หวั่นกลบมิด...ดินไหลลงเขาถมรอบบ้าน เดือดร้อนหนัก วอนวัดหยุดสร้างสระน้ำ

หวั่นกลบมิด...ดินไหลลงเขาถมรอบบ้าน เดือดร้อนหนัก วอนวัดหยุดสร้างสระน้ำ

หวั่นกลบมิด...ดินไหลลงเขาถมรอบบ้าน เดือดร้อนหนัก วอนวัดหยุดสร้างสระน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ชุมชนโรงเกลือ บริเวณเชิงเขาวัดคีรีวงศ์ เขตเทศบาลนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานว่า เมื่อคืนวานนี้มีบ้านในชุมชนดังกล่าว ถูกดินโคลนไหลลงมาจากแนวเขาเข้าทับถมใส่บ้านเรือนถึง 5 หลัง จนไม่สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้

จากการตรวจสอบพบว่า บ้านเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 5 หลัง มีสภาพถูกกองดินที่ไหลลงมาจากเขาเข้าทับถมกันเกือบทั่วบริเวณรอบตัวบ้าน และทางเดิน จนทำให้บ้านบางหลังไม่สามารถเปิดประตูเข้าได้ เนื่องจากมีกองดินไหลลงมาทับถมกันอย่างหนาแน่น

โดยมีนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือ เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายดิน พร้อมกับตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาดินไหลลงมาจากแนวเขา เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าวอีก

ซึ่งก็พบว่าปัญหาดังกล่าวนี้ เกิดจากการขุดดินเพื่อสร้างสระน้ำ บริเวณบนเขาของวัดคีรีวงศ์ นายจิตตเกษมณ์ จึงได้สั่งการให้หยุดดำเนินการก่อสร้างเป็นการชั่วคราว

ด้านนางสุนัน คงนิล หนึ่งในเจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าให้ฟังว่า บ้านหลังนี้พักอยู่อาศัยมานานหลายสิบปีแล้ว และเคยเหตุการณ์แบบเดียวกันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2545 โดยตอนนั้นกำลังมีการก่อสร้าง "จุฬามณีเจดีย์" บนยอดเขาคีรีวงศ์

ซึ่งชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนทุกครั้ง เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จะทำให้มีดินโคลนไหลลงจากแนวเขามาทับถมพื้นที่ด้านล่าง เหมือนกันกับรอบนี้ที่มีการขุดดินก่อสร้างทำสระน้ำและปรับปรุงพื้นที่บนเขาอีก

จึงทำให้ชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ได้รับความเดือดร้อนเหมือนเดิมเป็นประจำทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก ตนจึงอยากขอร้องให้ทางวัดระงับการก่อสร้างสระน้ำไปก่อน เพื่อรอหาแนวทางแก้ไขไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หวั่นกลบมิด...ดินไหลลงเขาถมรอบบ้าน เดือดร้อนหนัก วอนวัดหยุดสร้างสระน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook