บุกจับขาใหญ่! จับแก๊งค้ายาบ้า พร้อมของกลางได้กว่าหมื่นเม็ด ไอซ์อีก 50 กรัม

บุกจับขาใหญ่! จับแก๊งค้ายาบ้า พร้อมของกลางได้กว่าหมื่นเม็ด ไอซ์อีก 50 กรัม

บุกจับขาใหญ่! จับแก๊งค้ายาบ้า พร้อมของกลางได้กว่าหมื่นเม็ด ไอซ์อีก 50 กรัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 ส.ค. 61 ชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 1 (ชปศ.ศป.ปส.ทรภ.1) บุกเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้าและไอซ์) ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พื้นที่ อ.นิคมพัฒนาและ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

สามารถจับกุมนายนรวิทย์ หรือปืน อายุ 20 ปี และนายชนะกิจ หรือแบ็งค์ อายุ 20 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด และไอซ์ 50 กรัม จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

การจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการประสานงานของกองทัพเรือโดย ชปศ. ศป.ปส.ทรภ.1 และ ชุดสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าทั้งสองมีพฤติกรรมร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

จึงวางแผนให้สายลับล่อซื้อยาบ้าจากนายปืนทางโทรศัพท์ จำนวน 1 ถุง 200 เม็ด ในราคา 7,000 บาท หลังจากทั้งสองนำยาบ้ามาส่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมนำไปขยายผลตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ของนายศิริศักดิ์ หรือบอย

ได้ของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงของบ้านนายบอย ซึ่งได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว อีกจำนวน 8,800 เม็ด รวมเป็น 10,000 เม็ด พร้อมไอซ์ จำนวน 50 กรัม โดยทั้งสองให้การยอมรับสารภาพว่ายาบ้าและไอซ์ดังกล่าว เป็นของตนจริงที่นำมาฝากไว้ภายในบ้านของนายบอย เพื่อนำส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง

โดยจะได้ค่าจ้างในการนำไปโยนให้กับลูกค้าครั้งละ 20,000-30,000 บาท/ครั้ง/10,000 เม็ด (5 มัด) ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้ไปเก็บยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด (5 มัด) ที่มีคนมาโยนไว้ให้บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน กทม. แต่ยังไม่ทันจำหน่ายได้มาถูกจับเสียก่อน

ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook