ตร.เขาคิชฌกูฏรวบหนุ่มโทรป่วนเจ้าหน้าที่กว่า 200 ครั้ง

ตร.เขาคิชฌกูฏรวบหนุ่มโทรป่วนเจ้าหน้าที่กว่า 200 ครั้ง

ตร.เขาคิชฌกูฏรวบหนุ่มโทรป่วนเจ้าหน้าที่กว่า 200 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเขาคิชฌกูฏ ตามรวบชายวัย 40 ปี หลังโทรมาป่วนตำรวจกว่า 200 ครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้

น.พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ ออกติดตามจับกุม นายเวียงชัย อายุ 40 ปี ที่โทรมาป่วนตำรวจ หลังเมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) ชายดังกล่าวได้โทรมาป่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการจับกุม และว่ากล่าวตักเตือนไป แต่ในวันนี้ นายเวียงชัย ก็ยังไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว

พ.ต.อ.เสน่ห์ กล่าวว่า สำหรับ นายเวียงชัย มีพฤติการณ์ โดยการใช้โทรศัพท์มือถือโทรเข้ามาก่อกวน เป็นจำนวน 206 ครั้ง และมีการพูดจาดูถูก ดูหมิ่น ด่า หยาบคาย กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับสาย ดังนั้นในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเขาคิชกูฏ จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม นายเวียงชัย อีกครั้งที่บ้านพัก เพื่อนำตัวมาดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน จำนวน 100 บาท ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการว่ากล่าวตักเตือนอีกครั้ง พร้อมทั้งสั่งห้ามโทรมาก่อกวน หรือ โทรมาป่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก หากไม่เชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องมีการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 จังหวัดจันทบุรี ยังได้รับรายงานอีกว่า ยังมีประชาชนโทรเข้ามาก่อกวนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ตั้งโทรอัตโนมัติ โทรมาไม่พูด รวมทั้งเด็กนักเรียนโรงเรียนต่างๆโทรเข้ามาก่อกวน

จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้เลิกพฤติกรรมนี้อย่างเด็ดขาด รวมทั้งอยากฝากไปถึงผู้ปกครอง และพี่น้องประชาชน ช่วยดูแลบุตรหลาน อย่าให้โทรเข้ามาก่อกวน เพราะจะไปตัดสิทธิ์กับผู้ที่ต้องโทรมาแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายจริงๆ หรือถ้ายังไม่หยุดการกระทำ ยังก่อกวนไม่สนใจคำเตือน ทางศูนย์ 191 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และตามไปถึงบ้านทุกรายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook