ตลาดเมืองเพชรฯ ยังอ่วม-น้ำไหลท่วมถนน ทุกชีวิตทุลักทุเล

ตลาดเมืองเพชรฯ ยังอ่วม-น้ำไหลท่วมถนน ทุกชีวิตทุลักทุเล

ตลาดเมืองเพชรฯ ยังอ่วม-น้ำไหลท่วมถนน ทุกชีวิตทุลักทุเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 24 ส.ค. 61 ) สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเพชรบุรียังคงไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมตลาดเมืองเพชรบุรี พื้นที่เศรษฐกิจการค้าสำคัญในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี โดยเฉพาะชุมชนริมแม่น้ำย่านเมืองเก่าเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำท่วมผิวการจราจร และท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต การสัญจรที่ค่อนข้างลำบาก

เนื่องจากยังมีน้ำจำนวนมากท่วมตามถนนสายต่างๆ ทั้ง ถนนพานิชเจริญ ถนนสุรินทร์ฤาไชย (ถนน 18 เมตร) ถนนมาตยวงศ์ ถนนซอยริมน้ำ ถนนพงษ์สุริยา ตั้งแต่หน้าห้างสหไทยถึงวัดใหญ่ น้ำท่วมขังผิวการจราจร 10 - 40 เซนติเมตร ถนนมาตยวงศ์ ถนนหน้าสถานีกาชาดที่ 8  ถนนแยกวัดธ่อ แยกวัดลาด หน้าวัดชีว์ประเสริฐ ร.ร.ศึกษาปัญญา แยกหอนาฬิกาวัดธ่อ มีระดับน้ำท่วมสูง 20 - 30 เซนติเมตร ซึ่งสถานการณ์โดยรวมวันนี้น้ำยังคงทรงตัว มีบางจุดที่น้ำเพิ่มสูงขึ้น

โดยวันนี้เป็นวันจับจ่ายในช่วงเทศกาลสารทจีน ประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีนที่จะต้องออกมาจับจ่ายซื้อของทำพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งตามปกติทางเทศบาลเมืองเพชรบุรีจะทำการปิดถนนสุรินทร์ฤาไชย หรือถนน 18 เมตร เพื่อตั้งเต็นท์ให้พ่อค้า แม่ค้า นำสินค้ามาวางจำหน่าย แต่ปีนี้เกิดน้ำท่วมทำให้ไม่สะดวกหากนำเต็นท์มาตั้ง ปีนี้พ่อค้าแม่ค้าจึงนำโต๊ะมาตั้งวางขายของอยู่ริมทางแทน แต่ก็มีร้านค้าที่นำของที่ใช้สำหรับนำไปเซ่นไหว้มาวางจำหน่ายไม่มากนัก

ส่วนบรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากถนนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรียังมีน้ำท่วมสูงทำให้การเดินทางไม่สะดวกและใช้เวลานานกว่าจะเดินทางไปถึงแต่ละจุด

นายกำพล เนียมจันทร์ พ่อค้าขายเครื่องเซ่นไหว้ กระดาษเงินกระดาษทอง บอกว่า ปีนี้ประสบปัญหาน้ำท่วมทำให้ของขายยากลำบากมาก ไม่ค่อยมีคนมาซื้อ และนำของมาขายน้อยกว่าทุกปี

ส่วนนางสุวิภาดา ร้อยแก้ว แม่ค้าขายกล้วยหอมบอกว่า ไม่ค่อยมีคนออกมาจับจ่ายซื้อของเหมือนทุกปีที่ผ่านมาเพราะในตัวเมืองมีน้ำท่วมสูงทำให้การเดินทางลำบาก อย่างไรก็ตามถึงแม้สภาพพื้นที่จะไม่เอื้ออำนวยแต่การดำเนินชีวิตของชาวเมืองเพชรก็ต้องดำเนินต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตลาดเมืองเพชรฯ ยังอ่วม-น้ำไหลท่วมถนน ทุกชีวิตทุลักทุเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook