เก็บด่วน! ชาวบ้านร้อง "ขยะล้นถัง" ปลิ่วเกลื่อนหมู่บ้าน ไร้หน่วยงานเหลียวแล

เก็บด่วน! ชาวบ้านร้อง "ขยะล้นถัง" ปลิ่วเกลื่อนหมู่บ้าน ไร้หน่วยงานเหลียวแล

เก็บด่วน! ชาวบ้านร้อง "ขยะล้นถัง" ปลิ่วเกลื่อนหมู่บ้าน ไร้หน่วยงานเหลียวแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 สิงหาคม 2561 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกองขยะกองใหญ่ และล้นถังขยะออกมาหกเกลื่อน หมักหมมจนเน่า ส่งกลิ่นเหม็น ภายในโครงการบ้านเอื้ออาทรเสมาฟ้าคราม ต. คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปภายในโครงการฯ ดังกล่าว พบนาย ภูมิภัคว์ สุโกสิ 45 ปี ประธานชุมชนเอื้ออาทรเสมาฟ้าคราม และชาวบ้านในโครงการเอื้ออาทรฯ

พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูกองขยะที่ไม่ได้เก็บหลายวัน จนทำให้ขยะล้นออกมากองอยู่นอกถังเป็นจำนวนมาก ซึ่งตั้งอยู่ตามจุดทิ้งขยะแต่ละจุด แต่ละซอยภายในโครงการ

ส่วนใหญ่จะมีปริมาณขยะจำนวนมากในช่วงบริเวณท้ายโครงการ ส่งผลทำให้มีแมลงวันตอม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วที่เกิดเหตุ และพบว่าขยะที่ล้นถังขยะปลิวเกลื่อนไปทั่วบริเวณ

ชาวบ้านกว่า 3,000 หลังคาเรือนที่อาศัยอยู่หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคจากสัตว์สู่คน ทั้งที่มีการเก็บค่าส่วนกลางไปหลังคาเรือนละ 310 บาท เพื่อไปบริหารจัดการเรื่องสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ขยะในโครงการฯ แต่ก็ไม่มีการจัดการเรื่องขยะภายในโครงการแต่อย่างใด

จาการสอบถาม นายภูมิภัคว์ สุโก กล่าวเปิดเผยว่า ชาวบ้านภายในโครงการได้รับความเดือดร้อนจากกองขยะดังกล่าวมาก เพราะขยะล้นถังและหมักหมมมานานหลายวันจนทำให้ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเก็บขยะไปอย่างเร่งด่วน

เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยภายในโครงการฯ และหวั่นเกรงว่าแมลงวันที่ตอมจำนวนมากจะนำเชื้อโรคมาสู่ร่างกายทั้งเด็กและคนชราในพื้นที่ ก็อยากฝากถึงผู้ที่มีหน้าที่โดยตรงเร่งให้การจัดเก็บขยะดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ต่อมาผู้สื่อข่าวก็ได้เข้าพบ นายธนิรุฬห์ เจริญทัพ อายุ 32 ปี ตำแหน่งผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุดเอื้ออาทร เสมาฟ้าคราม เปิดเผยว่า การเก็บขยะภายในโครงการฯ เป็นส่วนของทางนิติบุคคลฯ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้มีการเกิดขยะล้นนั้นเป็นเพราะผู้รับเหมา ที่แจ้งมาว่ารถเก็บขยะเสียอยู่ระหว่างซ่อม จึงทำให้ปริมาณขยะมากขึ้นในทุกๆ วัน เพราะมีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

ในเบื้องต้นก็ไม่ทราบว่าทางผู้ร้องได้ถ่ายวิดีโอลงในเฟสบุ๊คและมีการแชร์ต่อๆ กันไป จากเรื่องนี้ขยะตนเองก็ได้เข้าพบทางเทศบาลเมืองลำสามแก้วแล้ว และได้รับความอนุเคราะห์จาก นายบุญไกล บุญคุ้ม นายกเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ซึ่งจะได้ส่งรถเก็บขยะเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นในเย็นวันนี้

ส่วนที่มีผู้ร้องเรียนก็เป็นผลดีเหมือนกันเพราะทางนิติจะได้รับรู้เรื่องต่างๆ ที่ยังเข้าไม่ถึงลูกบ้านเพราะมีตั้งกว่า 61 อาคาร ก็อาจมีปัญหาเกิดขึ้นได้ หากลูกบ้านมีเรื่องที่จะร้องเรียนก็สามารถเข้ามาพบตนได้ พร้อมกับจะรับฟังปัญหาต่างๆ และร่วมเข้าช่วยและแก้ไขต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook