"พี่ศักดิ์ชัย" เข้าใจระเบียบอุทยานฯดอยอินทนนท์ ขอพาอัฐิภรรยาไปเที่ยวก็พอ

"พี่ศักดิ์ชัย" เข้าใจระเบียบอุทยานฯดอยอินทนนท์ ขอพาอัฐิภรรยาไปเที่ยวก็พอ

"พี่ศักดิ์ชัย" เข้าใจระเบียบอุทยานฯดอยอินทนนท์ ขอพาอัฐิภรรยาไปเที่ยวก็พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านหนองไผ่ ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี หนุ่มก่อสร้างเดินเท้าจากจังหวัดตรังมายังจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับสุนัขคู่ใจสองตัว คือ เจ้ากระเช้า และ นะโม เพื่อนำอัฐิภรรยาขึ้นไปเที่ยวและทำบุญยอดดอยอินทนนท์ ตามคำสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะพาภรรยามาเที่ยวก่อนเสียชีวิต โดยใช้เวลาเดินทางมาแล้วกว่า 1 ปี 7 เดือน

>> ทำตามคำสัญญา หนุ่มเดินเท้าจากตรังนานนับปี พาอัฐิแฟนสาวไปดอยอินทนนท์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ส.ค.) ช่วงสายวันนี้ นายศักดิ์ชัย ได้เดินทางออกจากที่พักองค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา ไปยังด่านป่าไม้ 1 จุดตรวจก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ โดยนำสุนัข 2 ตัว คือ กระเช้า และ นะโม ฝากไว้ในกรง เนื่องจากทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในพื้นที่อุทยาน รวมทั้งฝากรถเข็นสัมภาระไว้กับเจ้าหน้าที่ โดยนำอัฐิภรรยาและสิ่งของที่จำเป็นติดตัวไปเท่านั้น

จากนั้นนายศักดิ์ชัยได้เริ่มเดินเท้าจากด่านที่ 1 โดยมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ และกู้ภัยติดตามไปด้วย เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวก ขณะที่นายศักดิ์ชัยตั้งใจจะเดินเท้าเป็นระยะทาง 22 กิโลเมตร จนถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งคาดว่าจะถึงในช่วงค่ำนี้และจะพักค้างคืนก่อนเพื่อออมแรงไว้ ก่อนจะเริ่มเดินเท้าต่อในอีกวันเพื่อมุ่งหน้าให้ถึงยอดดอยอินทนนท์ 

ทั้งนี้ แม้ระยะทางจะขึ้นเข้าลาดชัน แต่นายศักดิ์ยังคงมีกำลังใจที่ดี โดยตัดสินใจแล้วว่าจะไม่นำอัฐิภรรยาขึ้นไปโปรยบนยอดดอย เพื่อปฏิบัติตามระเบียบของทางอุทยานฯ ขณะเดียวกันก็รู้สึกสงสารเถ้ากระดูกภรรยาที่ต้องอยู่คนเดียว จึงตั้งใจจะนำอัฐิขึ้นไปเที่ยวและทำบุญ จากนั้นก็จะนำกลับลงมาด้วย ส่วนเงินบริจาคที่ชาวบ้านได้มอบให้ตลอดเส้นทาง จะแบ่งไว้ทำบุญและเป็นทุนเพื่อดำรงชีวิตต่อไป

>> หน.อุทยานฯดอยอินทนนท์ เบรกหนุ่มโปรยอัฐิภรรยา แต่ย้ำจะดูแลอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook