ออกลายโจร รวบแม่บ้านโรงแรมแสบลักทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวอเมริกา

ออกลายโจร รวบแม่บ้านโรงแรมแสบลักทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวอเมริกา

ออกลายโจร รวบแม่บ้านโรงแรมแสบลักทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 61พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา  พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุม น.ส.  พิมศิริ อายุ 26 ปี     

พร้อมของกลาง 1. สร้อยคอทองคำขาว จำนวน 1 เส้น  2. สร้อยคอนาคพร้อมจี้ จำนวน 1 เส้น 3. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีเขียว ทะเบียน 2ฬ-5653 กทม. (ซึ่งผู้ต้องหารับว่าได้นำเงินที่ได้จากการกระทำผิดครั้งนี้ไปซื้อในราคา 50,000 บาท) ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” ตามหมายจับศาลพัทยาที่ จ.345/2561 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2561”

โดยพฤติกรรมตามที่เป็นข่าวตามสื่อสังคมออนไลน์ว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 61 เวลา 14.00 น. Mrs.Tracy Nguyen อายุ 48 ปี สัญชาติอเมริกา หนังสือเดินทางเลขที่ 583687881 มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งว่าก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปพักที่โรงแรม Vogue (โว้ก) ภายใน ซ.บัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

แล้วได้เก็บทรัพย์สินมีค่าต่างๆ จำพวก สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร และเงินสกุลต่างๆ รวมราคาประมาณ 464,000 บาทไว้ภายในห้องพัก จากนั้นได้ออกจากห้องพัก และกลับเข้ามาภายในห้องอีกครั้งพบว่ามีร่องรอยการรื้อค้น ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้หายไป

หลังเกิดเหตุสืบสวนเวรได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมพบผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้านของทางโรงแรมและได้หลบหนีไป จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับที่ จ.345/61 ลง 6 ส.ค. 61 พร้อมออกสืบสวนติดตามตลอดมา

โดยได้ติดตามไปที่ภูมิลำเนาของผู้ต้องหาที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่คลาดกัน รับแจ้งจากญาติๆ ว่าได้หนีกลับมาอยู่ที่เขตเมืองพัทยา จึงได้ออกสืบสวนตลอดมา แต่เนื่องจากผู้ต้องหาระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

โดยมีการเปลี่ยนที่อยู่บ่อยๆ ต่อมาในวันที่ (24 ส.ค. 61) ทราบว่าผู้ต้องหานี้ได้หลบหนีไปอยู่ที่ห้องเช่าในเขตท้องที่ สภ.หนองปรือ จึงนำกำลังไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวได้พร้อมด้วยของกลางดังกล่าวข้างต้น

สอบถามผู้ต้องหารับว่าก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงแรมต่างๆ ในเขตเมืองพัทยาจำนวนหลายครั้ง โดยจะทำทีมาสมัครเป็นแม่บ้านของโรงแรม จะใช้ที่อยู่ที่ตนเองสมมุติขึ้นในการสมัคร จากนั้นก็จะใช้จังหวะและโอกาสที่ผู้เสียหายเผลอเข้าไปลักทรัพย์แล้วหลบหนีไป

หรือบางครั้งหากถูกจับได้ก็จะเจรจากับผู้เสียหายเพื่อขอชดใช้ จึงไม่มีผู้ใดมาร้องทุกข์ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่ามีคดียักยอกทรัพย์ของสน.ชนะสงคราม เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 61 หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook