ชาวบ้านแทบอ้วก กัดแซนด์วิชหมูหยอง กินไส้เหมือนพลาสติก

ชาวบ้านแทบอ้วก กัดแซนด์วิชหมูหยอง กินไส้เหมือนพลาสติก

ชาวบ้านแทบอ้วก กัดแซนด์วิชหมูหยอง กินไส้เหมือนพลาสติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากมีกระแสข่าวว่า ชาวบ้านบ้านบัวงาม ม.14 ต.บัวงาม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้ซื้อแซนด์วิชไส้หมูหยอง ยี่ห้อหนึ่งในร้านขายของชำ เมื่อแกะห่อรับประทานพบว่า ไส้แซนด์วิชที่เป็นหมูหยองนั้น เคี้ยวเท่าไหร่ก็ไม่ขาด และเหนียวติดฟัน

ต่อมาจึงได้ทดลองนำเอาไปล้างน้ำสะอาด ก่อนจะจุดไฟเผา กลับพบว่าไส้หมูหยองนั้นเป็นวัสดุคล้ายพลาสติกที่เอาไว้ใส่ในผ้าอ้อมเด็ก จึงนำไปให้เจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมประจำตำบลบัวงามช่วยตรวจสอบดู ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนจะได้พบกับ นางกุล อายุ 42 ปี

นางกุล เปิดเผยว่า ได้ไปซื้อแซนด์วิชไส้หมูหยองมาจากร้านค้าในหมู่บ้าน ราคา 5 บาท เมื่อกัดรับประทานแทนที่ไส้หมูหยองจะเคี้ยวย่อยได้ กลับมีเนื้อสัมผัสที่เหนียวเคี้ยวไม่ขาด อีกทั้งยังติดฟัน จึงคายออกมาดูพบว่าถูกยัดไส้เป็นวัสดุคล้ายพลาสติก เป็นเส้นใย เพื่อให้เหมือนหมูหยอง

จากนั้นได้ออกไปดูแซนด์วิชที่วางขายตามร้านค้าวัสดุพลาสติกจริงๆ ในหมู่บ้านอีก 3 ร้าน ก็มีแซนด์วิชเจ้าเดียวกันนี้ วางจำหน่ายอยู่ ระบุชื่อแหล่งผลิตชัดเจน มีเลข อย.ครบถ้วน ทั้งนี้ได้ลองไปซื้อหมูหยองจากร้านค้าใกล้เคียงมาล้างน้ำสะอาดดูกับพบว่าหมูหยองที่ซื้อมาใหม่นั้นต่างมีเนื้อละเอียด และล้างน้ำจะละลายออกมา มีความแตกต่างจากไส้ของแซนด์วิชเจ้าปัญหานี้

news14-1

ขณะที่เจ้าของร้านค้าที่ นางกุล ไปซื้อแซนด์วิช กล่าวยอมรับว่า แซนด์วิชยี่ห้อนี้ตนซื้อจากคนส่งขนมทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละประมาณ 2 แพ็ค แพ็คละ 40 บาท ซึ่งนำมาขายชิ้นละ 5 บาท โดยผู้ที่มาส่งตนไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหนแต่ในบรรดาร้านค้าจะเข้าใจกันว่าคนกลุ่มนี้จะเป็นคนส่งขนมมาให้และร้านค้าต่างๆ ก็จะซื้อขนมจากคนนี้

คนส่งขนมจะขับจักรยานยนต์มาส่งทุกสัปดาห์ แต่เนื่องจากตนเองไม่ชอบทานแซนด์วิช จึงไม่ได้ชิมหรือทดลองก่อน เมื่อซื้อก็นำมาขายออกไป โดยไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง ที่ผ่านมาก็รับขนมจากคนนี้มาขายตลอดแต่ก็ไม่เคยมีปัญหา เพิ่งจะมาพบปัญหาในเคสนี้

ทางด้านนักวิชาการสาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบัวงาม อ.เดชอุดม กล่าวว่าในส่วนของ รพ.สต.บัวงามได้ออกตรวจสินค้าตามร้านขายของชำในเขตรับผิดชอบในทุกปี ในปี 2561 เพิ่งออกตรวจเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่เคยพบว่ามีสินค้าชนิดนี้วางจำหน่ายและไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านเกี่ยวกับ

ซึ่งเบื้องต้นได้ส่งตัวอย่างสินค้านี้ไปตรวจพิสูจน์ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีแต่ยังไม่ทราบผลที่ชัดเจนว่าเส้นแซนด์วิชยี่ห้อนี้คืออะไร

ขณะที่ เภสัชกรหญิงกาญจนา มหาผล หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคสาธารณะสุขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ในเรื่องนี้จะลงไปเก็บตัวอย่างมาพิสูจน์และหาพิกัดที่ตั้งของแหล่งผลิต และการขออนุญาตตามเลข อย.ว่าได้รับการอนุญาตผลิตหรือไม่อย่างไรก่อนที่จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook