เปิดใจ "เอมี่ อาเมเรีย" ชีวิต 11 เดือนในเรือนจำ ไหว้ขอโทษทุกคนทั้งน้ำตา (มีคลิป)

เปิดใจ "เอมี่ อาเมเรีย" ชีวิต 11 เดือนในเรือนจำ ไหว้ขอโทษทุกคนทั้งน้ำตา (มีคลิป)

เปิดใจ "เอมี่ อาเมเรีย" ชีวิต 11 เดือนในเรือนจำ ไหว้ขอโทษทุกคนทั้งน้ำตา (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นักแสดงสาว เอมี่-อาเมเรีย จาคอป โด่งดังจากละครธิดาวานร ทางช่อง 7 ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมพร้อมแฟนหนุ่มพร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 70 กรัม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2560 

>>รวบดาราดัง เอมี่ อาเมเรีย พร้อมของกลางยาไอซ์กับยาอี ในบ้านพัก

ล่าสุด เมื่อวันที่  (28 ส.ค.) ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ตัดสิน เอมี่ ในคดีเสพยาให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท รับสารภาพคงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันบาท ส่วนคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติด ศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพิเคราะห์แล้วว่า คำให้การของโจทก์ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า นางสาวอาเมเรีย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี โดยให้คุมประพฤติรายงานตัวทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี โดยให้ตรวจหาสารเสพติดทุกครั้งที่ไปรายงานตัว และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง

>>ยกฟ้อง "เอมี่ อาเมเรีย" คดีครอบครองไอซ์ คุกข้อหาเสพ 3 เดือน รอลงอาญา

และวันนี้ (29 ส.ค.) เอมี่ อาเมเรีย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมกับ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ณ มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จ.สมุทรสาคร โดยได้เปิดใจหลังหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมกับเผยใช้ชีวิตในเรือนจำ 11 เดือน 

เอมี่ : "วันนี้หนูดีใจที่ได้ออกมา อยู่ข้างในไม่ได้สบาย หนูคิดถึงแม่มากรู้ว่าแม่กับพี่ตั้ม (ทนาย) ช่วยหนูอยู่ข้างนอก หนูยอมรับว่าหนูเสพยา และหนูยอมรับว่าไม่ใช่คนดีค่ะ  แต่เราไม่ได้ขายยาเสพติดค่ะ" 

"หนูไม่ทราบว่าแฟนเขาค้ายาเสพติดค่ะ"

"วินาทีที่ถูกจับหนูตกใจมาก หนูแค่หลงผิดไปเสพ ตอนนั้นแค่อยากลอง ถ้าเราไม่ลองไม่เสพคงไม่เกิดเรื่องอะไรแบบนี้ หนูโทษตัวเองคนเดียวเลยค่ะ แฟนไม่ได้ชักชวนค่ะ ตอนนั้นแค่อยากลอง"

ทนายษิทรา:  แฟนเขาเสพด้วยกัน แต่ว่าเขาไม่รู้ว่าว่ามียาเสพติดจำนวนๆ อยู่ เอมี่ เขาไม่ทราบ เขาคบกับแฟนมาได้ 3 เดือน คือน้องเขาไม่อยากโทษใคร" 

 "ระยะเวลาอยู่ในคุก เราได้บทเรียนเยอะค่ะ เจอผู้คนมากมายหลายประเภท มีคนป่วยเป็นโรคอยู่รวมกัน แต่ตอนนั้นก็ต้องอยู่ให้ได้ค่ะ หนูสงสารแม่หนู หนูขอโทษมามี๊ (ร้องไห้กอดแม่ร้องไห้หนักมาก) ขอบคุณพี่ตั้มด้วยนะคะ (ร้องไห้)

ทนายษิทรา :  "ต่อจากนี้ เอมี่ คงไม่ได้ไปออกรายการช่องไหนแล้วนะครับ เพราะน้องบอกว่าเขาจะทำงานช่วยเหลือสังคม เขาจะไปให้ความรู้กับน้องๆ เรื่องของยาเสพติดและจุดจบของอนาคตหากตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด" 

เอมี่ : "กลับไปอยู่กับพ่อกับแม่ที่ภูเก็ตก่อนค่ะ งานวงการไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะตอนนี้หนูรู้ตัวว่าเป็นตัวอย่างไม่ดีคงยากที่จะกลับเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ตอนนี้อยากช่วยพี่ตั้มทำงานก่อนค่ะ"

"11 เดือนอยู่ในเรือนจำ เราได้เจอกับคนทุกประเภทอยู่รวมกัน หนูไม่ได้ว่า ว่าเรือนจำเลี้ยงดูไม่ดีนะคะ คือชีวิตทุกวันแค่กินแล้วนอนไม่ได้ทำอะไร แต่มันก็ไม่ได้เหมือนใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก แรกๆ ที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำหนูร้องไห้ทุกวัน แต่คิดอีกทีร้องไห้ไปก็ออกไปไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ ปลอบใจตัวเองด้วยการไหว้พระสวดมนต์อย่างเดียว ช่วยทำให้เราไม่ต้องมาคิดอะไรมาก รอระยะเวลาเพียงเรื่องของการตัดสินคดีเท่านั้น"

"วันนี้หนูแข็งแรงขึ้นกินได้นอนหลับค่ะ หนูสัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกแล้ว ถามว่าเสียดายอนาคตตัวเองไหมเสียดายค่ะ แต่ก็ได้รับกำลังใจจากหลายๆ คน"

"หนูต้องขอโทษผู้ใหญ่ทุกคนอีกครั้งค่ะ หนูขอโทษทุกคนที่เคยให้โอกาส อยากกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ ที่ท่านต้องมาเสียน้ำตา ต้องเหนื่อยกับการเดินทางมาเยี่ยมหนู  ขอโทษที่ทำให้เดือดร้อนค่ะ (ร้องไห้) หนูสัญญาว่าจะไม่กลับยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว" 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจ "เอมี่ อาเมเรีย" ชีวิต 11 เดือนในเรือนจำ ไหว้ขอโทษทุกคนทั้งน้ำตา (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook