ปริศนาหนุ่มหายไป 2 วัน กลายเป็นศพโดนยิงที่หน้าผากลางป่า

ปริศนาหนุ่มหายไป 2 วัน กลายเป็นศพโดนยิงที่หน้าผากลางป่า

ปริศนาหนุ่มหายไป 2 วัน กลายเป็นศพโดนยิงที่หน้าผากลางป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มลำปางหายตัวไป 2 วัน ญาติช่วยตามหามาพบเป็นศพอยู่กลางป่าริมดอย มีรูโดนยิงเข้ากลางอก คาดเดินฝ่าฝนแล้วลื่นล้ม ทำปืนลั่นยิงใส่ตัวเอง

(22 ส.ค.) ร.ต.อ.สุวิทย์ ก้อนทอง รอง.สว.(สอบสวน)สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิต อยู่บริเวณป่าใกล้ดอยผากิ่ง เขตบ้านท่าสี ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านดง และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง

เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่า ซึ่งบริเวณที่ชาวบ้านพบศพอยู่ใกล้กับดอยผากิ่ง มีลักษณะเป็นโขดหินและหน้าผาสูงชัน โดยจุดเกิดเหตุพบศพเป็นชาย นอนหงายเสียชีวิตอยู่ สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจสอบร่างกายพบว่าบริเวณหน้าอกรอยกระสุนถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด มีเลือดไหลแต่แห้งอยู่รอบๆ ตัว

นอกจากนี้ห่างออกไปเล็กน้อย ยังพบอาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์ ตรวจสอบในรังเพลิงถูกยิงไปแล้ว เหลือเพียงปลอกกระสุน เบอร์ 12 ยังคาอยู่ในรังเพลิง ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายจักรายุทธ อายุ 31 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายออกไปหาของป่าโดยสะพายปืนลูกซองไปด้วย โดยนำปืนติดตัวไปเพื่อยิงล่าสัตว์ แต่ระหว่างที่เดินเท้าอาจสะดุดจนลื่นล้ม เนื่องจากเกิดฝนตกในพื้นที่ ทำให้ปืนลั่นใส่ตัวเอง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าว

ขณะที่ญาติของผู้ตายเปิดเผยว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ผู้ตายได้ออกไปหาของป่า แต่เวลาผ่านไป 2 วันแล้ว ก็ยังไม่เห็นกลับเข้าบ้าน ทางญาติเป็นห่วงจึงช่วยกันออกค้นหา กระทั่งมาพบกลายเป็นศพในป่าดังกล่าว ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านดงได้นำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.แม่เมาะ โดยทางพนักงานสอบสวน จะได้สรุปหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook