สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 19 - 25 สิงหาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 19 - 25 สิงหาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 19 - 25 สิงหาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

"เสี่ยอ้วน" พูดเองจากปาก เปย์ "น้องสปาย" ไป 7 ล้าน มีหลักฐานโอนเงินทุกอย่าง

ยังคงเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของผู้คนในสังคม สำหรับคดีที่ "เสี่ยอ้วน" ลงมือยิง "น้องสปาย-น้องฟอส" เสียชีวิตบริเวณที่จอดรถหน้าเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี ซึ่งจนถึงตอนนี้ "เสี่ยอ้วน" ถูกตำรวจจับกุมตัวและนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่ยังเป็นปริศนาค้างคาใจใครหลายคนก็คือ ชนวนเหตุปมสังหารมาจากเรื่องใด แต่ที่แน่ๆ ฝั่ง เสี่ยอ้วน เปิดปากออกมาในระหว่างถูกสอบสวนว่าเป็นเรื่องเงินทองจำนวนมากถึง 7 ล้านบาทที่นำมาให้กับครอบครัว "น้องสปาย" เหมือนว่าเป็นค่าสินสอดกลายๆ แต่สุดท้ายกลับเจอปฏิเสธ จึงเกิดความแค้นบันดาลโทสะ ในขณะที่ฝั่ง "แม่น้องสปาย" ยืนกรานว่าได้รับเงินมาเพียง 2 ล้านบาทเท่านั้น ก็คงต้องติดตามเรื่องราวและความจริงกันต่อไป

เมียท้อง 5 เดือนสุดห่วง "พลทหารคชา" อาการวิกฤต แม่แฉรุ่นพี่หมั่นไส้เพราะหล่อเกิน

เป็นอีกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรั้วค่ายทหาร เมื่อพลทหารคชา ซึ่งสังกัดอยู่หน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลหลังจากหมดสติไป ขณะที่ครอบครัวของพลทหารคนดังกล่าวสงสัยว่าอาจเกิดจากการ "ซ่อม" หรือ "ธำรงวินัย" แต่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เท่าที่ได้รับรายงาน เป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างพลทหารด้วยกันและบาดเจ็บ พร้อมระบุว่าระบบซ่อมต่างๆ ไม่มีแล้ว แต่หากใครทำผิดก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา ซึ่งล่าสุดพลทหารรุ่นพี่ 3 นายที่เป็นผู้ก่อเหตุ ได้เข้าขอขมาพ่อของพลทหารคชาแล้ว โดยบทสรุปของข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด ยังคงต้องรอการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

"แดง ธัญญา" แถลงอาการป่วย "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" หนักใจแต่ต้องมีสติ สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 ส.ค.) แดง-ธัญญา วชิรบรรจง พร้อมลูกๆ และทีมแพทย์ที่ดูแลรักษาอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบของ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ได้ร่วมกันแถลงข่าวเพื่ออัปเดตสถานการณ์ล่าสุดของนักแสดงและผู้กำกับมากฝีมือ ซึ่งทีมคุณหมอจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้อาการ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ปลอดภัยแล้ว อยู่ในขั้นตอนของการฟื้นฟูและทำกายภาพบำบัด โดยเจ้าตัวถือว่าเป็นคนไข้ที่เข้มแข็งมาก ขณะที่ แดง ธัญญา ภรรยาคู่ชีวิต ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึง พร้อมยอมรับว่าหนักใจกับอาการป่วยครั้งนี้ของสามี แต่ยืนยันว่าจะดูแลอย่างดีที่สุด

ระวัง! ใช้ใบขับขี่หมดอายุจ่อโดนคุก 3 เดือน ปรับอ่วม 5 หมื่นบาท

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เมื่อนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ออกมาเปิดเผยว่า กรมฯ อยู่ระหว่างการบูรณาการกฎหมาย 2 ฉบับ ได้แก่ พระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 และพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อง่ายต่อการกำกับดูแลและบังคับใช้ พร้อมทั้งเร่งปรับปรุงรายละเอียดข้อกฎหมายให้ทันสมัยและสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้รถในปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งในรายละเอียดที่เป็นประเด็นคือ การขับรถโดยไม่มีใบขับขี่หรือใบขับขี่หมดอายุ จะมีการเพิ่มโทษเป็น จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท จนกลายเป็นว่ามีการแชร์กันไปในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางว่า ต่อไปไม่มีใบขับขี่ จะถูกปรับ 5 หมื่น แม้ภายหลังทั้งตำรวจและกรมการขนส่งทางบกจะออกมาร่วมกันแถลงข่าวว่า กฎหมายที่เสนอแก้ไขยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และโทษที่ว่านั้นก็เป็นอัตราสูงสุด แต่กระแสก็ยังคงร้อนแรงอยู่จนถึงตอนนี้

แซวมา แซวกลับ! "ยิ่งลักษณ์" ทวีตหยอก "บิ๊กตู่" ยังจำชื่อนี้ได้อยู่เหรอคะ

ปิดท้ายกันด้วยสีสันการเมืองแบบเบาสมองกันหน่อย เหตุเกิดจากเมื่อต้นสัปดาห์ที่นายกฯ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.ระนอง แล้วในระหว่างที่เดินตรวจเยี่ยม ดันตาดีเหลือบไปเห็นเจ้าหน้าที่การท่าเรือคนหนึ่งที่ติดป้ายชื่อ ยิ่งลักษณ์ จึงได้ออกปากชมว่า ชื่อนี้ดี ไพเราะ ที่สำคัญคนชื่อนี้เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว และกล่าวกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวว่า ทำให้ถูกต้องก็แล้วกัน หลังจากนั้นคนจากแดนไกล อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาศัยทวิตเตอร์ส่วนตัว ทวีตข้ามโลกมาเลยว่า "ทราบว่าท่านนายกไปพื้นที่ที่จังหวัดระนองพบคนชื่อยิ่งลักษณ์ และบอกว่าให้คนที่ชื่อยิ่งลักษณ์ทำให้ถูกก็แล้วกัน เลยขอถามท่านอดีต ผบ. ทบ. ว่ายังจำชื่อนี้ได้อยู่เหรอคะ"  ซึ่งผู้คนในสื่อโซเชียลก็เอามาแชร์ต่อกันเป็นที่ฮือฮา ไม่เว้นแม้แต่หลานชายอย่าง โอ๊ค พานทองแท้ ก็เข้ามาร่วมวงแซวด้วยเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook