ตามจนเจอ "หนุ่มบิ๊กไบค์" ขโมยรองเท้าชาวต่างชาติ เอาไปเพราะใหม่กว่าของตัวเอง

ตามจนเจอ "หนุ่มบิ๊กไบค์" ขโมยรองเท้าชาวต่างชาติ เอาไปเพราะใหม่กว่าของตัวเอง

ตามจนเจอ "หนุ่มบิ๊กไบค์" ขโมยรองเท้าชาวต่างชาติ เอาไปเพราะใหม่กว่าของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. ( 22 ส.ค.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ภาดล กะนะลัย สว.สส.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพีรภัทร อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นรองเท้ายี่ห้อ Adidas สีขาวดำ จำนวน 1 คู่ และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ Kawasaki Ninja 650 ที่ใช้ในการหลบหนี โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในสถานที่บูชา ซึ่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ ย่านถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 20 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัดพระธาตุดอยสุเทพว่า ได้มีคนร้ายขโมยรองเท้าของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ขึ้นมาท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่คนร้ายก่อเหตุและใช้ยานพาหนะในการหลบหนีได้ เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดดำเนินการติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ โดยการประสานกับทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในพื้นที่ทั้งหมด

จนกระทั่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พบเบาะแสของคนร้ายซึ่งมีลักษณะตรงกันกับภาพกล้องวงจรปิดที่ทางวัดบันทึกไว้ได้ รวมทั้งยานพาหนะที่ใช้หลบหนี ซึ่งปรากฏอยู่ย่านถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบก็พบผู้ต้องหาดังกล่าวและได้ทำการสอบถามโดยทางเจ้าตัวก็ได้รับสารภาพทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์

โดยจากการสอบสวน นายพีรภัทร ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเดียวกันกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้มีการแจ้งความจริง และยอมรับว่าได้ก่อเหตุดังกล่าว แต่เจ้าตัวอ้างว่าในวันเกิดเหตุนั้นได้ขึ้นไปเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพและได้ถอดรองเท้าซึ่งเป็นรองเท้าที่มีลักษณะคล้ายกันกับคู่ที่ขโมยมา ซึ่งขณะช่วงเกิดเหตุนั้นได้สวมรองเท้าคู่ดังกล่าวที่เป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมา และได้สังเกตว่าไม่ใช่รองเท้าของตัวเอง แต่เห็นว่ารองเท้านั้นใหม่กว่าจึงตัดสินใจใส่ออกมา ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป จนกระทั่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนเจอตัว

อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดให้กับทางพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook