยกเลิกไป เพราะพื้นที่นี้ไม่มีต้นอังกาบหนูแล้ว แต่ก็ต้องปรับพื้นที่โดยการเอาเชือกมากันไว้และไม่ให้เข้าไป ซึ่งก็จะสำรวจอีกครั้งว่ายังมีต้นอังกาบหนูหลงเหลือหรือไม่ รวมไปถึงจะปรับพื้นที่เพื่อเตรียมบอกขายให้กับผู้ที่สนใจจะครอบครองต่อไป

นับว่าเป็นปรากฏการณ์ตลอดทั้งวัน ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาเก็บและขุดต้นอังกราบหนู ที่เชื่อกันว่ามีสรรพคุณช่วยรักษาโรคมะเร็งได้ ซึ่งเดินทางมากันแบบมีความหวัง ขุดกันจนทำให้พื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นที่โล่งเตียน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ต้นอังกาบหนูกลายเป็นดราม่า แม่ชีสุดกลั้น คนแห่ถอนรากถอนโคนเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook