"เสี่ยอ้วน" กราบขอขมาหน้าเขาชีจรรย์ ทำแผนยิงสังหาร-ไทยมุงเพียบ

"เสี่ยอ้วน" กราบขอขมาหน้าเขาชีจรรย์ ทำแผนยิงสังหาร-ไทยมุงเพียบ

"เสี่ยอ้วน" กราบขอขมาหน้าเขาชีจรรย์ ทำแผนยิงสังหาร-ไทยมุงเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช รอง ผบก .ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ .อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และชุดสืบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้นำตัว นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน อายุ 39 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์

โดยบรรยากาศการทำแผนฯ มีประชาชนที่สนใจร่วมยืนดูเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสนธิกำลังเสริมกว่า 60 นาย ทำแนวเขตและคุ้มกันผู้ต้องหา ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากมาเฝ้าทำข่าวการทำแผนในครั้งนี้ นอกจากนี้ทาง พ่อแม่ของน้องสปายและน้องฟอส ยังได้เดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์การทำแผนในครั้งนี้ด้วย

การทำแผนเริ่มจากจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง โดยการนำของกลางจริงที่นำรถของน้องสปายมาจอด จากนั้นมีการนำรถโตโยต้ายาริสมาปิดท้ายไว้ เสี่ยอ้วนได้ลงรถมาพร้อมกับนายบ่าว โดยเสี่ยเป็นคนถือปืน ยิงศีรษะน้องสปาย ก่อนจะหันปืนยิงน้องฟอส ขณะกำลังจะวิ่งหนีขึ้นรถ ส่วนนายบ่าวก็ยิงซ้ำอีก

จากนั้นเสี่ยอ้วนก็ดึงนายบ่าวขึ้นรถเพื่อหลบหนีไปและทิ้งอาวุธปืน ก่อนจะก็แยกย้ายกันหลบหนี โดยหลังจากได้ทำแผนเสี่ยอ้วนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ได้ตรวจดีเอ็นเอของเสี่ยอ้วนทันที เพื่อนำไปตรวจและรวมในสำนวนคดี

news12-1

นอกจากนี้ หลังจากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุหน้าเขาชีจรรย์แล้วเสร็จ เสี่ยอ้วนได้ทำการทรุดตัวไปก้มลงกราบที่พื้น เพื่อเป็นการขอขมาพื้นที่และดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตที่ก่อเหตุลงไปทั้งสองคนด้วย

สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มของเสี่ยอ้วนนั้น เริ่มด้วยจากที่กลุ่มเสี่ยอ้วนแยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งคือกลุ่มเสี่ยอ้วนและนายป๊อปปี้ เดินทางมาจากภูเก็ต ลงเครื่องบินที่สนามบินอู่ตะเภา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม โดยอีกกลุ่มหนึ่งนำโดย นาย บอล นายบ่าว พร้อมพวกอีกจำนวนหนึ่งขับรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี และรถกระบะโตโยต้า วีโก้

จากนั้นได้มารับ เสี่ยอ้วน กับ นายป๊อปปี้ เข้ามาที่บ้านเช่าย่านนาเกลือ พร้อมกับออกเช่ารถโตโยต้า ยาริส ที่ปากทางพัทยาใต้ เพื่อคอยติดตามผู้เสียชีวิตโดยมี นายสายันต์ คอยชี้เป้าและรายงานให้เสี่ยอ้วนทราบตลอดเวลา จนกระทั่งในวันเกิดเหตุที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมเพื่อนและนายสายันต์ ได้ออกจากที่พักเที่ยวตลาดน้ำ สวนนงนุช ก่อนจะมาถึงหน้าเขาชีจรรย์จุดเกิดเหตุ

เมื่อนายสายันต์ส่งจุดที่อยู่ให้กับเสี่ยอ้วน ก็ได้ขับรถยนต์ตามประกบ ก่อนที่เสี่ยอ้วนจะลงมายิงพร้อมด้วยนายบ่าว ทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต แล้วหลบหนีไปก่อนไปทิ้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและแยกย้ายขึ้นรถหลบหนีกันไป กระทั่งถูกจับกุมตัวได้ครบทุกคน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "เสี่ยอ้วน" กราบขอขมาหน้าเขาชีจรรย์ ทำแผนยิงสังหาร-ไทยมุงเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook