"เพลง กวิตา" ลูก "แม่อ้อย กาญจนา" เปิดใจปมดราม่ารีบแต่งงานเพราะสามีรวย

"เพลง กวิตา" ลูก "แม่อ้อย กาญจนา" เปิดใจปมดราม่ารีบแต่งงานเพราะสามีรวย

"เพลง กวิตา" ลูก "แม่อ้อย กาญจนา" เปิดใจปมดราม่ารีบแต่งงานเพราะสามีรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาคอมเมนต์ดราม่ารัวๆ ถึงในอินสตาแกรม สำหรับอดีตนักแสดงสาววิกหมอชิต เพลง-กวิตา จินดาวัฒน์ ทายาทนักแสดงรุ่นใหญ่ อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์ เพราะหลังจากมีข่าวว่า เจ้าตัวเข้าพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยกับนักธุรกิจหนุ่มนอกวงการ ณัฏฐภัทร สีบุญเรือง ก็มีหลายเสียงในโลกโซเชียลฯ วิพากษ์วิจารณ์ในทำนองว่า เป็นเพราะฝ่ายชายรวยถึงได้รีบแต่งงาน!?

ซึ่งล่าสุด ขณะที่เจ้าสาวป้ายแดง เพลง กวิตา เดินทางมาร่วมงาน A Brighter Future For Children เปิดแคมเปญ บ้านแสนธรรมดา ระดมทุนให้ UNICEF เจ้าตัวก็ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งอัปเดตความรู้สึกหลังเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ใช้เวลาปลูกต้นรักมานานกว่า 16 ปี ให้เราฟังว่า...

>> ลูกไม้หล่นใต้ต้น "เพลง กวิตา" ลูกสาวคนเก่ง "กาญจนา จินดาวัฒน์"

“งานพิธีวันนั้นก็เป็นบรรยากาศเล็กๆ มีการจดทะเบียนสมรส ส่งตัวเข้าห้องหอ มีเพียงแค่เพื่อนสนิทและก็ครอบครัวมาร่วมงาน ซึ่งเพลงยอมรับนะคะว่าตอนเตรียมงานเครียดมาก แต่ว่าในที่สุดก็ผ่านไปได้ด้วยดี แล้วก็เสียน้ำตาเยอะมากๆ เลยด้วย (ยิ้ม) โดยเฉพาะคุณแม่นี่ดราม่ามากที่สุดเลยค่ะ คือท่านคงจะใจหาย เพราะไม่คุ้นชินกับการแต่งออกไป เนื่องจากปกติเคยรอลูกกลับบ้านทุกวัน ส่วนตัวเพลงเองก็ใจหายไปด้วย แต่ก็พยายาทบอกท่านว่า เพลงก็กลับบ้านเหมือนเดิมนะ ยังดูแลกันเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"

“งานในวันนั้นสามารถเรียกว่าเป็นงานแต่งได้ไหม จริงๆ ก็ได้นะคะ เพราะมันมีการรดน้ำสังข์ ทำพิธีทั้งหมั้นและแต่ง แต่มันเป็นพิธีไทย เพราะว่าฤกษ์ดีมันได้วันศุกร์ เราก็เลยตัดสินใจว่าเราจัดวันศุกร์ตอนเช้าง่ายๆ เฉพาะครอบครัวก่อน แล้วเราค่อยไปเลี้ยงฉลองอีกครั้งในวันเสาร์ ที่ 1 กันยายน เพราะจะสะดวกกับแขกที่มาร่วมงาน (ยิ้ม) แต่สถานะตอนนี้ก็คือ มีสามีแล้ว (หัวเราะ) จะว่าอย่างนั้นก็ได้ค่ะ แต่ก็ยังไม่ค่อยคุ้นชินเท่าไหร่”

IG plengkavitaภาพครอบครัวสุดน่ารัก ในงานวิวาห์ตามประเพณีไทยของ เพลง กวิตา

ตอนนี้ก็ย้ายเข้าเรือนหอแล้ว และเปลี่ยนนามสกุลเลยหรือเปล่า ?
"ก็ไม่ถึงกับเรือนหอหรอกค่ะ พอดีว่ามีแพลนจะสร้างบ้านที่เป็นเรือนหอจริงๆ ในปีหน้า ตอนนี้ก็เหมือนกับว่าย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของแฟนชั่วคราว ประมาณ 1-2 ปี เพื่อรอที่จะสร้างบ้านจริงๆ ของเรา ส่วนนามสกุล คือในทางเอกสารก็มีการติ๊กเปลี่ยนนามสกุล เปลี่ยนเป็นนาง เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าทางสามีเขาเป็นคนจัดการติ๊กให้ เราไม่รู้เรื่องอะไรเลย ดังนั้นก็น่าจะต้องไปทำเรื่องเร็วนี้"

"ความรู้สึกหลังแต่งงานถามว่าเปลี่ยนไปไหม เพลงมองว่ามันแปลกไปมากกว่า เพราะเราคบกันมา 16 ปี และเพลงก็คุ้นเคยกับครอบครัวเขาอยู่แล้ว มันก็เลยไม่ได้รู้สึกเปลี่ยนไปหรือยังไง แต่มันอาจจะมีความแปลกตรงที่ ปกติเราเคยกลับบ้านตลอด และตอนนี้เราไม่ได้กลับบ้านแล้วมากกว่า มันกลายเป็นความคิดถึงบ้านอย่างแรง ถึงขนาดฝากฝังน้องชายให้ดูแลบ้าน ดูแลพ่อแม่ให้ดีๆ นะ (ยิ้ม)"

"ส่วนอีกความรู้สึกหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือ รู้สึกใจหาย ที่บางคนคอมเมนต์ในอินสตาแกรมเพลงว่า ชอบแบบนี้เหรอ ชอบคนรวยๆ เหรอ คืออ่านแล้วรู้สึกแย่มากค่ะ เพลงอยากอยากจะบอกนะคะว่าช่วยดูนิดหนึ่ง งานเรามีแฮชแท็กว่า 16 ปี เพราะเราคบกันมาตั้งนานแล้ว มีการวางแผนมาก่อนหน้านี้เป็นปี ไม่ใช่มาแต่งสายฟ้าแล่บ"

"เพลงไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะต้องมาเจอกับอะไรแบบนี้ งานวันนั้นมันเป็นเรื่องดีๆ มันไม่น่าจะมีคนมาคอมเมนต์ในทางลบ แล้วบางคนก็มาบอกว่าไม่เคยเห็นเปิดตัวเลย ท้องหรือเปล่า ซึ่ง...ท้องอะไรล่ะ ตอนแรกก็รู้สึกแย่นะคะ แต่พอพิจารณาแล้ว มันก็เหมือนเป็นแค่นักเลงคีย์บอร์ด เพราะจริงๆ แล้วยังมีคนที่ยินดีกับเราเยอะมากกว่านั้น (ยิ้ม)”

IG plengkavitaเพลง กวิตา และแฟนหนุ่มนักธุรกิจ บ่มรัก 16 ปี ก่อนควงแขนเข้าพิธีวิวาห์สุดชื่นมื่น

เรามีอะไรอยากจะอธิบายไหมกับคนที่เข้าใจในความรักของเราผิด และมองไปอีกมุมหนึ่ง ?
"อยากจะฝากให้ดูแฮชแท็กนิดหนึ่งนะคะ เสิร์ชกูเกิ้ลสักนิดหนึ่งก็ได้ ทุกอย่างมันมีที่มาที่ไปจริงๆ มันไม่ใช่ยุคที่เราจะต้องมาจับคนรวยแล้ว เราทำมาหากินเองได้ และสิ่งที่เขามองมามันก็ไม่ใช่นิสัยของเราด้วย รวมถึงการที่เพลงแต่งงานครั้งนี้ มันก็ไม่ได้หมายความว่าเพลงจะต้องออกจากวงการ ออกไปให้สามีเลี้ยง แต่เพลงยังคงทำงานอยู่ ยังเป็นนักแสดง และรักอาชีพนี้มากๆ แต่เพลงก็เข้าใจได้นะคะว่ามันอาจจะเป็นเพราะเพลงไม่ได้ต่อสัญญากับช่อง 7 คนก็เลยตีความไปเองว่า เพลงจะออกจากวงการเพื่อไปเกาะสามี แต่ยังไงก็ยืนยันค่ะว่าไม่ใช่ เพลงยังคงเป็นเพลงเหมือนเดิม และก็จะช่วยกันกับสามีสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างครอบครัวของเราค่ะ"

ความรักของเราสองคน ตลอดระยะเวลากว่า 16 ปี มันบอกอะไรบ้าง กว่าจะมีวันนี้ ?
"เพลงกับสามีเรารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเพลงยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ประมาณ ม.2-ม.3 คือเราสองคนอายุเท่ากัน เรียนรุ่นเดียวกันเลย และใน 16 ปีนี้ มันก็รวมทุกอย่างเอาไว้หมด ไม่ว่าจะเป็น การเป็นเพื่อน เป็นแฟน เลิกกัน คบกัน คือมันมีหลายๆ เหตุการณ์มากในนั้น แต่สุดท้ายแล้วก็ยังเป็นเขาคนเดิม"

แต่งงานแล้ว รักแฮปปี้ แล้วแบบนี้มีแพลนเรื่องทายาทหรือยัง ?
"เพลงเป็นคนชอบเด็กมากนะคะ แต่ถามว่าอยากมีลูก ณ เวลานี้เลยไหม คำตอบก็คือ ยังไม่อยากมีเลย (หัวเราะ) ส่วนคุณแม่ท่านเองก็มองว่า หากมีเด็กๆ เพิ่มเข้ามาในครอบครัวท่านก็คงแฮปปี้ แต่ท่านก็ไม่ได้กดดันอะไร ท่านยกให้เป็นไปตามความสบายใจและความสะดวกของเรามากกว่า (ยิ้ม) ส่วนทางสามีเขาก็ยังไม่อยากมีค่ะ แต่ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้"

>> "เพลง กวิตา" ลูกแม่ "อ้อย กาญจนา" หมั้นแล้ว กับนักธุรกิจสายการบิน สินสอด 9 ล้าน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เพลง กวิตา" ลูก "แม่อ้อย กาญจนา" เปิดใจปมดราม่ารีบแต่งงานเพราะสามีรวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook