โจรถูกรวบคาหนังคาเขา หลังใส่ชุดเดิมกับครั้งแรก แล้วมาขโมยของซ้ำ

โจรถูกรวบคาหนังคาเขา หลังใส่ชุดเดิมกับครั้งแรก แล้วมาขโมยของซ้ำ

โจรถูกรวบคาหนังคาเขา หลังใส่ชุดเดิมกับครั้งแรก แล้วมาขโมยของซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะนายเถียน พนักงานของซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งเดินตรวจตราภายในซูเปอร์มาเก็ตตามปกติ สายตาเหลือบไปเห็นคนลักษณะคุ้นตาคนหนึ่ง เมื่อสังเกตดูแล้วพบว่าเขาสวมเสื้อแขนสั้นสีเขียวขี้ม้า กางเกงยีนส์สีฟ้าอ่อน ดูเหมือนเสื้อผ้าของโจรที่เข้ามาขโมยของเมื่อวันที่ 27 ก.ค. อย่างมาก เขาจึงตัดสินใจหยุดยืนแอบมองสังเกต

และเป็นจริงดังคาด ชายคนดังกล่าวเดินเตร่บริเวณแผนกขายเสื้อผ้า ก่อนคว้าเอาเสื้อและกางเกงยีนส์ผลุบหายเข้าไปในห้องลอง เสื้อผ้า และกลับออกมาอย่างรวดเร็ว ส่วนเสื้อผ้าที่เขาหอบเข้าไปด้วยนั้นก็อันตรธานหายไปไร้ร่องรอย แต่ด้านหลังของกลับมีกระเป๋าเป้ใบเล็กสะพายอยู่

โดยนายเถียนได้เข้าไปขวางทางไว้ขณะชายคนดังกล่าวกำลังจะเดินไปจากซูเปอร์มาเก็ต พร้อมกับติดต่อแจ้งตำรวจ ซึ่งตอนแรกชายคนดังกล่าวทราบแซ่โจว ปฏิเสธไม่ยอมรับ ทว่าเมื่อเห็นตำรวจค้นกระเป๋าเป้และพบหลักฐานก็กลับคำสารภาพทันที

นายโจว ผู้สงสัยบอกว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มาซื้อเสื้อผ้าที่นี่แล้วเห็นว่าบริเวณห้องลองเสื้อผ้าไม่มีพนักงานคอยเฝ้าดู จึงได้ลงมือขโมย อีกทั้งเครื่องรักษาความปลอดภัยที่ประตูทางเข้าก็ไม่ส่งเสียงดัง จึงเข้ามาลงมือขโมยอีกครั้งโดยวันนั้นเขาทำทีเข้าไปลองเสื้อผ้าแล้วแอบยัดใส่กระเป๋าเป้ เสร็จแล้วก็พยายามเดินเนียนๆ ออกไป

เมื่อเห็นว่าตนเองทำสำเร็จก็เกิดย่ามใจ คิดว่าซูเปอร์มาเก็ตนี้การจัดการดูแลมีช่องโหว่เหมาะแก่การลงมือขโมยของ สิบกว่าวันให้หลังจึงกะจะมาลงมืออีกครั้ง แต่ก็คิดไม่ถึงว่าครั้งนี้จะถูกจับได้คาหนังคาเขา เพราะเสื้อผ้าที่สวมมาเป็นชุดเดียวกันกับครั้งแรกที่สวมมาลงมือ

ทั้งนี้ ปัจจุบันนายโจวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตยวี่ฮวาไถ มณฑลเจียงซู จับจำคุกในข้อหาลักทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook