"บิ๊กตู่" ฉุนสื่อต่อปากต่อคำ ออกปากไล่พ้นทำเนียบฯ

"บิ๊กตู่" ฉุนสื่อต่อปากต่อคำ ออกปากไล่พ้นทำเนียบฯ

"บิ๊กตู่" ฉุนสื่อต่อปากต่อคำ ออกปากไล่พ้นทำเนียบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.40 น. วันนี้ (24 ส.ค. 61) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม คสช.เพื่อพิจารณาคลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองว่า จะประชุมในวันอังคารที่ 28 ส.ค.นี้ ส่วนประเด็นการคลายล็อกต่างๆ ขอให้ไปถาม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพราะได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปดูแล้วว่ามีข้อติดขัดอย่างไรบ้าง จากนั้นให้นำมาเสนอต่อที่ประชุม คสช. ก็เป็นไปตามนั้น การจะมาถามหมดทุกเรื่อง บางทีก็ตอบไม่ได้ เพราะว่ามีคนทำงานเป็นกลุ่มๆ อยู่แล้ว อันนี้เป็นปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

“ไม่ใช่ว่ากฎหมายที่ออกมาแล้วมันผิด มันไม่ใช่ การออกกฎหมายมา ก็หวังว่าจะให้ใช้อย่างยาวนาน ยั่งยืน เพื่อให้เกิดการปฏิรูปทางการเมือง แต่ไม่ใช่ว่าออกมาแล้วก็มีปัญหาอีก แล้วการเมืองไม่อยากปฏิรูปหรืออย่างไรล่ะ ถ้าไม่อยากปฏิรูปมันก็มีปัญหา ผมถึงบอกว่าอะไรที่ทำได้ก็ต้องทำ ไม่เช่นนั้นวันข้างหน้าจะกลับไปที่เดิม ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมา ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะไม่ปฏิรูป แต่ท่านไม่ยอม แล้วจะให้ทำอย่างไร จะให้บังคับกันหรือ เพราะกฎหมายธรรมดายังไม่ปฏิบัติกันเลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

>> แกล้งเก่ง! ชาวเน็ตขุดคลิป "ลุงตู่" ผลักหัวสาวขณะถ่ายรูป ก่อนทำเนียนแล้วอมยิ้ม

ส่วนความคืบหน้าในการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้นำรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ พร้อมเดินไปที่ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก่อนหันมากล่าวกับกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า ทำไมไม่ถามประเด็นเศรษฐกิจบ้าง สนใจบ้างหรือไม่ การค้าการพาณิชย์ให้ถามกันบ้าง เพราะการเมืองไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นทั้งหมด

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตอบกลับไปว่า ตัวเลขเศรษฐกิจดีอยู่แล้ว อีกทั้งมีนักข่าวสายเศรษฐกิจเป็นคนตามอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ว่า “เธออย่ามาต่อปากต่อคำกับฉัน” ผู้สื่อข่าวจึงหันมาพูดกันเองว่า “ต่อปากต่อคำก็ไม่ได้”

ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยินเข้า จึงเกิดอาการฉุนเฉียว พร้อมกับหยุดเดินทันที แล้วหันมาตะคอกใส่ผู้สื่อข่าวคนที่พูดด้วยน้ำเสียงดังว่า  “ก็ไม่ได้ไง นินทาอะไร ไม่ต้องมาต่อปากต่อคำกับฉันหรอก ต่อปากต่อคำไม่ได้ ก็ออกไปข้างนอกโน่น ใครที่พูดเมื่อกี้”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook