"พังงา" ฝนตกต่อเนื่อง "น้ำท่วม-ถนนขาด" หลายจุด แจ้งเตือน ปชช. เฝ้าระวังใกล้ชิด

"พังงา" ฝนตกต่อเนื่อง "น้ำท่วม-ถนนขาด" หลายจุด แจ้งเตือน ปชช. เฝ้าระวังใกล้ชิด

"พังงา" ฝนตกต่อเนื่อง "น้ำท่วม-ถนนขาด" หลายจุด แจ้งเตือน ปชช. เฝ้าระวังใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่กลางคืนที่ผ่านมา ทำให้มีเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ถนนสายตำบลบางไทร-ปากวีป บริเวณบ้านดอกแดง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

น้ำป่าจากบนภูเขาไหลหลากลงลำคลองบางม่วง ได้ซัดทางเบี่ยงที่กำลังมีการสร้างสะพานจนขาด ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่ในพื้นที่ตำบลคลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง น้ำป่าจากบนภูเขาและที่สูงได้ไหลหลากเข้าท่วมขังในหลายหมู่บ้าน

และได้ท่วมถนน กัดเซาะถนนจนเสียหายหลายจุด แต่รถยังสัญจรไปมาได้ พร้อมกับมีดินสไลด์ลงริมถนนอีกหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่สนง.ปภ.พังงา พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อ.ตะกั่วทุ่ง และนายก อบต.คลองเคียน และผู้นำท้องที่ ได้นำกำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมกับสำรวจความเสียหายแล้ว

นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงากล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้มีฝนตกหนักต่อเนื่องจนทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมเกิน 100 มิลลิเมตรในหลายพื้นที่

โดยทางห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งสถานการณ์น้ำฝน

จึงให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 1.บ้านแหลมหิน 2.บ้านบากัน 3.บ้านทองหลาง 4.บ้านทองหลาง ต.หล่อยูง และ 1.บ้านติเต๊ะ 2.บ้านคลองใส ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เนื่องจากวัดปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 127.0 มิลลิเมตร

ขณะนี้ทางจังหวัดพังงา ได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มในที่พื้นที่เสี่ยงไหล่เขา บริเวณที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องจนทำน้ำในคลองสายหลักมีสีขุ่นเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับปริมาณน้ำฝนสะสมเกิน 100 มิลลิเมตร

พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกในพื้นที่ อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูงและติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัยในระยะนี้

อีกทั้งยังกำชับทุกหน่วยงานในแต่ละพื้นที่ให้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

โดยพื้นที่อำเภอตะกั่วป่านั้น ในพื้นที่ ต.บางไทร หมู่ที่ 5 บ้านดอกแดง บ้านเรือนได้รับผลกระทบและราษฎรได้รับความเดือดร้อนประมาณ 2 หลัง และทางเบี่ยงสะพานมุดชันที่อยู่ในระหว่างกำลังก่อสร้างเสียหาย 1สาย ต.บางม่วง หมู่ที่ 8 น้ำท่วมถนน เพชรเกษม

หน้าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวกในอำเภอตะกั่วทุ่ง ต.คลองเคียน หมู่ที่ 1 บ้านคลองเคียน หมู่ที่ 5 บ้านติเต๊ะ หมูที่ 6 บ้านคลองใส หมู่ที่ 7 บ้านหาดทรายเปลือกหอย หมู่ที่ 8บ้านอ่าวมะขาม ราษฎรได้รับความเดือดร้อนประมาณ 50 หลังคาเรือน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "พังงา" ฝนตกต่อเนื่อง "น้ำท่วม-ถนนขาด" หลายจุด แจ้งเตือน ปชช. เฝ้าระวังใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook