พีคไม่หยุด! แม่เฒ่าปลูก “อังกาบหนู” ขายสร้างเงิน-ผู้ป่วยโรครุมเร้าต้มดื่มหายปลิดทิ้ง

พีคไม่หยุด! แม่เฒ่าปลูก “อังกาบหนู” ขายสร้างเงิน-ผู้ป่วยโรครุมเร้าต้มดื่มหายปลิดทิ้ง

พีคไม่หยุด! แม่เฒ่าปลูก “อังกาบหนู” ขายสร้างเงิน-ผู้ป่วยโรครุมเร้าต้มดื่มหายปลิดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 24 ส.ค. 61 ) จากกระแสการนำใบต้นอังกาบหนูมาต้ม เพื่อรักษาอาการป่วยจากโรคมะเร็ง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ปลูกต้นอังกาบหนู ปรากฏว่าได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็เดินทางมาขอซื้อและแบ่งไปปลูกอย่างต่อเนื่อง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางกฤษณา อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นอังกาบ ซึ่งปลูกปะปนอยู่กับสมุนไพรต่าง ๆ

นางกฤษณา เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพทำการเกษตร และใช้เวลาว่างปลูกพืชสมุนไพรต่างๆ เช่น ไพล ย่านางแดง พญาเสือโคร่ง ขิง ข่า ไว้ที่หลังบ้าน เพื่อนำไปจำหน่ายเป็นรายได้เสริม แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นรายได้หลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นอังกาบหนูซึ่งปลูกไว้จำนวน 3 ต้น ปัจจุบันได้แผ่ขยายเป็นพุ่มใหญ่ เมื่อมีกระแสข่าวผู้ที่ดื่มน้ำต้มใบอังกาบหนูแล้ว หายจากอาการป่วยโรคมะเร็ง ทำให้มีผู้สนใจมาขอซื้ออย่างต่อเนื่อง

ซึ่งตนได้เก็บใบมาตากแห้งเพื่อขายให้กับผู้ที่ต้องการซื้อในราคากำมือละ 200 บาท สามารถต้มดื่มได้ 6 - 7 ครั้ง และนอกจากนั้นตนยังได้ทำการปลูกเพิ่มอีกกว่า 70 ต้น คาดว่าอีกไม่กี่เดือนก็จะสามารถเก็บใบนำไปจำหน่ายได้ ส่วนผู้ที่จะนำไปปลูกเองที่บ้านตนก็ได้เพาะชำไว้จำหน่ายอีกด้วย

นางกฤษณา เปิดเผยต่อว่า ที่ผ่านมาตนก็ได้นำสมุนไพรที่ปลูกมาต้มและแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านดื่มเป็นประจำ แต่ที่ตนรู้สึกดีใจมากที่สุดก็คือได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งป่วยมานานแล้ว ตนก็ได้นำสมุนไพรต้มไปให้ดื่ม แต่เพื่อนบ้านคนดังกล่าวไม่ยอมดื่ม แต่เมื่อ 5 - 6 วันที่ผ่านมาได้เกิดอาการช็อก เกร็ง และขยับตัวไม่ได้ ลูกๆ จึงได้ให้ดื่มน้ำต้มใบอังกาบหนู จากนั้นอีก 1- 2 วัน ก็สามารถขยับตัวได้ ในวันนี้เป็นวันที่ 5 ก็สามารถเดินไปไหนมาไหนได้

นางจัด อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ผู้ซึ่งป่วยและได้ดื่มน้ำต้มใบอังกาบหนูเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาการป่วยหลายโรคแต่ไม่ได้ไปโรงพยาบาลตามที่หมอนัด กระทั่งอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิดอาการช็อก เกร็ง อ้าปากไม่ได้ ขยับตัวไม่ได้ ลูกๆ จึงได้นำน้ำต้มใบอังกาบหนูมาให้ดื่ม

จากนั้นได้รู้สึกปวดท้องถ่ายอย่างรุนแรง เมื่อถ่ายอุจจาระเสร็จก็จิบน้ำต้มใบอังกาบอย่างต่อเนื่องและรู้สึกตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ขยับตัวได้ ปัจจุบันสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ซึ่งตนก็เชื่อว่า น่าจะเป็นสรรพคุณจากการดื่มน้ำต้มใบอังกาบหนู ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นตนไม่มีความเชื่อเรื่องสมุนไพรเลย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พีคไม่หยุด! แม่เฒ่าปลูก “อังกาบหนู” ขายสร้างเงิน-ผู้ป่วยโรครุมเร้าต้มดื่มหายปลิดทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook