รพ.แจงดราม่าทิ้งคนไข้โดนงูเห่ากัด ด้านญาติขอโทษโพสต์เพราะโมโห

รพ.แจงดราม่าทิ้งคนไข้โดนงูเห่ากัด ด้านญาติขอโทษโพสต์เพราะโมโห

รพ.แจงดราม่าทิ้งคนไข้โดนงูเห่ากัด ด้านญาติขอโทษโพสต์เพราะโมโห
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลพะเยาออกโรงชี้แจง กรณีดราม่าทอดทิ้งคนไข้โดนงูเห่ากัด ที่แท้เป็นเรื่องเข้าใจผิด ด้านญาติคนเจ็บก็ขอโทษ สารภาพโพสต์ลงไปเพราะความโมโห

จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวของหญิงสูงวัยคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บถูกงูเห่ากัด ได้นำตัวพามารักษาที่โรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ให้รอรักษานานนับชั่วโมง ทำให้ตัดสินใจย้ายโรงพยาบาลไปรักษาที่อื่นแทน โดยที่ไม่ได้อำนวยความสะดวกในการส่งต่อไปโรงพยาบาลอีกด้วย

ล่าสุด แพทย์หญิงจิราพร ภัทรนุธาพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา ต้องออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยเรื่องดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้ทราบข่าวว่ามีเหตุดังกล่าวตั้งแต่ 6 โมงเย็นที่ผ่านมา ได้รับประสานงานจากทางกู้ภัยตำบลบ้านต๋อม ที่จะเดินทางไปรับตัวผู้ป่วยเข้าทำการรักษา แต่ถูกปฎิเสธจากทางญาติๆ ว่าจะเดินทางเข้าทำการรักษาเอง

แต่ต่อมาญาติได้นำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเดินทางเข้ามารักษาในเวลาประมาณ 19.00 น. ทางแพทย์ก็ได้ทำการรักษาตามขั้นตอนของโรงพยาบาล และได้มีการประเมินอาการแล้วว่าอยู่ในระดับใด โดยใช้เวลาเพียงประมาณ 20 นาที แต่ทางญาติของผู้ป่วยได้ทำการขอย้ายผู้ป่วยเข้าไปยังโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง และไม่ประสงค์ให้ทางโรงพยาบาลนำส่งตัวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลก็ไม่สามารถปฏิเสธได้จึงให้ย้ายโรงพยาบาลดังกล่าว แต่ต่อมาได้มีการโพสต์ผ่านโซเซียลว่าทางโรงพยาบาลได้มีการรักษาที่ล่าช้า จึงขอชี้แจงว่ากรณีดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้ทำการรักษาตามขั้นตอนและไม่มีการล่าช้าตามที่กล่าว

>> ลูกสาวสุดทน! แม่โดนงูเห่ากัด รพ.ปล่อยให้นั่งรอเฉยๆ นานเป็นชั่วโมง

ขณะที่ นายภัทราวุธ ญาติของผู้ป่วยที่นำเรื่องดังกล่าวเข้าทำการโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า อาจจะเป็นการเข้าใจผิดในเรื่องของการสื่อสารในขั้นตอนการรักษา และเกิดอารมณ์โมโหว่าทำไมทางแพทย์ถึงทำการรักษาที่ล่าช้า และไม่ให้ข้อมูลแก่ญาติแต่อย่างใด จึงทำการโพสต์ข้อความดังกล่าว

ซึ่งจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ตนเองคิดว่าจะเป็นการส่วนตัวแต่ก็มีผู้ที่ทำการแชร์และทำให้เผยแพร่ไป โดยข้อเท็จจริงแล้วในขณะที่โพสต์ไปจะด้วยอารมณ์ที่ทางการรักษาไม่ให้ข้อมูลกับทางญาติ แต่ต่อมาตนเองก็ทำการลบข้อความดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นข้อพิพาทในการสื่อสารของตนเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook