รวบ 3 หนุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ ปลวกแดง-ระยอง ยึดยาบ้านร่วม 2 หมื่นเม็ด

รวบ 3 หนุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ ปลวกแดง-ระยอง ยึดยาบ้านร่วม 2 หมื่นเม็ด

รวบ 3 หนุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ ปลวกแดง-ระยอง ยึดยาบ้านร่วม 2 หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 22 ส.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก กอ.รมน.จังหวัดระยอง ถึงการบูรณาการร่วมกัน กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดระยอง  โดย  ร.อ.รุ่งรุจ สโรบล หัวหน้าชุดรวบรวมตรวจสอบข่าวสาร กอ.รมน.ระยอง เปิดเผยว่า

วันนี้ได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง แจ้งว่า สายตรวจพลาซ่า 1 - สะพานสี่-ป.พิเศษ-ชุดสืบสวนปลวกแดง จ.ระยอง ร่วมกันจับกุม

1.นายวีรวุฒิ 2.นายศักดิ์ชัย  และ  3.นายอภิรักษ์    ข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 และร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาบ้าและยาไอซ์)  เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย จำนวน 9,590 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 210.805 กรัม และ2 คน ยังมีข้อกล่าวหาเพิ่มดังนี้ คือ

1 นายวีรวุฒิ  ครอบครองอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 13 นัด  และ 2 นายศักดิ์ชัย ครอบครองอาวุธปืนปากกา 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด

ร.อ.รุ่งรุจ  เปิดเผยอีกว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เป็นผลงานของ ชุดสืบสวน  สภ.ปลวกแดง จ.รยอง ได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของ 3 วัยรุ่น ที่ถือเป็น หัวโจกใหญ่ หรือหัวหน้าแก๊งของกลุ่มนักเสพยาวัยรุ่นในพื้นที่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มาได้ระยะหนึ่งจนแน่ชัด

กระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้ ( 21 ส.ค. ) ชุดสืบสวน  สภ.ปลวกแดง ได้ทราบจากสายลับว่า  จะมียาบ้า จำนวนหนึ่ง มาพักไว้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในเขตหมู่ 4 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จึงได้ให้สายลับเข้าไปทำการล่อซื้อ พบ นายวีรวุฒิ  หรือเบนซ์ อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ขอแสดงตัวตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น รีวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน มีกระสุนอยู่ในรังเพลิง 6 นัดและลูกปืนอยู่ในกล่อง 7 นัดซุกอยู่ใต้ที่นอน 

นายเบนซ์ รับสารภาพว่า มียาบ้าเก็บอยู่อีกที่หนึ่งจึงขยายผลไปยังบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในเขตหมู่ 6 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งพบกับ  นายศักดิ์ชัย หรือเป้ วัย 20 ปี รับสารภาพว่า มียาบ้าซุกอยู่ใต้ที่นอนจำนวน 4 มัด รวม 8,000 เม็ด และยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวอยู่ในถุงพลาสติกใสน้ำหนัก 169. 425 กรัม นอกจากนี้ยังตรวจพบปืนปากกา ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 

ต่อมาทั้งสอง รับสารภาพว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ที่ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ในเขตหมู่ 3 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จึงนำกำลังขยายผลไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบนายอภิรักษ์ อายุ 20 ปี หรือ เดี่ยว รับสารภาพว่า มียาบ้าบรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีฟ้าและสีดำ 6 ซอง รวมทั้งหมด 1,590 เม็ด และพบยาไอซ์อยู่ในซองพลาสติกใสแบบกดปิดรวม 4 ซองน้ำหนักรวม 41.376 กรัม อยู่ภายในบ้าน 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  สภ.ปลวกแดง จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 3  คน มาขยายผล ที่ สภ.ปลวกแดง โดย นายวีรวุฒิ หรือเบนซ์ ที่เป็นหัวหน้าแก๊งเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอปลวกแดง รับสารภาพว่า ตนเป็นผู้สั่งซื้อยาบ้า มาจาก นายโจ้ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โดยสั่งซื้อทาง Application LINE  และในแต่ละครั้งจะสั่งซื้อจำนวน 10 มัด หรือ 20,000 เม็ด ราคามัดละ 7,000 บาท  และยาไอซ์ครั้งละ 300 กรัม ราคากรัม ละ 700 บาท  โดยจะโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี MS.ORYANEE IN-NOK

ซึ่งครั้งล่าสุด ได้สั่งยาบ้า มาจากนายโจ้ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนายโจ้ได้นำยาบ้า มาส่ง เมื่อเวลา 19.00 น.  ของวันดังกล่าวและนำมาวางไว้บริเวณริมถนนหน้าปั๊ม ปตท. หน้านิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อได้ยาบ้ามาแล้วก็จะให้ทั้งสองคน นำไปเก็บรักษาไว้แล้วก่อนจะให้ลูกน้องวัยรุ่นในพื้นที่ กระจายยาบ้าออกจำหน่าย จนกระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวบ 3 หนุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ ปลวกแดง-ระยอง ยึดยาบ้านร่วม 2 หมื่นเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook