อายแย่! "หาดพระตำหนัก" ทรุดโทรม นทท.อาบแดดริมชายหาดขยะเกลื่อน

อายแย่! "หาดพระตำหนัก" ทรุดโทรม นทท.อาบแดดริมชายหาดขยะเกลื่อน

อายแย่! "หาดพระตำหนัก" ทรุดโทรม นทท.อาบแดดริมชายหาดขยะเกลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เย็นวันที่ 23 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา ที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนกันตลอดทั้งปี

พบว่าสภาพบริเวณโดยรอบของชายหาดดังกล่าว อยู่ในสภาพเสื่อมโทรมอย่างหนัก มีหญ้าขึ้นรก เศษขวดพลาสติก เศษกล่อง-ก้นบุหรี่ และเศษแก้วแตก พบกระจายเกลื่อนทั้งทางเดินเท้าและหาดทราย

นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มคนเร่ร่อนมาพักอาศัยใช้บริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่คัดแยกขยะและของเก่า ทางเดินก็เกิดการชำรุดไม่สามารถเดินได้อย่างสะดวก ศาลาแปดเหลี่ยมที่เคยใช้เป็นที่หลบแดดหลบฝน ก็ถูกรื้อถอนออกเหลือเพียงเศษปรักหักพัง

ไฟส่องสว่าง กล้องวงจรปิด ก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ไร้การดูแล นอกจากนี้ยังพบตู้แจ้งเหตุฉุกเฉิน ทัพพระยา 2310 กลายเป็นซาก กองอยู่โคนเสาไฟไม่สามารถใช้งานได้

ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าว่าบริเวณดังกล่าวนั้นเคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาชายหาดเริ่มเกิดความชำรุดทรุดโทรม เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาเห็นสภาพป่าที่เริ่มขึ้นจนรก ขยะกระจายเกลื่อนส่งกลิ่นเหม็น ไฟส่องสว่างไม่มี บางรายมาครั้งเดียวก็ไม่อยากเดินทางมาอีก

ส่วนที่ยังพบอยู่บ้างจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บางรายยอมเอาเสื่อมาปูนอนบนชายหาดทั้งที่มีเศษขยะอยู่รายล้อม เกิดเป็นภาพที่สะเทือนความรู้สึกเป็นอย่างมาก ได้แต่ถอนหายใจเพราะก่อนหน้านี้เป็นสถานที่ที่สวยงามอากาศดี แต่ตอนนี้กลับเสื่อมโทรมไปมากเหลือเกิน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อายแย่! "หาดพระตำหนัก" ทรุดโทรม นทท.อาบแดดริมชายหาดขยะเกลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook