หลวงพี่เตรียมสอบนักธรรมโท ไม่ออกบิณฑบาต 4 วัน กลายเป็นศพเน่าคากุฏิ

หลวงพี่เตรียมสอบนักธรรมโท ไม่ออกบิณฑบาต 4 วัน กลายเป็นศพเน่าคากุฏิ

หลวงพี่เตรียมสอบนักธรรมโท ไม่ออกบิณฑบาต 4 วัน กลายเป็นศพเน่าคากุฏิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น. (25 ส.ค.) สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุพระมรณภาพภายในวัดปฐมเทศนาอรัญญวาสี (วัดเขาพลอง) ม.4 ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาทและแพทย์เวร จากโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร

ที่เกิดเหตุภายในกุฏิปูนชั้นเดียว พบศพ พระมานิตย์ อายุ 44 ปี พระลูกวัดปฐมเทศนาอรัญญวาสี (วัดเขาพลอง) นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพนอนหงาย นุ่งห่มสบง ไม่สวมใส่อังสะ นอนขึ้นอืดบนเตียง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

สถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการงัดประตู และหน้าต่าง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ รื้อค้นทรัพย์สินในกุฏิ ไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายตามร่างกาย ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายจึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวน พระลูกวัด ทราบว่า ผู้ตายเข้ามาพักอยู่ที่กุฏิล่าสุด วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงเย็น จากนั้นก็ไม่ออกมาอีกเนื่องจากมีอาการอาพาธ จึงได้นำภัตตาหารและยารักษาโรคมาวางไว้ให้ที่หน้ากุฏิ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงเข้ามาเพื่อสอบถามอาการ พบว่าประตูกุฏิได้ปิดล็อกจากภายใน หน้าต่างซึ่งติดเหล็กดัดปิดอยู่ จึงเปิดแง้มดูพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตในสภาพเริ่มเน่า มีกลิ่น

ด้าน นายปรีชา อายุ 72 ปี ลุงของผู้ตาย เผยว่า ปกติแล้วพระมานิตย์ จะลงไปรอที่หน้าวัด ในช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ของทุกวันเพื่อไปบิณฑบาต แต่พระมานิตย์ไม่ได้ไปบิณฑบาตมาแล้ว 4  วัน  โดยก่อนหน้านี้ พระมานิตย์ได้ให้ตนไปซื้อยาไข้หวัดมาให้ จากร้านขายยา เพราะว่าไม่สบาย

ตนเองจึงได้ถามพระลูกวัดองค์อื่นๆ ว่าพระมานิตย์ไม่ไปบิณฑบาตเหรอ พระลูกวัดก็ตอบว่า สงสัยจะไม่ไป เพราะๆ ไม่เห็นเปิดไฟในกุฏิ ตนเองก็ไปส่งพระองค์อื่นเพื่อบิณฑบาต เพราะคิดว่าพระมานิตย์ไม่ได้เป็นอะไรมาก จนมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ญาติได้ไปบอกว่า ได้กลิ่นเน่าเหม็นออกมาจากกุฏิของพระมานิตย์ ตนและญาติคนอื่นๆ จึงรีบมาดู และพบว่าพระมานิตย์ได้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ นายบุญนำ พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ แม่ของพระได้โทรไปหา และได้พูดคุยถึงสารทุกข์สุกดิบของพระมานิตย์ และพระมานิตย์กำลังดูหนังสือเพื่อเตรียมไปสอบนักธรรมโท และตนได้บอกกับแม่ของพระมานิตย์ว่า อีก 1-2 วัน จะขึ้นมาเยี่ยมพระมานิตย์

แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกเขยได้โทรศัพท์ไปบอกว่าพระมานิตย์เสียชีวิตแล้ว ตนจึงรู้สึกเสียใจ และได้เดินทางมาที่วัดทันที โดยปกติแล้วพระมานิตย์เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ชอบเป็นพระ ทั้งยังเคยบอกกับตนว่ามีความสุขดีกับการบวชเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook