ภาพฉาวทั่วโซเชียล ชายเปลือยโดนขังรั้วไฟฟ้า คาวัดดังเมืองกาญจน์ฯ

ภาพฉาวทั่วโซเชียล ชายเปลือยโดนขังรั้วไฟฟ้า คาวัดดังเมืองกาญจน์ฯ

ภาพฉาวทั่วโซเชียล ชายเปลือยโดนขังรั้วไฟฟ้า คาวัดดังเมืองกาญจน์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กาญจนบุรีสั่งการด่วนให้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จในคลิปภาพฉาว ชายเปลือยถูกขังรั้วไฟฟ้า พบเบาะแสเกิดขึ้นที่วัดดัง อ.ศรีสวัสดิ์ เป็นหนึ่งในผู้บำบัดยาเสพติดที่เข้ามารักษา

จากกรณีที่เฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่กักขังเอาไว้ในกรงตาข่ายเหล็ก โดยมีการติดตั้งระบบไฟฟ้าเอาไว้ด้วย กลายเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลมีเดียต่างให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา กระทั่งล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้ นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรีเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

กระทั่ง นายยงยุทธ สุโนภักดิ์ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยกำลังชุดเฉพาะร้อย อส.จ.กาญจนบุรีที่ 1 ประสานงาน พันเอก มนตรี ธนวรรณโอภาส เสธ.กกล.รส.มทบ.17 นายธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีสวัสดิ์ นายฐิติ โสมภีร์ หน.อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์ ร่วมนำกำลัง อส. ทหาร รส.มทบ.17 (ศรีสวัสดิ์) เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าห้วยแม่ละมุ่น ลงพื้นที่ วัดวังผาแดง หมู่ 5 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ได้พบกับ พระครูโสภณ กาญจนพิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดวังผาแดง และพระลูกวัดนำเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรือนไม้ชั้นเดียวพื้นยกสูง ด้านหน้ามีประตูไม้ บริเวณด้านหน้ามีช่องติดตะแกรงเหล็กติดตั้งตาข่ายเหล็กกว้าง 2 เมตร ยาว 2.50 เมตร โดยมีสวิตช์ไฟฟ้าแขวนอยู่ พร้อมกับต่อสายไฟเป็นสายเปลือย และพบร่องรอยของไฟฟ้ากับรั้วตะแกรงเหล็ก

ภายในบ้านเป็นห้องเรือนนอนกว้าง 5 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร มีโซ่เหล็กยาวประมาณ 2 เมตรคล้องติดอยู่ที่เสากลางเรือนไม้ พบอุปกรณ์เครื่องนอนโดยใช้ผ้าห่มปูนอน แต่ไม่พบกับชายเปลือยกายที่ถูกกักขังตามในรูปที่แชร์ในโลกโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด

หลังจากนั้น นายยงยุทธและคณะได้เดินทางเข้าไปดูสภาพเรือนนอน พบผู้ป่วยที่มาอยู่พักแรมเจ้ารับการบำบัดเลิกยาเสพติด เป็นขายจำนวน 23 คน นอนพักผ่อนโดยมีพระ 2 รูป คอยดูแล

ต่อจากนั้น นายยงยุทธได้สอบถามพระครูโสภณ เกี่ยวกับข้อมูลเกี่ยวกับภาพหนุ่มเปลือยกายที่ปรากฏในโลกโซเชียล ได้รับการบอกเล่าว่า ภาพที่เผยแพร่เป็นภาพภายในวัดจริง โดยชายในภาพเป็นผู้ป่วยที่ผู้ใหญ่บ้านจากราชบุรีพารับการบำบัดเมื่อประมาณ 15 วันที่แล้ว โดยผู้ป่วยมีอาการคลุ้มคลั่งและเดินแก้ผ้าจึงต้องทำการควบคุมโดยจับตัวไปล่ามโซ่ไว้เพื่อให้สงบสติอารมณ์ แต่ยืนยันว่าที่วัดไม่มีการใช้ไฟฟ้าช็อตแต่อย่างใด โดยมีการทุบตีบ้างแต่ไม่รุนแรง

ส่วนเรื่องชายเปลือยในโซเชียลนั้น เมื่อ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามารับตัวนำส่งรักษาอาการป่วยที่รพ.ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ แล้ว ซึ่งทางวัดมีเจตนาที่จะช่วยเหลือบำบัดผู้ติดยาเสพติดให้หายจากอาการติดยา แต่ผู้เข้ารับการบำบัดบางรายที่หายแล้วก็ยังคงพักอยู่ที่วัด เพราะญาติที่นำตัวไม่ประสงค์รับกลับบ้านทำให้เป็นจำยอมต้องดูแลคนเหล่านี้ ทางวัดไม่สามารถปฏิเสธหรือไล่ได้

ในส่วนของข้อแนะนำของทางราชการทั้งสาธารณสุข ทั้งฝ่ายปกครอง เราพร้อมที่จะปฏิบัติปรับปรุงทั้งในเรื่องการให้ผู้เข้าบำบัดไปทำประวัติและตรวจร่างกายเบื้องต้นที่รพ.ก่อนจะเจ้ารับการบำบัดต่อไป แต่ยืนยันว่าการดูแลปฏิบัติต่อผู้เข้ารับการบำบัดไม่มีความรุนแรงและไม่มีใช้ไฟฟ้าช็อตอย่างที่เป็นข่าว

ส่วนทางด้าน นายยงยุทธ สุโนภักดิ์ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากการที่มีข่าวเผยแพร่ในโซเชียลว่ามีการกักขังโดยใช้รั้วไฟฟ้า ทางผู้ว่าฯ จึงสั่งการให้ป้องกันจังหวัดประสาน ฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ ทหาร รส.กกล.มทบ.17 เข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของศูนย์สงเคราะห์ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด วัดวังผาแดง ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อกำกับดูแลการดำเนินงานของศูนย์ดังกล่าวให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย

ก่อนจะพบว่า เมื่อ 17 สิงหาคม คณะเจ้าหน้าที่จากอำเภอศรีสวัสดิ์ และ สสจ.กาญจนบุรี พร้อมทีมจิตแพทย์ เข้าตรวจสอบนำตัวไปรักษาที่ รพ.ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ แล้ว ส่วนภาพที่เผยแพร่เป็นภาพเก่าที่ผู้ป่วยมีอาการทางจิตเวช ส่งต่อไปยังสถาบันกัลยาราชนครินทร์เพื่อรักษาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook