สื่ออังกฤษตีข่าว นทท.ถูกมอม-ข่มขืนบนเกาะเต่า อ้าง ตร.ไม่รับแจ้งความ

สื่ออังกฤษตีข่าว นทท.ถูกมอม-ข่มขืนบนเกาะเต่า อ้าง ตร.ไม่รับแจ้งความ

สื่ออังกฤษตีข่าว นทท.ถูกมอม-ข่มขืนบนเกาะเต่า อ้าง ตร.ไม่รับแจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อหลายแห่งของอังกฤษและออสเตรเลียได้นำเสนอข่าว นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดบนเกาะเต่า โดยอ้างว่าเธอถูกวางยา ลักทรัพย์ และล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นก็ไม่รับแจ้งความ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ไม่ห่างกับกรณีฆ่าข่มขืนสาวฝรั่งฉาวโฉ่ไปทั่วโลกเมื่อ 2 ปีก่อน

เว็บไซต์ข่าวชื่อดังอย่าง เดลีเมล์, เดอะซัน, เดลีสตาร์ หรือ นิวส์ออสเตรเลีย ได้เผยแพร่เรื่องราวของนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี ที่ระบุอ้างว่าได้เดินทางมาเที่ยวเกาะเต่า ประเทศไทย ก่อนจะเข้าไปเที่ยวดื่มสังสรรค์ในบาร์แห่งหนึ่ง

เธอเล่าว่าความจำสุดท้ายคืออยู่ข้างในบาร์แห่งนั้น ก่อนจะมารู้สึกตัวอีกทีอยู่บนชายหาด สภาพกางเกงถูกถอดออกเปลือยเปล่า อีกทั้งยังมีผู้ชายแปลกหน้าคนนี้นั่งอยู่ใกล้ๆ ก่อนจะยิ้มให้และเดินหนีไปเมื่อเธอฟื้นคืนสติกลับขึ้นมา

หลังเกิดเหตุเธอเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจบนเกาะ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ลงบันทึกประจำวันเรื่องถูกข่มขืนกระทำชำเรา รับทราบแค่กรณีขโมยทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือและเงินสดของเธอหายไปเท่านั้น เธอพยายามขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บาร์ดังกล่าว แต่ก็ได้รับคำตอบว่ากล้องเสีย เช็คตรวจสอบให้ไม่ได้

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสาวคนนี้รู้สึกประหลาดใจที่กรณีของเธอไม่ได้เป็นข่าวที่เมืองไทย ทั้งที่เหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำรอยอีกครั้งบนพื้นที่เกาะเต่า ทำให้ตัดสินใจจะบินกลับประเทศอังกฤษและนำเรื่องนี้ไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บ้านเกิดตัวเองอีกที

ขณะที่ประเด็นข่าวดังกล่าว ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง CSI LA ก็ได้นำมาเผยแพร่ตีแผ่ออกไป ทำให้เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ยังไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงว่ากรณีนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่จากกรณีนี้และอีกหลายๆ กรณีที่ผ่านมา ทำให้สื่ออังกฤษหลายสำนักต่างพาดหัวข่าว ขนานนามเรียก เกาะเต่า ว่า "Death Island" หรือ เกาะแห่งความตาย ไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook