7 ชีวิตโล่งอก...ได้กลับบ้านสักที ศาลยกคำร้องไม่ให้ประกันตัว "โกรัตน์"

7 ชีวิตโล่งอก...ได้กลับบ้านสักที ศาลยกคำร้องไม่ให้ประกันตัว "โกรัตน์"

7 ชีวิตโล่งอก...ได้กลับบ้านสักที ศาลยกคำร้องไม่ให้ประกันตัว "โกรัตน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช 7 ชีวิตที่ประกอบด้วย พ่อตา-แม่ยาย ภรรยา พี่สาวของภรรยาและบุตรชาย บุตรสาวของ นายวิรัตน์ สุขแสง หรือ “โกรัตน์” นักธุรกิจส้มโอทับทิมสยาม ในอำเภอปากพนังจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือกับ นายศิริพัฒน์ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และเข้าไปอาศัยอยู่ในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน

โดยนายทหารได้นำตัวทั้ง 7 คนมาส่งต่อเพื่อให้อยู่ในความดูแลของ พลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช หลังจากที่ทั้ง 7 คนได้เริ่มผ่อนคลายความหวาดกลัว เนื่องจากนายวิรัตน์ สุขแสง หรือโกรัตน์ ได้ถูกจับกุมไว้ได้แล้ววานนี้

ขณะที่ นายสำเร็จ พ่อตาของนายวิรัตน์ และ นางกมลทิพย์ ภรรยาของนายวิรัตน์ ได้แยกตัวเดินทางไปยังศาลจังหวัดปากพนังพร้อมกับพนักงานสอบสวน และทนายความเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดปากพนังคัดค้านการประกันตัวนายวิรัตน์ เนื่องจากเกรงว่าด้วยพฤติการณ์ที่ผ่านมาหากมีการประกันตัวอาจเกิดความไม่ปลอดภัยกับครอบครัวและลูกได้ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวไปแล้วด้วย โดยอยู่ระหว่างรอการพิจารณาคำร้องของศาลว่าจะมีผลอย่างไร

พลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเบื้องต้นนั้นได้ให้ผู้เสียหายดำเนินการตามขั้นตอนในการขอคุ้มครองพยานกล่าวคือชั้นแรกจะต้องเข้ายื่น คำร้องต่อสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานโดยจะมีอำนาจในการดุแล 90 วันหลังจากนั้นจะเป็นอำนาจของผู้บังคับการตำรวจภูธร ในส่วนของคดีนั้นทุกขั้นตอนจะว่าไปตามพยานหลักฐาน วัตถุพยาน และพยานทางนิติวิทยาศาสตร์

ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ยังกล่าวด้วยว่าขณะนี้ทั้งพนักงานสอบสวนและฝ่ายผู้เสียหายได้เข้ายื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวนายวิรัตน์ต่อศาลจังหวัดปากพนังแล้ว ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาของศาลว่าจะมีดุลพินิจอย่างไร ในส่วนของการตรวจสารเสพติดนั้นได้ส่งเลือดไปพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อหาสารเสพติดกลุ่มเมทแอมเฟตามีน และวานนี้มีการตรวจปัสสาวะด้วยชุดทดสอบเบื้องต้นนั้นไม่พบผลบวก อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ในการตรวจเลือด

อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นของวันเดียวกันศาลจังหวัดปากพนัง ได้ออกนั่งบัลลังค์พิจารณาคำร้องขอประกันตัวของนายวิรัตน์ สุขแสง หรือโกรัตน์ ซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนกว่า 2 แสนบาท ขอประกันตัว โดยมีคำร้องคัดค้านการประกันตัวของพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง พ่อตา และภรรยา ในฐานะผู้เสียหาย ซึ่งศาลได้พิจารณายกคำร้องขอประกันตัวของผู้ต้องหา หรือไม่ให้ประกันตัวส่งผลให้นายวิรัตน์ สุขแสง ถูกควบคุมตัวส่งเข้าเรือนจำปากพนังทันที

ส่วนที่บ้านของนายสำเร็จ และ นางกมลทิพย์ ภรรยาของนายวิรัตน์ พลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้นำทั้ง 7 ชีวิตมาส่งยังบ้านพัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จัดชุดเข้ารักษาความปลอดภัยป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้

ขณะเดียวกันเพื่อนบ้านจำนวนเกือบ 100 คนที่ทราบข่าวว่าครอบครัวของนายสำเร็จ ทั้ง 7 ชีวิตกลับมาในวันนี้ ต่างมารอรับขวัญอย่างอบอุ่นหลายรายยืนยันทราบดีว่าเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นกับครอบครัวนี้อย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายปี และรู้สึกดีใจที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook