น้ำใจงาม "เฒ่าแขนขาด" ขี่มอเตอร์ไซค์ "ซ่อมถนน" เป็นหลุมบ่อทุกวัน

น้ำใจงาม "เฒ่าแขนขาด" ขี่มอเตอร์ไซค์ "ซ่อมถนน" เป็นหลุมบ่อทุกวัน

น้ำใจงาม "เฒ่าแขนขาด" ขี่มอเตอร์ไซค์ "ซ่อมถนน" เป็นหลุมบ่อทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านถนนสายช่างแสง-สายเอเชีย ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

พบเห็นชายชราพิการแขนขาดใช้จอบโกยหินกลบถนน ที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นภาพที่สร้างความประทับใจต่อผู้ที่พบเห็น ชายชราคนดังกล่าว ทราบว่ามีบ้านพักใน ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 90 ม.2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบนายแสวง หอมทอง อายุ 82 ปี พิการแขนขวาตั้งแต่ช่วงมือจนถึงข้อศอก กำลังจัดเตรียมอุปกรณ์จอบ บุ้งกี๋ ขึ้นรถ จยย.สภาพเก่า

แล้วขับขี่รถ จยย.ที่มีการดัดแปลงคันแรงไปอยู่ที่ด้านซ้าย ขับขี่ด้วยความคล่องแคล่วออกจากบ้านพัก มุ่งหน้าที่ถนนสายช่างแสง-สายเอเชีย ที่มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เมื่อพบหลุมขนาดจะใช้จอบ และบุ้งกี๋ที่เตรียมมา โกยเอาเศษหินคลุกใส่บุ้งกี๋ แล้วใช้แขนที่พิการยกบุ้งกี๋นำหินไปกลบหลุม

นายแสวง หอมทอง กล่าวว่าตนเองประสบอุบัติเหตุแขนขวาพิการมาตั้งแต่ปี 2523 ประกอบอาชีพรับจ้างเป็น รปภ. เฝ้าสถานที่ต่างๆ แล้วแต่มีคนจ้างเป็น

อปพร.ของอำเภอพระนครศรีอยุธยา อาสามัครตำรวจชุมชน ของสภ.พระนครศรีอยุธยารุ่นแรก ล่าสุดได้สมัครเป็นจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ ผ้าพันคอและหมวกที่ได้รับพระราชทานมาได้เก็บรักษาบูชาไว้บนหิ้ง

ที่ต้องออกมาซ่อมแซมถนน เพราะเห็นว่าถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อและตนเองประสบอุบัติเหตุตกหลุมจนรถ จยย.คว่ำได้รับบาดเจ็บ ทุกวันจะเตรียมเอาจอบและบุ้งกี๋ขนขึ้นรถจยย.

ขับออกมาตรงไหนเป็นหลุมลึกจะเป็นอันตราย จะใช้จอบโกยเอาหินคลุกของถนนที่กระจายเกลื่อนอยู่มากลบหลุม บรรเทาความเดือดร้อนไปให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมา

ที่ทำไม่ได้หวังอะไร ทำไปเพราะเราเองใช้ถนนนี้ ปลอดภัยตัวเราเองและให้คนอื่นปลอดภัยด้วย ไม่คิดว่าจะมีใครมาสนใจ มีลูกๆ มาบอกว่าพ่อดังแล้วมีคนเอาภาพพ่อซ่อมถนนไปโพสต์ในโซเชียล

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำใจงาม "เฒ่าแขนขาด" ขี่มอเตอร์ไซค์ "ซ่อมถนน" เป็นหลุมบ่อทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook