ไม่เข็ดหลาบ- รวบ "โจรขโมยรถ" กว่า 20 คัน สารภาพเคยต้องโทษแล้วหลายครั้ง

ไม่เข็ดหลาบ- รวบ "โจรขโมยรถ" กว่า 20 คัน สารภาพเคยต้องโทษแล้วหลายครั้ง

ไม่เข็ดหลาบ- รวบ "โจรขโมยรถ" กว่า 20 คัน สารภาพเคยต้องโทษแล้วหลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 สิงหาคม 61 เวลา 13.00 น. ที่ห้องสืบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล ผกก.สภ.ลำทับ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำทับ และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายพรศักดิ์ หรือโต อายุ 32 ปี ชาว ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง รวม 4 หมาย

พ.ต.อ.พิษณุ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคม 61 ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนในพื้นที่ อ.ลำทับ เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำทับ มีรถจักรยานยนต์หาย รวม 3 คัน เฉลี่ยเดือนละ 1 คัน จึงได้สั่งการทีมสืบสวนออกหาข่าวจนสืบทราบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าเป็นคนเดียวกัน

จึงได้ออกติดตามพฤติกรรม จนแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุคือนายพรศักดิ์ หรือโต ซึ่งมีภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุและหลบหนี จนสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าห้างโลตัสทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขณะหลบหนี พร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผล

พ.ต.อ.พิษณุ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับรวม 4 หมาย ในพื้นที่ จ.กระบี่ 2 หมาย จังหวัดนครศรีธรรมราช 1 ราช และ จ.ภูเก็ต 1 หมาย ซึ่งทุกหมายเกี่ยวกับทรัพย์

นอกจากนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพด้วยว่า ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ จ.กระบี่ และ จ.ใกล้เคียง รวมเกือบ 20 คัน ส่วนใหญ่เลือกรถจักรยานยนต์ที่เป็นที่นิยมของตลาดยี่ห้อฮอนด้าเวฟ

เมื่อได้ของกลางแล้วก็จะนำไปขายให้แก่บุคคลต่างด้าว ที่เป็นลูกจ้างอยู่ตามสวนปาล์มแปลงใหญ่ในราคา คันละ 3,000-5,000 บาท เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปเที่ยวเตร่และเสพยาเสพติด

พ.ต.อ.พิษณุ กล่าวด้วยว่า สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ ก่อนลงมือก่อเหตุ จะนั่งรถโดยสารไปหาเป้าหมาย เมื่อได้รถของกลางไปแล้วก็จะนำไปขาย แล้วนั่งรถโดยสารมาก่อเหตุ ซึ่งทุกครั้งที่ลงมือจะทำในลักษณะเดียวกันนี้ตลอดและลงมือคนเดียว

นอกจากนี้ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง และล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาแต่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามหมายจับต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook