บุกยึดไม้สัก-โรงงานแปรรูปไม้เถื่อนกลางป่าสงวนแห่งชาติ สืบพบคนมีสีมีเอี่ยว

บุกยึดไม้สัก-โรงงานแปรรูปไม้เถื่อนกลางป่าสงวนแห่งชาติ สืบพบคนมีสีมีเอี่ยว

บุกยึดไม้สัก-โรงงานแปรรูปไม้เถื่อนกลางป่าสงวนแห่งชาติ สืบพบคนมีสีมีเอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 23 ส.ค. 61 ) ที่บริเวณ หมู่ 4 ในพื้นที่ บ้านน้ำโทกหัวดง ตำบลแม่ทะ อำภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หน.สายตรวจปราบปรามการกระผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายสินธพ เรือนมั่น หน.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ที่ ลป.14 (แม่ทะ) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.ข่าว มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ประจำที่ว่าการอำเภอแม่ทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภ.5 ส่วนป้องกัน และปราบปรามภาคเหนือกรมป่าไม้ 

ได้เข้าตรวจยึดโรงงานแปรรูปไม้สักเถื่อน โดยในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปถึง เนื่องจากไหวตัวทันเพราะ ทางเจ้าหน้าทีได้ตรวจยึดรถและไม้เถื่อน เมื่อช่วงเวลา 02.00 น.ที่  บ้านแม่ลู่ใหม่ชัยมงคล หมู่ 11 ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง อยู่ในป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่จางฝั่งซ้าย และได้ขยายผลมายังบ้านหลังนี้

เนื่องจากพบว่า ไม้ดังกล่าวจะถูกส่งมาแปรรูป ก่อนที่จะส่งขายไปตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พบ แท่นเลื่อย 2 แท่น พร้อมอุปกรณ์แปรรูปไม้ครบ นอกจากนี้ยังมีไม้สักท่อน ไม้สักแปรรูปอีกนับกว่า 100 แผ่นเหลี่ยม ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมด ก่อนที่จะประสาน รองสารวัตร สอบสวน สภ.แม่ทะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำของกลาง เก็บรักษาที่ ป้องกันและพัฒนาป่าไม้ที่ ลป.14 (แม่ทะ) ทันที

ขณะที่รถเจ้าหน้าที่ถูกเรือใบเสียหายไป 1 คัน หลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างชื่นชอบที่เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมการลักลอบแปรรูปไม้เถื่อน เนื่องจากทราบว่าที่บ้านมาบ้านไม้เถื่อนหลังนี้ คนแปรรูปไม้เถื่อนชอบข่มขู่ชาวบ้านด้วยอาวุธปืน เพราะเส้นทางผ่านบ้านหลังดังกล่าวจะผ่านไปทุ่งนา แต่ถูกกลุ่มมอดไม้ข่มขู่ตลอดเพราะมีคนมีสีคอยหนุนหลัง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสาวหาตัวการให้ได้ สำหรับบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าของบ้านตัวจริงเข้าพบเจ้าหน้าที่แล้ว โดยให้การว่า บ้านหลังนี้ได้ให้ชายคนหนึ่งเข้ามาเช่าบ้านเดือนละ 1 พันบาท โดยเช่ามาแล้วประมาณ 4 เดือน โดยไม่ทราบว่า ทำสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งจะได้เข้าพบให้การแก่เจ้าหน้าที่ต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บุกยึดไม้สัก-โรงงานแปรรูปไม้เถื่อนกลางป่าสงวนแห่งชาติ สืบพบคนมีสีมีเอี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook