คดีโจรขับปล้นตู้เอทีเอ็ม พบพิรุธ "รปภ." ใช้ชื่อน้องสมัครงาน อ้างหลับยามตอนเกิดเหตุ

คดีโจรขับปล้นตู้เอทีเอ็ม พบพิรุธ "รปภ." ใช้ชื่อน้องสมัครงาน อ้างหลับยามตอนเกิดเหตุ

คดีโจรขับปล้นตู้เอทีเอ็ม พบพิรุธ "รปภ." ใช้ชื่อน้องสมัครงาน อ้างหลับยามตอนเกิดเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ส.ค.) เวลา 15.00 น. ที่ ศปก.สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เรียกประชุม ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านดุง และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อติดตามความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้าย จากกรณีคนร้าย 2 คน ใช้รถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน 4 ประตู สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ก่อเหตุใช้สายลวดสลิงคล้องตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ที่หน้าห้างโลตัส สาขาบ้านดุง หมู่ที่ 9 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แล้วใช้รถลากจนตู้เอทีเอ็มหลุดออกจากแท่นที่ตั้งตู้ และคนร้ายพยามใช้แก๊สตัดหลังตู้ เพื่อจะนำกล่องใส่เงินออก แต่ไม่สำเร็จ คนร้ายจึงพากันขับรถหลบหนีไปก่อน โดยไม่ได้ทรัพย์สินไป โดยก่อนจะก่อเหตุคนร้ายใช้สีสเปรย์พ่นทับหน้ากล้องวงจรปิดของทางห้าง และที่ตู้เอทีเอ็ม 3 ตู้ ทำให้ไม่สามารถเห็นภาพคนร้ายได้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทางธนาคารได้ตรวจสอบความเสียหายกับตู้เอทีเอ็มหลังเกิด มีเงินสดในตู้จำนวน เหลือประมาณ 2,700,000 บาท จากที่มีการบรรจุไว้ 3,000,000 บาท โดยทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้นำเก็บไปแล้ว โดยร.ต.อ.ประยุทธ์ จันทาสี รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้นำตัว นายสงบ รปภ.ของห้าง มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งทางตำรวจ ได้สอบปากคำเข้ม นายสงบ เนื่องจากตรวจสอบพบว่า หลักฐานที่นายสงบนำมาสมัครงานเป็น รปภ.เป็นของบุคคลอื่น ไม่ใช่ของตนเองบอกว่าเป็นของน้องชาย ตัวเองไม่มีวุฒิการศึกษาและในช่วงคืนเกิดเหตุ มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ตนเองหลับยามอยู่ด้านหลังของห้าง ห่างจากจุดตู้เอทีเอ็มไป 50 เมตร ไม่ได้ยินเสียง ตอนคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ

จากนั้น พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ตั้งแต่จุดติดตั้งตู้เอทีเอ็มทั้ง 3 ตู้ของ 3 ธนาคาร จุดที่คนร้ายใช้ลวดสลิงคล้องขับรถกระชากตู้จนหลุดจากแท่นวางตู้ และจุดที่ตู้เอทีเอ็มวางกองอยู่ ก่อนที่คนร้ายขับรถหลบหนี โดยไม่ได้เงินในตู้เอทีเอ็มไป ซึ่งทางห้างได้ทำการเปลี่ยนกล้องวงจรปิดตัวใหม่ ตัวเก่าคนร้ายใช้สีสเปรย์พ่นทับหน้ากล้อง

พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธ่านี เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ คนร้ายน่าจะมี 2-3 คน โดยทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลคนร้าย มีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภณกช หรรษา ผกก.สภ.บ้านดุง ให้ติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตามเส้นทางที่คนร้ายน่าจะใช้เข้ามาก่อเหตุ เนื่องมีเส้นทางที่สามารถไปยังต่างอำเภอและข้ามไป จ.สกลนคร ได้หลายเส้นทาง รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้างย้อนหลัง เพราะเชื่อว่าคนร้ายต้องเข้ามาดูลาดเลาก่อนจะก่อเหตุ

นอกจากนี้ ยังให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวน รปภ. เพิ่มเติมอีก จากหลักฐานที่ใช้สมัครงาน ว่าจะมีความเชื่อมโยงออกไปหาคนร้ายหรือไม่ เพราะอ้างว่าหลับยาม โดยที่คนร้ายก่อเหตุเร่งรถเพื่อดึงตู้เอทีเอ็มต้องมีเสียงดัง ขณะที่ รปภ.อยู่ทางด้านหลัง ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่น่าเกิน 50 เมตร แต่ไม่ได้ยินเสียงรถ และเสียงตู้เอทีเอ็มล้ม นอกจากนี้คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุนานถึง 30 นาที ก่อนจะหลบหนีออกไป

พ.ต.อ.วิบูลย์ฯ กล่าวอีกว่า ยังสั่งการให้ชุดสืบสวนติดต่อประสานกับร้านรถเช่าในตัวจังหวัดอุดรธานี และอำเภอใกล้เคียงด้วย ซึ่งเชื่อว่ารถคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ อาจจะเป็นรถเช่า และทะเบียนรถคงไม่เป็นป้ายทะเบียนปลอม รวมทั้งร้านขายอุปกรณ์ถังแก็ส อุปกรณ์ก่อสร้าง ที่คนร้ายนำมาใช้จะตัดตัวตู้เอทีเอ็ม รวมทั้งโรงแรม และรีสอร์ทในเขตอำเภอ และรอบ ๆ ซึ่งดูพฤติกรรมที่คนร้ายลงมือก่อเหตุนั้น มีความชำนาญมาก แต่เชื่อว่าไม่นานคงจะสามารถออกหมายจับตัวผู้ก่อเหตุได้ ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook