หมอให้ทำใจ! ตำรวจเหยื่อ "อดีต ผบก.เลย" โกงเงิน เครียดเส้นเลือดในสมองแตก

หมอให้ทำใจ! ตำรวจเหยื่อ "อดีต ผบก.เลย" โกงเงิน เครียดเส้นเลือดในสมองแตก

หมอให้ทำใจ! ตำรวจเหยื่อ "อดีต ผบก.เลย" โกงเงิน เครียดเส้นเลือดในสมองแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ส.ค.) สืบเนื่องจากตำรวจ จ.เลย 192 นาย ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ อดีต ผบก.ภ.จ.เลย และพวก ที่ชักชวนเข้าร่วมโครงการกู้รวมหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ แต่นำเงินไปลงทุนสูญเงินกว่า 229 ล้านบาท จนต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

จนคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ภาค 4 ได้แจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีต ผบก.ภ.จ.เลย พร้อมพวก ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน แชร์ลูกโซ่ จน ผบ.ตร.เซ็นให้ออกจากราชการทั้ง 2 คน

มาวันนี้ (29 ส.ค. 61) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากครอบครัว ร.ต.อ.สมเผ่า อายุ 60 ปี รอง สว.ป. สภ.ปากชม จ.เลย หนึ่งในเหยื่อที่เข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ฯ ของอดีต ผบก.ภ.จว.เลย เกิดความเครียดหลังเพื่อนตำรวจด้วยกันค้ำประกันถูกยึดที่นา ทำให้เกิดความเครียดเส้นเลือดในสมองแตก ต้องหามส่ง รพ.เลย โดยมีนางวรวีร์ อายุ 58 ปี ภรรยาและลูกชาย-หญิง เฝ้าอาการพ่ออย่างใกล้ชิด หมอให้ญาติทำใจ โอกาสรอดไม่มี

นางวรวีร์ ภรรยาของ ร.ต.อ.สมเผ่า เปิดเผยด้วยน้ำตาที่นองหน้าว่า ตั้งแต่ที่สามีเข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ของสหกรณ์ตำรวจฯ จนเป็นหนี้สินกว่า 1 ล้านบาท โดยสามีเป็นคนไม่พูดและไม่ได้เล่าให้ครอบครัวฟัง จนมาเมื่อวันจันทร์ที่ 27 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา ดาบตำรวจพิส อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.ปากชม โทรมาบอกว่าทางธนาคารมายึดที่นาของตนเองไปแล้ว ที่ไปค้ำประกันให้ ร.ต.อ.สมเผ่า ในโครงการบริหารหนี้ฯ จนสามีเกิดความเครียดที่ตนเองมีหนี้สินเพิ่ม และทำให้เพื่อนตำรวจที่มาค้ำประกันเดือดร้อนไปด้วย จนเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อเย็นวานนี้ ญาติรีบนำส่ง รพ.ปากชม แต่เครื่องมือแพทย์ไม่พร้อม จึงรีบนำส่ง รพ.เลย เมื่อมาถึงรีบเข้าห้องฉุกเฉินอยู่ 30 นาที จากนั้นนำตัวออกมาอยู่ชั้น 2 อาคารสงฆ์ รพ.เลย เพื่อรอดูอาการ โดยแพทย์ให้ทางญาติทำใจ โอกาสรอดไม่มี หรือต้องนอนติดเตียงตลอดไป

นางวรวีร์ ยังเล่าต่อไปอีกว่า ส่วนตัวสามีเป็นคนที่พูดน้อย มีอะไรไม่ค่อยบอก เพียงแต่บอกว่าใกล้เกษียณแล้ว คงได้กินเงินบำนาญในบั้นปลายชีวิต แบบไม่ต้องเดือดร้อน ส่วนเรื่องที่ไปเข้าโครงการบริหารหนี้ฯ นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก แต่ยืนยันว่าสามีป่วยจนโอกาสรอดไม่มี มาจากสาเหตุเรื่องเข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ฯ ซึ้งตอนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก ตัวเองพร้อมลูกอีก 2 คน มาเฝ้าเพื่อภาวนาให้สามีกลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้สับสนทำอะไรไม่ถูก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook