ถนนชุ่ยโผล่อีก-ปูยางแอสฟัลท์ติกไม่ถึงเดือนหลุดร่อนพังเละ-นอภ.จี้ผู้รับเหมาซ่อมด่วน

ถนนชุ่ยโผล่อีก-ปูยางแอสฟัลท์ติกไม่ถึงเดือนหลุดร่อนพังเละ-นอภ.จี้ผู้รับเหมาซ่อมด่วน

ถนนชุ่ยโผล่อีก-ปูยางแอสฟัลท์ติกไม่ถึงเดือนหลุดร่อนพังเละ-นอภ.จี้ผู้รับเหมาซ่อมด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 25 ส.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านดอนสะเบง หมู่ 6 ตำบลหนองตาดใหญ่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบสภาพ ถนนแอสฟัลท์ติก คอนกรีตสายบ้านหนองตาดใหญ่-บ้านหญ้าคา ระยะทาง 1.6 กิโลเมตร เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ตำบล ที่ก่อสร้างเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2560 จนแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2560  

แต่หลังจากก่อสร้างเสร็จ ใช้งานได้ไม่ถึงปีมีสภาพชำรุดพังเสียหาย ยางมะตอยหลุดร่อนเป็นแผ่น เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย บางจุดที่เป็นหลุมเมื่อฝนตกก็เป็นแอ่งน้ำขังบนถนน ทำให้ชาวบ้าน เด็กนักเรียน สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ทั้งเสี่ยงต่ออันตรายเป็นอย่างมาก บางคนก็ประสบอุบัติเหตุรถเหยียบแผ่นยางมะตอยที่หลุดร่อนล้มได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซมแก้ไขให้ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาเส้นทางดังกล่าวด้วย

จากการสอบถาม นายสุวรรณ  ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวสัญจรเป็นประจำกล่าวว่า ได้รับความเดือนร้อนจากถนนเส้นดังกล่าวเป็นอย่างมาก ถนนเส้นนี้พังตั้งแต่ทำเสร็จได้ไม่กี่เดือนแล้วไม่รู้เป็นเพราะผู้รับเหมาทำไม่ดีหรือว่าอะไร พอมีฝนตกก็ทำให้น้ำขังมองไม่เห็นหลุมบ่อบนถนน ยิ่งกลางคืนยิ่งขับขี่รถด้วยความยากลำบาก

ที่ผ่านมาก็เห็นรถพ่วง รถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นประจำ ซึ่งก็น่าจะเป็นส่วนที่ทำให้ถนนพังเสียหายด้วย ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

และจากการสอบถาม นายตรีสุริยา ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอนสะเบง เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องถนนเส้นดังกล่าวไปที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสีดา เพื่อให้แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ดำเนินการให้ผู้รับเหมามาดำเนินการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ เนื่องจากยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เรื่องก็เงียบไป

จึงอยากให้ทางผู้รับเหมาเร่งรัดมาดำเนินการ เนื่องจากเกรงว่าถ้าปล่อยระยะเวลาให้ผ่านไปนานวันเข้า จนหมดระยะเวลารับประกัน ทางผู้รับเหมาจะปัดความรับผิดชอบ โดยถนนเส้นบ้านหนองตาดใหญ่-บ้านหญ้าคานี้ เดิมเป็นถนนหินคลุก ได้รับงบประมาณจากแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา จำนวนกว่า 3,900,000 บาท ทำถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต โดยมีการบดอัดให้สูงจากถนนเดิม 50 เซนติเมตร เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม

ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นทางลัดและทางเลี่ยงด่านตรวจสอบน้ำหนักบนถนนมิตรภาพ จึงทำให้มีรถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นประจำ ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุทำให้ถนนพังเสียหาย

ล่าสุดได้รับแจ้งจาก นายจารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอสีดา ว่า ได้รับการประสานมาจากแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ว่าจะให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวให้เสร็จภายในเร็ววันนี้ โดยถนนเส้นนี้มีระยะเวลาค้ำประกัน 2 ปีด้วยกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ถนนชุ่ยโผล่อีก-ปูยางแอสฟัลท์ติกไม่ถึงเดือนหลุดร่อนพังเละ-นอภ.จี้ผู้รับเหมาซ่อมด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook