"แดง ธัญญา" แถลงอาการป่วย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" หนักใจแต่ต้องมีสติ สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด

"แดง ธัญญา" แถลงอาการป่วย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" หนักใจแต่ต้องมีสติ สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด

"แดง ธัญญา" แถลงอาการป่วย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" หนักใจแต่ต้องมีสติ สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากข่าวการรักษาตัวในห้อง ICU ของผู้กำกับรุ่นใหญ่ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เนื่องจากมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวล้มฟุบกลางกองถ่ายละครเรื่องใหม่ กรงกรรม ท่ามกลางความตกใจและเป็นห่วงของแฟนๆ รวมถึงเพื่อนพ้องคนดังในวงการบันเทิง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (24 ส.ค.) คณะแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำโดย รศ.นพ.สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี ผู้อำนวยการด้านบริหารและผู้อำนวยการด้านการแพทย์, นพ.วิสุทธิ์ วิเวกาภิรัต แพทย์ผู้ชำนาญสาขาอายุรศาสตร์โรคหัวใจ หัวหน้าคณะแพทย์, นพ.ศิริชัย นิรมานสกุล แพทย์ผู้ชำนาญการสาขาประสาทวิทยา, นพ.พงศธร เรืองรองหิรัญญา แพทย์ผู้ชำนาญการสาขาประสาทวิทยา พร้อมทั้งสมาชิกครอบครัวของผู้กำกับชื่อดัง แดง-ธัญญา วชิรบรรจงบีบี เอกนรีไรเฟิล ภูรีพงษ์ ได้จัดแถลงข่าว ณ Conference A ชั้น 21 อาคารบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเผยถึงอาการป่วยและขั้นตอนการรักษา ตลอดระยะเวลากว่า 9 วัน ให้ฟังว่า

>>หาม "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" เข้าห้องไอซียูด่วน ป่วยเส้นเลือดในสมอง

รศ.นพ.สมศักดิ์ - "วันนี้ก็เป็นวันที่เราได้มีโอกาสแถลงข่าว เพื่ออัปเดตรายละเอียดเกี่ยวกับข่าวที่หลายท่านให้ความสนใจ รวมถึงให้ความเป็นห่วงในการดูแลรักษา คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ซึ่งผมต้องขอเรียนตามนี้นะครับว่า ทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ของเราได้รับการย้ายคุณพงษ์พัฒน์หรือพี่อ๊อฟ มาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 16 สิงหาคม และเราก็ต้องขอยอมรับเลยว่ากระบวนการต่างๆ ในการประสานเพื่อเชื่อมต่อระหว่างโรงพยาบาลนั้น คุณแดงซึ่งเป็นภรรยาของพี่อ๊อฟได้ดูแลมาเป็นอย่างดีมาก เพื่อที่เราซึ่งเป็นทีมแพทย์จากฝั่งนี้จะได้เตรียมทีม เตรียมอุปกรณ์ ให้ครบพร้อมก่อนที่พี่อ๊อฟจะมาถึง"

รศ.นพ.สมศักดิ์ - "หลังจากที่เราได้ประเมินอาการเบื้องต้นของพี่อ๊อฟ เราก็พบว่าพี่อ๊อฟมีอาการแขนและขาด้านขวาอ่อนแรง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะช่วงนี้พี่อ๊อฟทำงานหนักหรือมีอาการของความดัน แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง ดังนั้นทีมแพทย์จึงทำการวินิจฉัยต่อด้วยการใช้วิธีเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์หลอดเลือดสมอง รวมถึงตรวจด้วยการเอ็กซเรย์คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าหลอดเลือดสมอง MRI และ MRA จากนั้นเราจึงทำการประชุมเพื่อวางแผนรักษากันต่อ โดยมีพี่แดงอยู่ดูแลอย่างใกล้ชิดและร่วมตัดสินใจทุกอย่างเต็มที่ จนท้ายที่สุดเราก็เลือกใช้วิธีการรักษาทางยาชนิดต่างๆ"

รศ.นพ.สมศักดิ์ - "จากการที่เราติดตามและดูแลอย่างใกล้ชิด เราก็พบว่าการรักษาของพี่อ๊อฟนั้นค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่ง ณ เวลานี้พี่อ๊อฟก็ได้ย้ายออกมาอยู่ในห้องพิเศษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็สามารถสื่อสารได้ค่อนข้างที่จะโอเค มีความเป็นห่วงทุกคน อีกทั้งยังคิดถึงงานต่างๆ ที่ทำอยู่ แต่กระนั้นทีมแพทย์เองก็ได้เล็งเห็นว่าอยากให้พี่ออฟได้พักผ่อนเพื่อทำการรักษาตัวในห้องพิเศษอีกสักระยะหนึ่งก่อน"

รศ.นพ.สมศักดิ์ - "ดังนั้นถ้าจะให้สรุปเบื้องต้น ผมก็ขอสรุปว่า ขณะนี้อาการของพี่อ๊อฟเป็นอาการที่ทีมแพทย์ต่างก็รู้สึกพอใจ และพี่อ๊อฟเองก็คิดถึงทุกคนเช่นกัน"

อยากให้พี่แดงช่วยเล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้น เกิดอะไรขึ้นบ้าง ?

แดง ธัญญา - "จริงๆ ตัวแดงเองไม่ได้อยู่ในกองถ่ายนะคะ คือวันนั้นเหตุเกิดในกองถ่ายกรงกรรมที่หนองแขม ส่วนตัวของแดงอยู่กองถ่ายของคุณชุดาภา แต่จำได้ว่าวันนั้นอ๊อฟเขามีคิวถ่าย 8 ฉาก นัด 10.00 น. แต่เหตุเกิดตอน 11.00 น. ซึ่งลูกสาวจะเป็นคนที่อยู่กับอ๊อฟตลอด เพราะตอนนี้ลูกสาวจะไปทำงานกับพี่อ๊อฟตั้งแต่กองเปิดจนถึงทั้งวัน"

"จากที่เขาเล่า คืออ๊อฟเดินไปกำกับละครตอนเช้าปกติ แล้วเขาไปกำกับนักแสดงแล้วเดินกลับมาเขาก็บ่นกับทางทีมงานรอบๆ ตัวว่า ขาเขาไม่ค่อยมีแรง เหมือนเขาชาๆ แต่เขาไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไรที่บานปลาย ขนาดเด็กที่อยู่ใกล้ๆ เขายังบอกเลยว่า สงสัยขาดโปเตสเซียม เพราะไม่ค่อยทานอาหาร แถมออกกำลังกายหนัก เนื่องจากกำลังจะขึ้นคอนเสิร์ต ซึ่งพี่ก็จะบอกเขานะว่า อายุขนาดนี้แล้ว ไม่ใช่นายแบบ แต่เขาก็จะแอบของเขาแบบนี้ประจำ คือเวลาเขาทำอะไรเขาจะสุดโต่ง ทำแล้วต้องที่สุด ไม่ทำครึ่งๆ กลางๆ"

"จากนั้นพอเขาบอกว่ามือไม่มีแรง เด็กก็เลยไปซื้อกล้วยให้เขากิน แต่พอเขารับกล้วยแล้ว กล้วยมันหล่นจากมือ ตอนนั้นทุกคนก็คิดว่าเขาแกล้ง เพราะเขาเป็นคนชอบเล่น ก็ไม่ได้คิดไปถึงตรงนั้น แต่ปรากฏว่าพอเขาเดินไปอีกนิดหนึ่งจะถึงมอนิเตอร์อยู่แล้วเขาก็ล้ม"

บีบี - "ตอนนั้นคุณพ่อหันมาทางบีกับอาอู๋ ธนากร และก็บอกว่า "ไปแล้วนะ" คือแขนขาเขาไม่มีแรงไปแล้ว ซึ่งจริงๆ คุณพ่อเขาก็พยายามเดินไปที่รถ เพราะทุกคนเตรียมสตาร์ทรถเรียบร้อยแล้ว ส่วนอาอู๋ก็เร็วมากรับตัวคุณพ่อทัน ตอนที่คุณพ่อล้มลงมาพอดี"

แดง ธัญญา - "เป็นความโชคดีที่อู๋ไปวันนั้นแล้วรับทัน รวมถึงน้องทีมงานอีกคนที่ตัวใหญ่พอสมควร ก็ช่วยเขาพาตัวอ๊อฟมานั่งที่เก้าอี้ แต่จากนั้นเขาทิ้งตัวลงมาเลย จนสุดท้ายบีก็บอกว่า ให้พาพ่อไปหาหมอดีกว่าและก็รีบไปสตาร์ทรถ แต่คือตอนนั้นพี่อ๊อฟก้าวขาไม่ขึ้นแล้ว ก้าวขึ้นแค่ขาเดียว หมายความว่า ซึ่งหมายความว่าซีกขวาของเขาอ่อนแรงมาก"

แดง ธัญญา - "จากนั้นพอไปถึงโรงพยาบาลหนองแขม คุณหมอรู้เลย คือไม่ถามประวัติใดๆ ทั้งสิ้น จริงๆ เขาโทรมาขออนุญาตแดงก่อน แดงเพิ่งแต่งหน้าเสร็จกำลังจะเข้าฉากแรก แล้วเขาบอกว่าฉีดยาภายใน 1 ชั่วโมง เป็นโกเด้นพีเรียตที่ถ้าฉีดตรงนี้ทันมันจะโอเค พี่ก็เลยให้ฉีดไป และจากนั้นพอแดงเข้าฉาก เลขาแดงวิ่งมาบอกกลางฉากเลยว่าทุกอย่างเคลียร์หมดแล้ว เราเองก็สบายใจระดับหนึ่ง เพราะว่าแดงคุยกับหมอที่รู้จักกัน ถ้าฉีดตรงนี้เดี๋ยวเช้าเป็นปกติ"

"แต่ทีนี้ถูกแจ้งมาโดยหมอตอนที่แดงอยู่ในฉากว่า เหมือนอาการยังไม่ดีขึ้น เหมือนไม่ได้รับยา และแดงไม่ทราบในรายละเอียดของขั้นตอน ก็เลยแนะนำว่าให้เขาโรงพยาบาลใหญ่ก่อนดีกว่า คุณหมอท่านนั้นดีมากช่วยหา จะเอาโรงพยาบาลอะไร มี 3 โรงพยาบาลและหนึ่งในนั้นมีบำรุงราษฎร์ และหมอแจ้งมาว่าบำรุงราษฎร์ตอบรับเร็วมาก พร้อมมาก แดงจึงตัดสินใจเลือกบำรุงราษฏร์ค่ะ"

แดง ธัญญา - "แดงมาถึงที่โรงพยาบาลหลังหลายคนด้วย มีหลายคนที่มาถึงก่อน เช่น น้องดา หทัยรัตน์ คุณจิ๋ม มยุรฉัตร หลายคนมาถึงก่อน มีหนุ่มกฤษณ์ด้วย ซึ่งพอมาถึงแดงก็เข้ามาประชุมเลย ทุกอย่างมีหลักการขั้นตอนชัดเจนมาก"

ตอนที่พี่แดงได้พบกับพี่อ๊อฟครั้งแรกที่โรงพยาบาล ตอนนั้นเขามีอาการอย่างไรบ้าง ?

แดง ธัญญา - "อ๋อ ตอนนั้นเขาแค่ลืมตามามองๆ ตอนมาถึงเลยไม่ได้เจอเขานะ มาเจอที่ไอซียูเลย"

ตอนที่คุณพ่อนั่งรถพยาบาล ท่านมีอาการอย่างไรบ้างเราพอจะจำได้ไหม ?

บีบี - "หนูแทบไม่ได้หันไปมองข้างหลังเลยค่ะ เพราะว่าหนูนั่งอยู่ด้านหน้ารถ ก็เลยไม่ทราบอาการตอนที่อยู่ในรถพยาบาลเท่าไหร่ รู้แค่ว่าสภาพตอนนั้นอยู่คงไม่ได้ร้ายแรงอะไร เพราะคุณพ่อเองก็รู้ตัวทั้งหมด ตั้งแต่เกิดเรื่องจนมาถึงบำรุงราษฏร์ แต่เหมือนเขามีอาการล้า แล้วก็อ่อนเพลียเฉยๆ"

แดง ธัญญา - "สิ่งที่ได้ยินเขาพูดตลอดในช่วงแรกเลยก็คือ "คอนเสิร์ต" คือเขาจะพูดเบาๆ ว่า "คอนเสิร์ต" ซึ่งตอนนั้นแดงก็ได้แต่บอกเขาไปว่าไม่ต้องกังวลเรื่องของคอนเสิร์ตนะ เพราะแดงจะเคลียร์กับทางผู้จัดให้ เพราะมันเป็นเรื่องที่เราควบคุมไม่ได้เป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทางนั้นเขาก็ให้ความร่วมมือดีมากจริงๆ"

"รู้สึกว่าถึงแม้ครั้งนี้อ๊อฟจะป่วย แต่เขาก็ได้เจออะไรที่ดีหมดนะ ไม่รู้เป็นเพราะว่าบุญที่ทำมาหรือเปล่า ถึงทำให้เขาได้เจอแต่คนดีๆ ทีมดีๆ และคนรอบข้างทั้งหมดที่ดี ทุกคนดีจริงๆ มาเยี่ยมมาดูแลเอาอาหารมาส่งให้ และมอบความอบอุ่น"

ตัวเราเองพอทราบว่าพี่อ๊อฟไม่สบายและเข้าโรงพยาบาล เรามีความกังวลหรือหนักใจตรงส่วนไหนบ้าง ?

แดง ธัญญา - "ถามว่าหนักใจไหม เราหนักใจอยู่แล้ว แต่เราต้องเรียกสติ เราจะไม่มาร้องไห้ฟูมฟาย ในเมื่อเขาอ่อนแรงเราต้องเข้มแข็ง เราจับมือเขาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ฉันจะอยู่กับเธอ เขาจะกังวลว่าเราจะมาลำบากเพราะเขา และดูแลเธอไม่ได้ วันนี้เขาดูแลเรามาเยอะแล้ว เราจะดูแลคุณสุดกำลังที่เรามี จะบอกเลยว่าจิตใจอ๊อฟเขาแข็งแรงมาก และเขาแข็งแรงมาก เราจะไปด้วยกัน"

อยากให้เล่าถึงขั้นตอนการรักษาพี่อ๊อฟหลังจากรับตัวมา เป็นอย่างไรบ้างในช่วงแรก ?

นพ.วิสุทธิ์ - "สิ่งแรกที่เราทำก็คือ เราได้ทำการตรวจเพิ่มเติมด้วยทีซีสแกนกับ MRI สมอง และพบว่าสิ่งที่ส่งผลกระทบกระเทือนในการป่วยของคุณอ๊อฟครั้งนี้เป็นเพราะตัวเลือดฝอยที่มีการขาดเลือดไปเลี้ยง อุดตัน ซึ่งได้รู้ว่าแผนการรักษาคงจะไม่ใช่เป็นการใช้หัตถในการเข้าไปรักษา แต่ต้องรักษาโดยการปรับความเสี่ยงต่างๆเกี่ยวกับโรคนี้ และรักษาโดยการทำกายภาพฟื้นฟูเป็นหลัก"

"ฉะนั้นในเบื้องต้นสิ่งแรกที่เราทำก็คือ คนไข้ต้องมีการพักผ่อนอย่างเต็มที่ และควบคุมความดันโลหิต ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นการดูแลในระยะสั้น ระยะเฉียบพลันที่สุด พอเราควบคุมระยะนี้ได้แล้ว ในระยะต่อมาเราเริ่มเข้มข้นในการควบคุมความดัน เริ่มทำกายภาพในการฝึกพูด กลืน ซึ่งที่ผ่านมาสิ่งที่เราพบเป็นที่น่าพอใจ เห็นการพัฒนาการรักษาที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

"ในช่วงที่คุณอ๊อฟมารักษากับทางโรงพยาบาล ทางแพยท์เห็นการพัฒนาต่อเนื่องทุกวัน มีสิ่งๆ ดีๆ ที่เกิดขึ้นทุกวัน มีถอยหลังหน่อย เดินหน้าเยอะ เป็นลักษณะของโรค แล้วเท่าที่ดูมาเราคิดว่าการพัฒนาที่เราเห็นน่าจะพัฒนาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ "

พี่อ๊อฟ ต้องได้รับการรักษาอย่างไรบ้าง และจะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ ?

นพ.วิสุทธิ์ - "เรื่องการออกจากโรงพยาบาลก็คืออีกระยะหนึ่ง ผมขอตอบย้อนหลังแบบนี้นะครับ ยังคาดคะเนไม่ได้ว่าการรักษาของคุณอ๊อฟจะพัฒนาไปถึงจุดไหน แต่อย่างที่เรียนให้ทราบว่าการพัฒนาทางการรักษามีขึ้นทุกวัน ทางแพทย์เห็นชัดขึ้นทุกวัน ตอนนี้การรักษาระยะกลางจนถึงระยะยาวเป็นการฟื้นฟูโดยการทำกายภาพบำบัด ซึ่งมีความสำคัญมากที่สุดและทีมแพทย์เองก็ได้อธิบายให้กับทางครอบครัวได้ทราบว่าตอนนี้ถ้ากล้ามเนื้อแข็งแรง เมื่อสมองทำงานได้อย่างเต็มที่ ร่างกายจะกลับมาทำงานได้ดีเหมือนเดิม"

"อย่างที่คุณแดงได้เรียนว่า เขาเองก็พยายามให้กำลังใจคุณอ๊อฟอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมคิดว่ามีส่วนทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจ และคุณอ๊อฟก็เข้มแข็งจริงๆ เพราะโดยปกติคนไข้ส่วนใหญ่ที่มีภาวะอย่างคุณอ๊อฟจะมีอาการซึมเศร้า หมดกำลังใจ แต่คุณอ๊อฟกลับไม่มีภาวะซึมเศร้าขาดกำลังใจเลย เป็นผู้ป่วยที่เข้มแข็งดีมาก ซึ่งตอนนี้ต้องให้กำลังใจกันเยอะๆ นะครับ"

IG: thanya.wachiแดง ธัญญา ภรรยาคู่ชีวิต อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

โรคดังกล่าวจะส่งผลต่อความคิดของพี่อ๊อฟไหม ?

รศ.นพ.สมศักดิ์ - "เท่าที่ดูอาการของคุณอ๊อฟทางทีมแพทย์คิดเหมือนกันก็คือ คนไข้คิดอ่านทุกอย่างเป็นปกติ เมื่อวานได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณอ๊อฟเรื่องอาการเจ็บหัวไหล่ของลูกชายเขา คุณอ๊อฟก็บอกว่า ถ้าหากมีอะไรเกี่ยวกับอาการเจ็บหัวไหล่ให้ช่วยแนะนำลูกชายด้วย"

"ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าคุณอ๊อฟมีการสื่อสารโต้ตอบได้อย่างทันที ไม่มีติดขัดหรือแสดงอาการคิดไม่ออก การคิดอ่านเหมือนบุคคลปกติ แต่ว่าการพูดอาจจะยังไม่คล่อง ต้องดูการพัฒนา เพราะครั้งแรกในการรักษาคุณอ๊อฟพูดน้อยมาก บางครั้งนึกออกแต่ว่าพูดไม่ออก แต่ตอนนี้นึกแล้วก็พูดออกเลย เพียงแต่ยังพูดไม่ชัด ซึ่งเราสามารถฟื้นฟูได้ "

งานที่ค้างอยู่ของพี่อ๊อฟตอนนี้จะทำอย่างไรต่อไป ?

แดง ธัญญา - “สำหรับภาพยนตร์เรื่อง นาคี 2 จะออนโปรแกรมในวันที่ 18 ตุลาคม ของปีนี้ ทุกอย่างยังตามแพลนเดิมที่วางไว้ คือทุกอย่างพี่จะถามอ๊อฟก่อนเพื่อให้เขารับรู้ ไม่ว่าใครจะมาเยี่ยม ใครเอาดอกไม้ หรือเอาอะไรมาให้ พี่กับอ๊อฟเราสื่อสารกันตลอด ซึ่งเขาก็จะบอกขอบคุณครับ และสำหรับนาคี 2 อย่างที่บอกค่ะดำเนินตามเดิม โดยในนาม เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ส่วนเรื่อง ซีจี ก็ใกล้เสร็จเต็มที่แล้วเช่นกัน"

"ส่วนเรื่อง กรงกรรม เหลืออีกประมาณ 20 คิว ปกติต้องปิดไปแล้ว แต่เรื่องนี้ยาวกว่าปกติ ตรงนี้ อู๋ ธนากร เข้ามาทำงานต่อ แล้วอ๊อฟเป็นคนที่พอมีเวลาว่างเขาจะมาทำการบ้านของเขา เพราะฉะนั้นเขาจึงมีการสื่อสารทางบทกับทีมงานใกล้ชิด เขาได้เตรียมการทั้งหมดไว้แล้ว เพราะฉะนั้นทุกคนพร้อมทำงาน เพียงแต่กองจะเงียบไปหน่อย เพราะปกติอ๊อฟเขาชอบแหย่คนโน้นคนนี้เสียงดัง”

"ถามว่าอ๊อฟเขายังห่วงงานอยู่หรือเปล่า แน่นอนว่าห่วงค่ะ วันที่เบลล่า ราณี มาเยี่ยมขนาดอ๊อฟอยู่ในห้องไอซียู เขายังกวักมือเรียกเบลล่าเข้าไปหาเลย หรือเวลา เจมส์ จิรายุ มาเยี่ยมเขาก็เรียกเข้าไปเหมือนกัน แล้วเขาก็ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ฉากที่อีย้อยตบกับเรณู หรือฉากที่เรณูตบกับอีหยดเป็นอย่างไร ให้เล่าให้เขาฟังหน่อย ซึ่งเบลล่าเขาก็จะคอยบอกว่า ป๋าไม่ต้องกลัวนะ หนูจะแสดงให้สุดชีวิตเท่าที่ทำได้ แล้วก็เอาคลิปให้เขาดู”

เหมือนว่าพี่อ๊อฟค่อนข้างที่จะห่วงงาน พี่แดงได้บอกเขาอย่างไรบ้าง ?

แดง ธัญญา - "บอกให้เขาคิดวันต่อวัน อย่าข้ามช็อต ให้คิดวันนี้ว่าต้องทำให้คุณแข็งแรง ถ้าคุณยังไม่แข็งแรง คุณไม่สามารถออกไปทำงานได้แน่นอน คิดว่าหลังจากนี้จะให้เขาเบางานลง อาจจะเป็นที่ปรึกษาให้อู๋ ธนากร ให้ลูก”

คิดว่าจะพาพี่อ๊อฟจากโรงพยาบาลวันไหน ?

แดง ธัญญา - “ตอนนี้แดงยังอยากให้เขาอยู่โรงพยาบาล เพราะอยู่การที่เขาได้อยู่ที่นี่ เรารู้สึกถึงการทำงานของพยาบาลและทีมแพทย์ แดงไม่ค่อยเคยเห็นทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ทำงานเหมือนเป็นญาติของตัวเองแบบนี้มาก่อน คือทุกคนทำงานด้วยหัวใจจริงๆ แดงวางใจมาก และบอกอ๊อฟว่าเราเจอหมอที่ดี ทีมงานที่ดี สำหรับสุขภาพร่างกายแดงขอมอบให้กับทีมแพทย์ที่นี่ช่วยดูแล และทางเราจะเยียวยาเรื่องจิตใจของอ๊อฟเอง ถ้าใจมาร่างกายต้องมาเร็ว”

พี่อ๊อฟเขาเริ่มบ่นว่าอยากกลับบ้านแล้วหรือยัง ?

แดง ธัญญา - “มีวันแรกที่มาแล้วอยู่ในห้องไอซียู อ๊อฟเป็นคนที่ชอบอิสระเขาไม่ชอบอะไรมาตรึงเขา หรือเวลาเขาเห็นเราคุยกับคุณหมอ เขาก็จะตะกาย เหมือนจะบอกว่าให้เข้ามาคุยให้เขารู้ด้วย จนพี่ต้องเข้าไปคุยตรงที่เขานอนอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสภาพจิตใจตอนนั้นเขาคงกังวลว่าเขาจะมีอาการที่ไม่โอเคมากกว่าที่เขาเป็นหรือเปล่า”

ส่วนตัวพี่แดงอยากให้พี่อ๊อฟจะวางมือไปเลยไหม ?

แดง ธัญญา - “วางมือคงไม่ได้ อ๊อฟเป็นคนที่อยู่กับงานมาตลอดชีวิต จริงๆ เราก็มีเวลาที่เราจะหยุดพักผ่อน เราเคยกำหนดว่าเราจะส่งต่อให้ลูกเมื่อไหร่ มันถึงเวลาเขาหรือยัง พอดีลูกเพิ่งเรียนจบมา เขาก็คงไม่ได้เรียนต่อแล้ว ตอนแรกเขาจะไปเรียนต่อ แต่ในวันนี้พอเป็นแบบนี้ เขาต้องพยายามเรียนรู้ แล้วมันถึงเวลาของลูกต้องแข็งแรงเหมือนกับคุณพ่อ”

สภาพจิตใจของพี่แดงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

แดง ธัญญา - “คิดเป็นวันไปค่ะ ถ้าคิดเรื่องงานจะคิดกว้างๆ ว่าเราจะทำอะไร หรือการกำหนดอะไรต่างๆ ก็ต้องขึ้นกับสภาพร่างกายของเขาด้วย ว่าจะฟื้นฟูมากน้อยขนาดไหน"

ตอนนี้อาการโดยรวมของพี่อ๊อฟอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย และหายดีหรือยัง ?

นพ.วิสุทธิ์ - “คำว่าปลอดภัย ปลอดภัยแน่นอนครับ ดีกว่าวันแรกมากมาย ปลอดภัยสบายใจได้ เรื่องยังไม่หายป่วย ยังไม่หายป่วยเต็มที่ เพราะยังมีความจำเป็นต้องทำกายภาพฟื้นฟูร่างกาย เพราะในคำจำกัดความของผม ถ้าหายป่วยคือคุณพงษ์พัฒน์ต้องกลับไปกำกับการแสดงเหมือนเดิมตามปกติ แต่ยังไม่ถึงขั้นนั้น”

ตอนนี้พี่อ๊อฟสามารถเดินได้หรือไม่ ?

นพ.วิสุทธิ์ - “ยังคงต้องทำกายภาพบำบัด เพราะยังไม่สามารถเดินได้ตามปกติเลยครับ การทำกายภาพต้องใช้เครื่องมือช่วยก้าวขาถึงจะทำได้ครับ"

พี่แดงมีอะไรจะฝากบอกกับแฟนคลับที่รอติดตามข่าวของพี่อ๊อฟไหม ?

แดง ธัญญา - “ก็อยากขอบคุณผ่านสื่อนะคะ ว่ากำลังใจที่มีมาอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจากแฟนคลับเอง จากเพื่อนๆ จากพี่ๆโดยเฉพาะพี่ๆ ผู้จัดนะคะ จากทีมของช่อง 3 แล้วก็จากญาติๆ ทุกๆ คน แฟนคลับทุกๆ คนที่บอกต่อกันมา เอาของมาส่ง แดงขอขอบคุณจากใจ ของครอบครัวเราทุกคน แล้วก็จากอ๊อฟด้วยค่ะ"

"แดงบอกอ๊อฟทุกครั้งที่มีอะไรเข้ามา แดงก็จะบอกกับอ๊อฟว่าวันนี้มีคนมาให้กำลังใจกี่คน มีใครบ้าง อันนี้อ๊อฟรับรู้ทั้งหมดค่ะ แล้วก็อยากจะขอบคุณตั้งแต่ต้นทาง ตั้งแต่เกิดเหตุเรื่อยมาก ก็ขอบคุณทั้งคนขับรถ คนดูแลในรถ จนมาถึงปลายทางที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ น้องพยาบาลทุกคนน่ารักจริงๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ”

>>ทัพนักแสดงเดินทางมาเยี่ยม "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" ส่งกำลังใจถึงโรงพยาบาล

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "แดง ธัญญา" แถลงอาการป่วย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" หนักใจแต่ต้องมีสติ สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook