ห้ามขายเด็ดขาด! ยาจุดไล่ยุงก็อตซิลล่า นำเข้าจากเมียนมา

ห้ามขายเด็ดขาด! ยาจุดไล่ยุงก็อตซิลล่า นำเข้าจากเมียนมา

ห้ามขายเด็ดขาด! ยาจุดไล่ยุงก็อตซิลล่า นำเข้าจากเมียนมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สั่งห้ามขายเด็ดขาด! หลังสาธารณสุขประจวบสั่ง เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบตลาดด่านสิงขรไม่พบยาจุดไล่ยุงยี่ห้อก็อตซิลล่า

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า มีลูกค้าคนไทยซื้อยาจุดไล่ยุงยี่ห้อก็อตซิลล่าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศเมียนมาไปใช้จุดไล่ยุงให้กับลูกสุนัขพันธุ์ชิวาวา แล้วเป็นเหตุให้ลูกสุนัขตายไปจำนวน 3 ตัว และถูกสื่อมวลชนหลายสำนักนำเสนอข่าวว่ามีวางจำหน่ายเกลื่อนตลาดด่านสิงขรไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายสามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยข้อมูลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ว่าหลังจากทราบได้มอบหมายให้ นายเลิศเชาว์ สุทธาพานิช เภสัชกรชำนาญการ สนง.สาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดนัดวิสาหกิจชุมชนด่านสิงขร หมู่ 6 คุ้มไร่เครา บ้านด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบฯ

จากการตรวจสอบไม่พบสินค้ายี่ห้อดังกล่าววางจำหน่ายแล้ว และได้ใช้มาตรการป้องปราม กำชับตักเตือน และประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการ ห้ามมิให้นำสินค้าชนิดนี้เข้ามาจำหน่ายโดยเด็ดขาด

หากตรวจพบว่ามีการนำเข้าหรือแอบลักลอบเข้ามาจำหน่ายจะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการสุ่มตรวจอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ในช่วง 2-3 เดือนนี้ และหลังจากนั้นจะสุ่มตรวจเป็นระยะๆ

ทางด้าน นายสามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องถึงแนวทางและมาตรการต่างๆ เพื่อเฝ้าระวัง

รวมถึงนำปัญหาและเรื่องราวที่เกิดขึ้นเข้านำเสนอปรึกษาหารือกับทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาแนวทางออกร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับตลาดการค้าชายแดนด่านสิงขร และความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook