"โจรอุ้มหมา" ยังลอยนวล ลูกๆ ไปโรงเรียนตามปกติ-เพื่อนบ้านไม่ยอมให้ข้อมูล

"โจรอุ้มหมา" ยังลอยนวล ลูกๆ ไปโรงเรียนตามปกติ-เพื่อนบ้านไม่ยอมให้ข้อมูล

"โจรอุ้มหมา" ยังลอยนวล ลูกๆ ไปโรงเรียนตามปกติ-เพื่อนบ้านไม่ยอมให้ข้อมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี นายอภิชาติ บุญเรือง อายุ 42 ปี และนางฑิญาตา บุญเรือง อายุ 38 ปี สามีภรรยาที่ออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาอย่างโชกโชนตลอด 15 ปีที่ผ่านมา โดยหมายจับคดีแรกเมื่อปี 2545 กระทั่งล่าสุดตำรวจปทุมธานีได้นำหมายบุกค้นบ้านของผู้ต้องหาที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 61 เจอทรัพย์สินที่ถูกขโมยมากว่า 100 รายการ โดยคนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ 

>> ล่าโจร 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์นาน 15 ปี โพสต์อวดชีวิตร่ำรวยลงโซเชียล

รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการสำรวจหมู่บ้านของโจร 2 ผัวเมีย พบว่าเพื่อนบ้านบางส่วนไม่ต้องการให้ข้อมูล ทำให้ทางตำรวจสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ต้องหาและอาจจะเรียกมาสอบปากคำต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้เหลือแต่ลูกๆ ได้มีแท็กซี่ปริศนาแวะเวียนเข้ามาบ่อยครั้ง เป็นไปได้ว่าอาจจะได้รับการติดต่อจากโจร 2 ผัวเมียให้เข้ามาดูแลลูก

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หากผู้ใดมีข้อมูลหรือรู้เบาะแสเกี่ยวกับคนร้าย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปขอความร่วมมือ ก็ควรที่จะให้ความร่วมมือ เนื่องจากเป็นเรื่องของมนุษยธรรม ที่อาจมองว่าเป็นหน้าที่ของพลเมืองดี ส่วนตัวอยากให้ลองมองว่าหากครอบครัวตัวเองตกอยู่ในฐานะผู้ถูกกระทำ ถูกขโมยของ หรือถูกฆาตกรรม แต่ปรากฎว่าไม่มีใครออกมาเป็นพยานให้ ตัวเองจะคิดอย่างไร กรณีนี้ก็เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายได้ หากต้องการให้เพื่อนบ้าน คนละแวกบ้านของคนร้ายมาให้ปากคำ ก็สามารถขออำนาจศาลออกหมายเรียกตัวพยาน ตามประมวลพิจารณาทางอาญา หากเรียกแล้วไม่มา 2 ครั้ง ก็สามารถออกหมายจับได้ ซึ่งเป็นไปตามอำนาจการสืบสวนสอบสวน ทั้งนี้ หากพยานเดินทางมาให้การกับเจ้าหน้าที่ แต่อ้างว่าไม่รู้ ไม่เห็น ก็ถือไม่มีความผิด เนื่องจากการจะพิสูจน์ว่าเพื่อนบ้านจะรู้เห็นก็เป็นเรื่องยาก เพราะกรณีนี้เป็นเพียงการไม่อยากช่วยเหลือคนอื่นเท่านั้นเอง แต่ตนก็มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนดีเขาทำกัน ก็อยากให้มองถึงส่วนรวมด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกด้วยว่า โจรฝ่ายหญิงจะมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ไปเรื่อยๆ และยังศัลยกรรมทำหน้า เพื่อให้คนจำไม่ได้ และจากการสอบสวนเด็กๆ ลูกของสองผัวเมียรายนี้ เด็กบอกว่าไม่รู้เรื่องมาก่อน ขณะที่เหยื่อหลายรายเปิดเผยว่า ตั้งแต่หลายปีก่อนเวลาที่โจรทั้งสองลงมือ จะพาลูกไปด้วยและปล่อยให้วิ่งเล่นในร้าน เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ

ล่าสุด (22 ส.ค.) ทีมข่าวได้เดินทางไปโรงเรียนย่านปากเกร็ด โรงเรียนที่ลูกของนายอภิชาติ และนางฑิญาตา เรียนอยู่ จากการสอบถามครูในโรงเรียน ให้ข้อมูลว่า ลูกของโจรสองผัวเมียเรียนอยู่ที่นี่จริง ผู้หญิงเรียนอยู่ชั้น ม.3 และผู้ชายอยู่ชั้น ม.1 ซึ่งคุณครูระบุว่าทราบข่าวแล้ว แต่ไม่เคยถามเด็กเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเป็นห่วงสภาพจิตใจของเด็ก และทุกวันนี้ทั้ง 2 คน ก็ยังมาเรียนตามปกติ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เด็กไม่เกี่ยว และไม่ได้ทำอะไรผิด ทางโรงเรียนก็ยังให้เรียนตามปกติ และก็จะดูแลตามปกติ

>> หมดตัวจนอยากตาย! แม่ค้าเหยื่อ "โจรอุ้มหมา" แฉเล่ห์กล ปล่อยลูกวิ่งเล่น-สั่งทอดไข่ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook